Vì sao nên đặt bã chè vào tủ giày: Mẹo hay nhà nào cũng cần giúp tiết kiệm tiền triệu, không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Bã chè sau khi uống xong đừng vội vứt đi giữ lại làm những việc này bạn sẽ thấy chúng cực kỳ lợi hại.

Vì sao nên đặt bã chè vào tủ giày?

Bã chè giúp khử mùi hôi giày thể thao: Những đôi giày thể thao khi bạn sử dụng lâu ngày sẽ xuất hiện những mùi hôi chân, rồi ẩm mốc khó chịu khiến cho lúc bạn đi vào chân thì mùi hôi càng bốc ra vô cùng khó chịu. Nếu như bạn sử dụng những đôi giày này lâu ngày mà không tìm cách xử lý mùi hôi giày, thì sẽ khiến chân của bạn cũng bốc mùi theo. Chính vì vậy, bạn hãy áp dụng ngay cách này để khử mùi hôi giày hiệu quả nhé. 

Cách làm: Bạn hãy lấy bã chè sau khi đã uống xong phơi khô đi rồi cho lên bếp sao khô lại cho vào túi vải hoặc bọc giấy báo đặt trong những đôi giày của bạn trong vòng 1-2 ngày. Như vậy bã chè sẽ hút hết ẩm và khử mùi hôi giày cực kỳ hiệu quả, khiến cho những đôi giày thể thao của bạn hết sạch mùi hôi, ẩm mốc khó chịu.

Mẹo vặt với bã chè, bã trà

Mẹo vặt với bã chè, bã trà

Hút ẩm, ngừa nấm mốc tủ quần áo

Nếu như bạn thấy tủ quần áo của mình xuất hiện mùi ẩm mốc khó chịu nhất là trong những mùa xuân nồm ẩm. Thì bạn hãy dùng bã chè phơi khô rồi sao khô lại trên bếp lửa cho chúng hơi cháy xém rồi sau đó bạn cho vào những túi vải nhỏ buộc trong tủ quần áo. Làm theo cách này đảm rằng tủ quần áo của bạn sẽ không có mùi ẩm mốc khó chịu nữa. Đồng thời, bã chè cũng có chức năng xua đuổi những loài côn trung đáng ghét rất hiệu quả khiến tủ quần áo của bạn thơm tho như mới.

Nhồi bã trà khô vào gối giúp ngủ ngon

Việc nhồi bã trà khô vào gối sẽ giúp chúng ta ngủ ngon hơn, chữa đau đầu và mất ngủ. Giúp cho cây xanh phát triển tốt. Cách làm bạn hãy lấy thật nhiều bã chè phơi khô rồi sao cho khô nhét vào những vỏ gối rồi lấy kim chỉ may kín miệng lại sẽ tạo thành ruột gối êm ái sau đó bạn sử dụng chúng thay cho những ruột gối bằng bông. Như vậy bạn đã tự tạo cho mình một chiếc gối cực kỳ đặc biệt, vừa êm ái vừa tốt cho sức khỏe.

Công dụng của bã chè nhiều người chưa biết

Công dụng của bã chè nhiều người chưa biết

Bã chè nuôi cây xanh tươi tốt

Trong bã chè có chứa nhóm sắc tố chất diệp lục, caroten, xanthophin, giúp lá cây xanh hơn, tăng khả năng hấp thụ quang học cho cây.

Cách làm khá đơn giản, khi uống nước chè xong, bạn vắt kiệt nước trong bã rồi mang bã ra vườn vùi xuống đất là xong. Như vậy sau khi bã chè phân hủy thành dinh dưỡng sẽ nuôi cho canh xanh luôn tươi tốt đâm chồi nảy lộc đơm hoa kết trái.

Làm sáng đồ thủy tinh

Cốc thủy tinh thường ố và mờ sau thời gian dài sử dụng. Để chúng sáng bóng lại, bạn có thể ngâm những cốc ố đó vào nước chè ấm pha với giấm, rồi dùng vải mềm kỳ cọ sau đó tráng lại bằng nước sạch, chắc chắn bạn sẽ có một bộ cốc hoàn toàn mới. Đồng thời, bã chè cũng khử mùi tanh tốt nên khi rửa ly cốc cũng giúp cho ly cốc hết sạch mùi tanh khó ngửi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link