Học người Nhật 5 mẹo dọn dẹp nhà cửa, chỉ một loáng sạch như ly như lau

( PHUNUTODAY ) - Chắc hẳn ai cũng muốn nhà mình luôn sạch bóng. Nhà sạch đẹp mà không tốn nhiều công sức dọn dẹp lại càng tốt. Vậy hãy học theo những mẹo dọn dẹp nhà cửa của người Nhật.

Phân loại nhóm đồ đạc cần dọn dẹp

Đây là một mẹo thông minh để giúp quá trình dọn dẹp nhà cửa trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Việc phân loại các nhóm đồ đạc như đồ chơi, sách vở, đồ làm bếp, quần áo,… giúp bạn tập trung vào từng nhóm một, giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng hơn.

Với những gia đình có nhiều thành viên thì điều này rất quan trọng. Bạn có thể bắt đầu với việc dọn dẹp quần áo rồi đến các nhóm đồ đạc khác. Cuối cùng sắp xếp chúng vào các thùng hoặc hộp carton để giữ gọn gàng.

Nhờ việc phân loại này bạn sẽ hoàn thành công việc dọn dẹp nhanh hơn và duy trì sự gọn gàng hiệu quả.

Phân loại nhóm đồ đạc cần dọn dẹp

Phân loại nhóm đồ đạc cần dọn dẹp

Dọn dẹp nhà cửa theo thứ tự nhất định

Việc này không chỉ mang lại sự logic mà còn giúp bạn tránh bị áp lực và hoang mang trước một đống công việc. Bên cạnh đó, việc ưu tiên sắp xếp thứ tự còn giúp bạn hoàn thành các công việc một cách tốt nhất mà không bỏ sót bất kỳ việc nào.

Tuân thủ thứ tự nhất định khi dọn dẹp nhà cửa giúp bạn có một quy trình rõ ràng và hiệu quả. Nhờ vậy mà bạn tiết kiệm được thời gian và năng lượng, đồng thời mang lại sự gọn gàng và sạch sẽ cho ngôi nhà của bạn.

Cố định vị trí cho các đồ vật trong nhà

Người Nhật thường cố định vị trí cho đồ vật khi muốn dọn dẹp nhà cửa. Họ tin rằng việc này giúp cho quá trình dọn dẹp trở nên nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, nó cũng giúp bạn dễ dàng tìm và đặt chúng mà không cần phải suy nghĩ về vị trí. Từ đó, bạn có thể tiết kiệm thời gian và năng lượng trong quá trình dọn dẹp nhà cửa của mình.

Dọn dẹp theo từng loại đồ giúp tiết kiệm thời gian

Dọn dẹp theo từng loại đồ giúp tiết kiệm thời gian

Dọn dẹp theo từng loại đồ

Phương pháp này là một cách thông minh để tăng tính hiệu quả và tiết kiệm thời gian trong quá trình dọn nhà. Thay vì dọn dẹp từ phòng này sang phòng khác thì bạn sẽ tập trung vào việc dọn dẹp từng loại đồ cụ thể trong căn nhà.

Với cách này bạn sẽ tập trung vào từng nhóm đồ cụ thể một cách liên tục, không cần phải đi nhiều lần giữa các phòng.

Khi sắp xếp và tập trung vào từng loại đồ, bạn có thể dễ dàng xác định nơi lưu trữ phù hợp cho từng nhóm đồ. Nhờ đó giúp bạn dễ dàng tìm kiếm đồ khi cần thiết và giữ căn nhà gọn gàng hơn.

Bên cạnh đó, phương pháp này cũng khuyến khích bạn kiểm tra và loại bỏ những đồ không còn cần thiết.

Bỏ những món đồ không cần thiết

Đây là một trong những mẹo dọn dẹp nhà cửa thông minh giúp bạn giữ gìn không gian gọn gàng. Giải phóng không gian, giữ lại món đồ mình yêu thích và cần thiết giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng và tự do hơn trong không gian sống của mình.

Nếu bạn không còn sử dụng nhưng món đồ vẫn còn mới, tốt thì có thể được quyên gió cho những người có nhu cầu hoặc tặng cho bạn bè, người thân. Điều này chẳng những tạo ra sự tích cực trong cuộc sống của bạn mà còn mang lại niềm vui cho người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link