Lựu đang chính vụ, người bán mách: Muốn chọn quả mọng nước phải nhắm trúng chỗ này

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những mẹo giúp chị em chọn được lựu ngon ngọt theo kinh nghiệm của những người làm vườn và bán lựu lâu năm.

Lựu là một loại trái cây chứa đầy vitamin, có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, đặc biệt phổ biến vào mùa thu. Bạn có thể tìm thấy chúng ở khắp nơi, từ cửa hàng, siêu thị đến các gian hàng trên vỉa hè. Mua lựu vào mùa vụ sẽ mang lại cho bạn những lợi ích sau:

Giá cả phải chăng hơn so với việc mua lựu ngoài mùa. Khi đến mùa, lựu được cung cấp trên thị trường với số lượng lớn, do đó giá cả chắc chắn sẽ hợp lý hơn. Điều này giúp người tiêu dùng dễ dàng mua khi cần.

mua-luu

Mua lựu vào mùa vụ cũng đảm bảo an toàn cao hơn. Lựu không cần sử dụng các loại hóa chất bảo quản để giữ tươi, do đó không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khi ăn.

Trái cây vào mùa có giá trị dinh dưỡng cao hơn, hương vị tươi ngon và hấp dẫn hơn. Do đó, việc ăn lựu vào mùa vụ sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn trong việc chăm sóc sức khỏe.

Gợi ý cho bạn mẹo chọn được lựu ngon:

Hình dáng bên ngoài

Một trong những mẹo chọn được quả lựu ngon, ngọt đó là nhìn vào hình dáng bên ngoài của quả lựu. Một quả lựu ngon, hình dáng trông sẽ hơi vuông, có góc cạnh chứ không phải tròn trịa.

Ngược lại những quả lựu có hình dáng tròn trịa, nhìn đẹp mắt nhưng vỏ lại thường dày, hạt ít, khi ăn không được ngọt.

Màu sắc

Nhiều người cho rằng những quả lựu ngon thường sẽ có vỏ màu đỏ, tuy nhiên không phải vậy.

Những người có kinh nghiệm cho biết, khi đi mua lựu, hãy chọn những quả có vỏ săn chắc và mịn, màu đỏ nâu xen lẫn với màu vàng nhạt.

Rốn của quả lựu

Quả lựu chín đủ độ sẽ có phần rốn nở ra trông giống như những bông hoa 5 cánh, rốn càng lớn thì vị của quả lựu sẽ càng ngọt. Ngược lại nếu rốn chưa nở hết chứng tỏ quả lựu đó vẫn còn xanh, khi ăn sẽ có vị chua chát, không hấp dẫn.

Trọng lượng

Khi đi mua lựu, hãy cầm thử hai quả lựu ở hai tay để ước lượng cân nặng của quả. Nên chọn những quả khi cầm vào thấy chắc tay và nặng bởi đó là những quả mọng nước, khi ăn rất ngon.

mua-luu111

Phân biệt lựu Việt Nam và lựu Trung Quốc

Thời vụ bán

Lựu của Trung Quốc do dùng chất kích thích để trồng nên có thời gian bán sớm hơn. Đồng thời, quá trình bảo quản cũng sử dụng hóa chất để giữ độ tươi nên thời gian bán lựu trong năm rất dài. Thậm chí là có quanh năm. Thế nhưng, lựu Việt Nam đến tháng khoảng tháng 9 mới chín nên thời gian bán sẽ dao động từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau.

Kích thước

Quả lựu Việt Nam thường có kích thước bằng 2/3 của lựu Trung Quốc. Hình dáng cũng đều và đẹp mắt. Tuy nhiên, so với lựu Trung Quốc được dùng thuốc kích thích thì sẽ không thể bắt mắt bằng. Vì vậy, bạn đừng vì chọn lựu đẹp mà rước họa vào thân.

Màu sắc hạt lựu

Một điểm có thể giúp bạn phân biệt rõ ràng chính là màu sắc của hạt lựu. Nếu là quả lựu xuất xứ Trung Quốc thì hạt sẽ có màu đỏ rực, ăn rất ngọt. Nhưng nếu là lựu Việt Nam thì hạt sẽ có màu nhạt, hạt nhiều, vị lựu có chút chua thanh xen lẫn độ ngọt dịu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link