Người nội trợ thông minh mách cách tiết kiệm tiền, giàu lên từ bếp bằng các mẹo khôn ngoan này còn tăng sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta chi tiêu nhiều khoản ở trong căn bếp mà không biết rằng có những việc chỉ cần đổi đi một chút là bạn đã tiết kiệm được khối tiền

Trong hầu hết các gia đình, chi phí cho nhà bếp là không ít, bởi ở đó là ăn uống, rửa dọn hàng ngày. Sức khỏe của gia đình cũng từ bếp mà ra. Thế nên việc làm bếp thông minh không chỉ giúp tiết kiệm tiền mà còn đảm bảo vệ sinh thực phẩm giúp gia đình khỏe mạnh, từ đó gia tăng hạnh phúc lại còn tiết kiệm chi phí lại còn nâng cao sức khỏe, tránh mua thuốc, đi bệnh viện. 

Bởi thế làm bếp thông minh là vô cùng quan trọng. Hãy học ngay các mẹo sau của người nội trợ kinh nghiệm:

Biến một số chậu hoa thành chậu gia vị

Có rất nhiều loại rau gia vị có thể trồng trong chậu nhỏ tại nhà như húng quế, hành lá, tỏi... Bạn có thể trồng một vài chậu nhỏ vừa trang trí xinh xắn cho căn bếp lại tận dụng được gia vị sạch và không phải mất công đi mua. Bạn có biết các loại gia vị này còn xua muỗi và giúp căn bếp xinh xắn hơn. Bạn có thể trồng chúng ở cửa sổ, hay ban công, treo trên tường để tiết kiệm diện tích.

Bạn cũng có thể trồng rau mầm tại nhà chỉ bằng vài chậu nhỏ, trong 5 ngày là có ăn, vừa ngắm xinh xắn vừa có rau mầm tươi ngon, độc đáo.

tiet-kiem-meo-nau-bep

Lựa chọn nồi chảo nấu phù hợp

Nồi chảo nấu vừa kích thước với bếp và với đồ ăn sẽ giúp bạn nấu nhanh hơn, lại tiết kiệm gas, tiết kiệm điện. Bởi thế đừng nấu trong nồi quá rộng hay quá nhỏ, chúng vừa làm thức ăn không ngon lại tốn điện tốn năng lượng. 

Chế nước tẩy rửa tự nhiên

Hầu hết các chất tẩy rửa đều nhiều hóa chất và độc hại và khiến chúng ta rất tốn nước tráng nhiều lần. Bạn hoàn toàn có thể tự chế nước rửa bát tại nhà theo một số cách sau: Trộn giấm trắng với muối hạt và nước ấm. Trộn bột mì với muối, tận dụng vỏ chanh, bười, cam quýt các gốc lá gia vị thơm như húng, mùi, sả.... để rửa bát vừa sạch vừa thơm nhà.

Thay giấy lau bếp bằng khăn lau

Thay vì dùng giấy lau bếp, bạn hãy dùng khăn nhúng vào giấm hoặc nước chanh, hoặc vùng chanh đã vắt chà xát lên bề mặt bẩn sau đó dùng khăn lau lại. Khăn giặt đi dùng nhiều lần vừa giúp nhà bạn sạch sẽ vừa giúp tiết kiệm và bảo vệ môi trường hơn. 

Mua rau củ của người trồng

Mua rau củ từ những người nông dân tự trồng có thể giúp bạn giảm tới 50% giá tiền và sản phẩm cũng tươi mới hơn hàng qua trung gian. Tuy có thể mất thời gian đi tới nơi mua nhưng nếu khắc phục được thì đây quả thật là một việc đáng làm.

Mua số lượng lớn một số đồ cần thiết

Có những thứ nhất định phải dùng và không thể bỏ qua như nước tắm, gội đầu thì hãy mua luôn can to giá sẽ rẻ hơn là mua can nhỏ, bởi hàng đó thời hạn lâu và cuối cùng thì bạn cũng phải dùng. 

cach-nau-an-tiet-kiem

Tiết kiệm bình đựng chai lọ thủy tinh

Những loại chai lọ có thể tái chế như bình thủy tinh hãy sử dụng lại vì chúng an toàn và những chiếc bình này có thể rửa sạch sẽ và dùng nhiều lần để đựng những sản phẩm phù hợp.

Nấu ăn vừa đủ tránh bị thừa

Đừng để tình trạng đói con mắt khiến bạn luôn làm thừa. Hãy làm ngon ngót một chút vừa tránh béo phì lại không bị lãng phí đồ ăn.

Nấu tại nhà thay vì ra ngoài

Nếu ăn tại nhà tất nhiên an toàn và tiết kiệm hơn ăn ngoài hàng. Do đó hãy cho mình một vài kỹ năng nấu ăn để giảm thiểu chi phí ra ngoài

Dọn dẹp bếp gọn gàng

Một căn bếp gọn gàng sẽ khiến bạn muốn vào nấu nướng hơn. Hơn nữa khi bếp gọn gàng bạn sẽ không bị rối tung lên và kiểm soát thực phẩm tốt tránh đồ thừa hỏng, lãng phí.

Sắp xêp tủ lạnh hợp lý

Tủ lạnh sắp xếp không hợp lý vừa nhanh làm hỏng thực phẩm vừa khiến bạn tốn tiền điện. Vì thế hãy để tủ lạnh đầy 80% đừng quá đầy. Dùng các hộp vuông bảo quản thực phẩm trong tủ giúp bạn dễ quan sát đồ, tránh bị hỏng. Dùng hộp inox nhiều hơn sẽ giúp lạnh hơn. Hãy luôn đảm bảo có khay nước đá, tô nước đá trong tủ lạnh sẽ giúp bạn tiết kiệm điện và tăng độ bền của tủ lạnh.

Chú ý rút phích nối cơm điện

Sau khi cơm chín, bạn nên rút phích nồi cơm, đảo tơi cơm và ăn. Không nên cắm cơm quá xa giờ ăn vì vừa khiến cơm không ngon, cơm bị ải, lại tốn điện vì cắm nồi cơm quá lâu. Do đó hãy căn giờ để nấu cơm và đồ ăn sát giờ ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn