Cúng Rằm hay mùng 1 đừng chỉ đặt hoa cúc mãi: 4 loại hoa này cực kỳ hút lộc, cuối năm tiền về

( PHUNUTODAY ) - 4 loại hoa dưới đây chiêu tài hút lộc đừng bỏ qua trong dịp cúng Rằm, mùng 1 hay những dịp lễ Tết.

Hoa hồng đỏ

Trong phong thủy thì hoa hồng đỏ chưng bàn thờ ngày Rằm, mùng 1, hoặc dịp lễ Tết. Đặc biệt, hoa hồng đỏ là một loài hoa được biết đến bởi nó tượng trưng cho tình yêu hạnh phúc và ngoài ra còn mang ý nghĩa là sự các tường. Hoa hồng thường có mùi thơm nhẹ, dễ chịu rất thích hợp dâng cúng trên bàn thờ.

Trong phong thuỷ, màu đỏ thường tượng trưng cho sự may mắn, nếu chọn hoa hồng đỏ là hoa cúng chưng bàn thờ Tết thì gia chủ sẽ được thần Phật phù hộ giàu tài lộc, làm ăn phát triển, phát đạt hơn.

Hoa sen

Nhắc đến hoa sen chúng ta liền nghĩa ngay đến hình ảnh của Đức Phật. Chính vì hoa có vẻ ngoài sang trọng, mùi hương thanh khiết nên hoa sen trở thành biểu tượng của Phật giáo.

Chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh hoa sen thường xuất hiện nhiều trong chùa chiền, làm bệ ngồi của Phật. Hoa sen mang ý nghĩa cho sự nhẹ nhàng, trong trắng thể hiện sức mạnh, ý chí, niềm tin và nghị lực kiên cường. Đồng thời, khi đặt hoa sen lên bàn thờ gia chủ sẽ được bình an, may mắn.

3 loai hoa cam cung

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn là loài hoa quen thuộc với mỗi chúng ta. Đồng thời hoa lay ơn còn được biết đến với một tên gọi khác đó là “kiếm lan" bởi hoa này có hình dáng thẳng đứng giống như một thanh kiếm còn bông thì rất giống hoa lan. Đây là loại hoa có dáng đẹp, thời gian tươi rất lâu, hoa thể hiện cho tình cảm ấm áp, sự chung thuỷ nên thường được dâng cúng nhiều vào dịp ngày Rằm, mùng 1 hay dịp lễ Tết. 

Hoa đồng tiền

Đây là loài hoa có nhiều màu sắc đa dạng, nhưng nếu dùng để cúng thì nên chọn những hoa có màu đỏ hoặc vàng hoặc những màu đậm để thể hiện cho sự biết ơn, lòng thành kính của mình đối với ông bà tổ tiên.

4 cay nay trong trong nha giau nut vach

Bên cạnh đó, hoa đồng tiền cũng như tên gọi thì hoa còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, tiền tài và thịnh vượng cũng như thể hiện cho sức khỏe và tuổi thọ của gia chủ. Đồng thời, hoa đồng tiền còn tượng trưng cho tài lộc tiền tài sẽ mang tới cho bạn rất nhiều may mắn tài lộc trong nhà. Ý nghĩa của loài hoa đồng tiền đúng như tên của nó, còn giúp cho gia chủ có nhiều đồng ngân đồng xuyến, thoải mái tiêu pha.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link