Chim bay vào nhà điềm gì: Hung hay cát?

10:07, Thứ năm 21/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Chim bay vào nhà điềm lành hay điềm dữ hãy cùng tim hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

 Người xưa thường nói rằng đất lành chim đậu nên việc chim bay vào nhà điều đáng mừng hơn đáng lo bởi loài chim là con vật chăm chỉ hiền lành, tiếng hót của nó lại vô cùng vui tai nên khi chúng bay vào nhà thường là tin vui đưa tới. Tuy nhiên, không phải loài chim nào cũng là biểu tượng của hỷ sự may mắn, có một số loài chim bay vào nhà mang tin vui tới, nhưng cũng có những loài chim ác bay vào nhà mang tới muộn phiền tranh chấp.

chi, vao nha phuc hay hoa

Những trường hợp chim mang điềm báo tốt tới

Theo quan niệm dân gian, rất nhiều loại chim bay lượn vào nhà, làm tổ hay kêu hót được tin là điềm báo tốt, sẽ mang lại thuận lợi, may mắn và phước lành cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình.

Các loại chim mang lại điều tốt lành cho gia chủ gồm: Chim khách, chim gõ kiến, con công, thiên nga (vịt trời), chim cút, chim cu, chim én, chim sẻ...

Chính vì vậy, nếu như những loài chim này bay vào nhà bạn thì thường trong nhà sẽ có ý nghĩa mang lại tài lộc, sức khỏe, vận may cho gia chủ. Trong đó, nếu thấy chim sẻ hay chim khách bay vào nhà nhảy nhót nghĩa là gia đình sắp có tin vui hoặc sắp có khách tới thăm. 

chim bay vao nha diem gi

Những trường hợp chim mang tới điềm báo xấu

Trong phong thủy có một số loài chim tượng trưng cho sự tang tóc, đau ốm bệnh tật nên khi chúng bay vào nhà nhưng lại chết ngay lúc đó thường bị coi là điềm báo xấu. Điều này thông báo rằng các thành viên trong gia đình có thể gặp phải một số chuyện xui xẻo, không thuận lợi trong công việc hoặc trục trặc về tình cảm, sức khỏe.

Nhưng loài chim bay vào nhà mang lại điều rui rủi như là: chim cú, chim ác, diều hâu, quạ, chim lợn bay đến nhà, đậu trên hiên hoặc đậu ở bên ngoài chỉa mỏ vào nhà nào thì nhà đấy sẽ gặp điềm xui xẻo, chết chóc, nếu trong nhà có người bệnh thì khó qua khỏi.

Theo các chuyên gia về tâm linh thì con chim cú, chim lợn bị ghét bỏ là do ác nghiệp chiêu cảm vì không ai ưa thích loại chim này cả. Vì ác nghiệp mà chúng phải sinh ra đọa làm những loài này. Nên chúng đi đến đâu không phải nó mang điềm xấu đến, mà do nó tương ứng với cái nghiệp của nhà mình vậy. Bởi vậy, khi chúng bay vào nhà bạn nên đuổi chúng ra và trong công việc làm ăn nên hết sức thận trọng. Nếu có bệnh đau ốm thì nên tìm thầy tìm thuốc ở những nơi uy tín để chữa trị theo khoa học sẽ tốt hơn, 

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min