Thời tiết lạnh giá cây cảnh trong nhà vàng lá, làm ngay cách này để cây xanh trở lại, chào năm mới tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Nếu bỗng dưng khi trời trở lạnh mà cây cảnh lại bị vàng lá thì hãy nhớ ngay những cách này để giải cứu cây khỏi tình trạng bị vàng lá nhé

Thời tiết mùa đông lạnh giá không thích hợp cho nhiều loại cây, đặc biệt những loại cây ưa trạng thái ngủ đông. Rất không may mùa đông lại là lúc bạn chuẩn bị chào đón năm mới, mà cây cảnh lại bị vàng lá thì thật xui xẻo. Lý do vàng lá có thể do lạnh, bị thiếu dinh dưỡng, do bị sương giá, thiếu ánh sáng... 

Hãy áp dụng ngay mẹo này để đảm bảo cây xanh trở lại nhé:

cay-canh-bi-vang-la-thoi-tiet-mua-dong

Tưới nước ấm cho cây hồi sinh

Nếu bạn để cây cảnh ở ban công và có sương vào ngày quá lạnh, cây có thể bị lạnh quá khiến cho chúng yếu và vàng lá. Hoặc nếu bạn mang vào trong nhà ủ ấm nhưng trong nhà lại đóng kín cửa thiếu khí thiếu sáng thì cũng làm chúng vàng lá.

Bởi vậy hãy xem xét lại chúng có bị thiếu nắng không thì mang tắm nắng nhẹ lúc trưa và lưu ý tránh để cây thiếu khí.

Bên cạnh đó việc tưới nước ấm tầm 37 độ C giúp cây hồi sinh nhanh hơn. Tránh tưới nước lạnh và tránh để nước đọng trên lá. Tưới lúc tầm 2-3 giờ chiều không nên tưới sớm hoặc tối sẽ làm cây lạnh.

tuoi-nuoc-am-cho-chau-hoa-cay-canh

Kiểm tra chậu xem có bị long gốc không

Nếu bạn thường xuyên di chuyển cây mà không chú ý làm cho rễ cây bị yếu thì cây cũng dễ bị vàng lá. Đặc biệt mùa đông là lúc cây ngủ đông, kém mọc rễ nên nếu bị đứt rễ sẽ làm cây yếu đi. Do vậy bạn cần cẩn thận với những chậu cây mà rễ đang không chặt. Nếu cảm thấy cây đang bị long gốc hãy bón thêm đất để cây vững hơn.

Phun vitamin B1 vào cho cây

Vitamin B1 có thể giúp cho cây khỏe mạnh hơn và chống được tình trạng vàng lá cho cây. Ngoài ra bạn có thể thêm tro trấu, xơ dừa vào gốc cây để cây ấm hơn. 

Dùng nước đậu nành tưới cây

Mùa đông không nên tưới nhiều đạm cho cây vì cây thừa chất và bị giá. Bạn có thể dùng nước đậu nành ngâm. Bạn chỉ cần cho đậu nành ngâm vào nước để chỗ nóng ấm cho lên men. Sau đó dùng nước đậu nành tưới cho cây cảnh thì chúng như thần dược giúp cây cảnh hồi sinh tốt hơn. Đậu nành có lượng nito tự nhiên nên không sợ bị ảnh hưởng tới cây như phân hóa học.

cay-canh-phong-thuy

Tăng thêm ánh sáng sưởi ấm cho cây

Nếu bạn để cây vào trong phòng tránh thời tiết giá lạnh thì nên nhớ cây cần đủ ánh sáng. Do đó bạn có thể dùng thêm đèn sưởi cho cây giữ ấm. Tuy nhiên cần tránh hiện tượng cây bị chiếu sáng quá gần, bị nóng khiến chúng khô héo. 

Những cây cảnh vàng lá mùa đông thường là do sức chịu đựng lạnh kém, cây bị chết rễ hoặc cây bị thiếu ánh sáng, bị sâu bệnh. Khi bạn kiểm tra không thấy dấu hiệu của sâu bệnh, cây vẫn đủ sáng thì cần chú ý như vậy cây có thể bị lạnh quá hoặc chết rễ. Kiểm tra lại chậu cây của bạn xem có phải chúng bị khô, bị long rễ không nhé.  Đặc biệt nước tưới đậu nành và vitamin B1 rất tốt trong việc hồi sinh cho cây, có thể giúp cây của bạn xanh tốt trở lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn