Cắm kéo vào thùng gạo: Mẹo hay mang lại nhiều công dụng, tiết kiệm tiền triệu mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết việc cắm kéo vào thùng gạo sẽ mang lại những tác dụng tuyệt vời gì hay không?

Ở nước ta, gạo là loại lương thực chủ yếu đi kèm với hầu hết mọi người khi họ lớn lên. Dù ở thành thị hay nông thôn, gạo là một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình. Vì cần đủ ba bữa một ngày nên chúng ta thường chọn mua số lượng lớn gạo, mua cả bao cũng không phải là hiếm.

Trên thực tế, ngoài công dụng làm thực phẩm, gạo còn có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến. Đặc biệt đối với cơm lâu ngày không được ăn, thay vì để ở nhà không sử dụng thì tốt hơn hết hãy tận dụng để cuộc sống của chúng ta thuận tiện hơn.

Dưới đây là 1 số công dụng tuyệt vời của gạo trong mẹo vặt nhà bếp

Làm sạch kéo bị rỉ sét

12

Một công dụng tuyệt vời đó là có thể dùng gạo để chống gỉ cho kéo. Kéo bị rỉ sét là một vấn đề thường gặp trong cuộc sống, kéo bị rỉ sét khiến chúng ta cảm thấy khó chịu khi sử dụng. Lúc này, chúng ta có thể sử dụng gạo để giải quyết vấn đề.

Chỉ cần cắm chiếc kéo vào gạo, khả năng hút ẩm của gạo rất tốt sẽ ngăn chặn và làm sạch chiếc kéo, ngừa rỉ sét hiệu quả.

Bảo quản trứng

13

Công dụng thần kỳ hai, gạo còn có thể dùng để bảo quản trứng. Nếu bạn không thể ăn hết trứng mua ở nhà thì không cần bảo quản trong tủ lạnh. Chỉ cần chuẩn bị một ít gạo và cho trứng vào, với đầu to hướng lên trên và đầu nhỏ hướng xuống dưới. Sở dĩ đặt vị trí này là vì ở đầu to có một buồng khí, đầu lớn hướng lên trên thuận lợi cho 'trứng thở'.

Đồng thời, trong gạo có nhiều hạt bụi mịn có thể làm bít các lỗ chân lông trên vỏ trứng, ngăn vi khuẩn xâm nhập vào bên trong trứng, ngăn trứng tiếp xúc với không khí. Ngoài ra, gạo còn là chất “hút ẩm” tự nhiên và có thể bảo quản trứng tốt hơn ở môi trường khô ráo.

Làm khô điện thoại

14

Nếu chẳng may làm rơi điện thoại xuống nước, chúng ta cần có biện pháp xử lý nhanh chóng để tránh những hư hỏng có thể xảy ra. Đầu tiên, phải lấy điện thoại ra khỏi nước ngay lập tức, sau đó lau khô cẩn thận hơi ẩm trên bề mặt điện thoại. Để đảm bảo điện thoại khô hẳn, chúng ta có thể vùi điện thoại vào gạo. Gạo có khả năng hút nước tốt và có thể hút ẩm hiệu quả còn sót lại bên trong điện thoại.

Làm chín hoa quả

16

Trái cây là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta và rất giàu vitamin thiết yếu. Tuy nhiên, nhiều loại trái cây chưa chín hẳn khi mua về. Để kéo dài thời gian bảo quản trái cây, chúng ta có thể dùng gạo để làm chín trái cây. Đặt chuối chưa chín vào gạo trong một hoặc hai ngày và chúng sẽ chín tự nhiên. Phương pháp làm chín này không chỉ đơn giản và thiết thực mà còn có thể duy trì độ tươi và hương vị của trái cây một cách hiệu quả.

Tương tự, các loại trái cây khác như táo, lê… cũng có thể chín bằng gạo. Đơn giản chỉ cần cho trái cây chưa chín vào gạo và bảo quản trong hộp kín, chúng sẽ đạt độ chín tối ưu trong thời gian ngắn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link