Có nên trồng cây sung trước cửa nhà hay không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm, có nên trồng cây sung trước nhà hay không, hãy cùng tham khảo.

Cây sung có tên gọi khác là tụ quả dong hay ưu đàm thụ là loại cây thuộc họ dâu tằm. Cây sung phân bố chủ yếu tại các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, đặc biệt là ven ao, hồ, sông, suối,..

Cây sung được biết đến là loại cây thân gỗ cao khoảng 20-30m, vỏ cây màu nâu ánh xám, nhẵn. Các cành thì nhỏ màu nâu, phiên lá non và chùm quả cong xuống, lá kèm hình trứng mũi mác.

cay-sung

Quả của cây sung mọc thành chùm trên các cành nhỏ hoặc ở nách lá trên cành non, mọc thành cặp, màu cam ánh đỏ khi chín và có hình quả lê. Ngoài ra còn có cây sung Mỹ, cây sung phong thủy và cây sung bonsai là giống cây cảnh được lai trồng rất đẹp.

Ý nghĩa phong thủy của cây sung

Từ cái tên mà chúng ta thường gọi về loại cây này cũng đủ thể hiện hết ý nghĩa và sự may mắn của nó đem lại. Và những trái sung thì tròn đầy, căng mọng biểu hiện sự no ấm, sung túc, tròn đầy, mang lại sự vẹn toàn về vật chất và tinh thần cho chủ nhà trong năm mới.

Những quả sung mọc thành chùm, đan xen khít lấy nhau tạo nên sự cộng hưởng lớn. Thế nên, bày sung vào mâm ngũ quả là một điều chính xác, bởi đây sẽ là nhân tố gắn kết tất cả các tài lộc, thịnh vượng cho gia đình.

cay-sung1

Sung còn được ưa chuộng trong ngày Tết vì theo ông bà ta thì sung là loài cây có thể xua đuổi âm khí, những vận hạn của gia chủ, đồng thời mang lại được những điều may mắn và bình an.

Cây sung được biết là cây có dáng đẹp, sức sống tốt, quả sung mọc ra từ thân, tròn, căng đều, đẹp mắt có ý nghĩa thu hút tiền tài, mang lại điều may mắn, sung túc cho gia chủ. Thế nên, sung luôn được săn đón vào những ngày đầu năm.

Có nên trồng cây sung trước cửa nhà không?

Qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà phong thủy gợi ý cho bạn các loại cây trồng trước nhà phải có những đặc điểm như sau:

Cây có lá xanh tốt

Thân cây không quá to để không cản trở lưu thông tiết khí tốt, tích cực

Thân không quá mỏng và nhỏ để tránh tạo ra năng lượng tiêu cực

Không tạo ra độc tố hay bản thân mang độc tố: như cây Bàng,…

cay-sung2

Theo đó, chúng ta thấy cây Sung rất phù hợp để trồng làm cây phong thủy. Tuy nhiên, các bạn có hỏi tôi là nên trồng ở đâu hay có nên trồng cây sung trước nhà hay không, thì tôi xin chia sẻ như này.

Cây Sung ta có thân cao, có rễ rất khỏe, ăn rất sâu cũng như chịu ngập úng tốt, ưa ẩm hơn là ưa khô. Do đó, nó không thể trồng trong nhà được, mà vị trí trồng cây Sung tốt nhất là ở trước nhà hoặc cạnh bờ ao, bờ rào hoặc ở các hồ cảnh, non bộ,… Nếu đất nhà bạn có diện tích không quá lớn thì có thể đặt cây Sung ở trước cửa nhà (đối với các loại Sung Mỹ). Tuy nhiên, hãy lưu ý là tuyệt đối không đặt chính giữa lối đi vì có thể nó sẽ chặn dòng khí lưu thông ở nhà bạn, không lưu thông được năng lượng tích cực.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link