Có nên trồng hoa Mẫu Đơn trước nhà?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm có nên trồng hoa Mẫu đơn trước nhà hay không?

Đặc điểm hoa mẫu đơn ta

Mẫu đơn ta là loại hoa rất phổ biến được trồng nhiều tại Việt Nam. Thân cây nhỏ và các cành thường mọc thành khóm dày, phần gốc vỏ xù xì màu nâu xám đậm. Khi trưởng thành cây có thể cao đến 4 m.

Cành cây nhỏ và mọc tỏa ra xung quanh thân chính. Tùy theo nhu cầu và cách chăm sóc mà người trồng có thể uốn theo nhiều hình dạng khác nhau cực kỳ sinh động.

Hoa mẫu đơn ta

Hoa mẫu đơn ta

Lá mọc đối, không có cuống, phiến lá láng, có hình bầu dục, hai đầu lá nhọn, dài từ 5 đến 10 cm, rộng từ 3- 5 cm. Mặt trên lá có màu đậm hơn, mặt dưới sáng hơn và hiện rõ các đường gân.

Hoa mẫu đơn nhỏ, dài, có màu đỏ, trắng hoặc vàng, hoa mọc thành từng chùm xum xuê ở đầu cành. Mỗi bông hoa có 4 cánh nhỏ phần đài cao và dài.

Ý nghĩa phong thủy mẫu đơn ta

Ý nghĩa hoa mẫu đơn ta trong vấn đề tâm linh đầu tiên là được sử dụng để làm hoa cúng, đặt những nơi thờ tự linh thiêng. Bởi theo quan niệm của nhiều người, hoa có thể tránh được những điềm xấu không may, những thế lực đen tối và giúp tâm hồn con người trở nên thanh tịnh.

Trong phong thủy, loài hoa này còn là biểu tượng của sự phồn vinh, thịnh vượng và hạnh phúc. Các bông hoa mọc xen kẽ san sát nhau là hình ảnh của hôn nhân viên mãn, con đàn cháu đống sum vầy.

Các bông hoa mọc xen kẽ san sát nhau là hình ảnh của hôn nhân viên mãn, con đàn cháu đống sum vầy

Các bông hoa mọc xen kẽ san sát nhau là hình ảnh của hôn nhân viên mãn, con đàn cháu đống sum vầy

Đối với những người làm ăn kinh doanh, cây còn mang đến cảm giác sang trọng quý phái và giàu sang phú quý. Bởi vậy những cây dáng đẹp được chăm chút cầy kỳ thường được chọn để tặng sếp, đối tác, người thân vào các dịp đặc biệt. Ví dụ như tân gia, lễ tết, thăng chức, sinh nhật,….

Có nên trồng hoa Mẫu Đơn trước nhà?

Cây hoa mẫu đơn hấp thụ khí độc hại, chặn khói bụi và giúp không khí trong lành. Bên cạnh đó, khi đến mùa hoa nở, hoa mẫu đơn có hương thơm nhẹ giúp mọi người cảm thấy dễ chịu, thư thái.

Có nên trồng hoa Mẫu Đơn trước nhà?

Có nên trồng hoa Mẫu Đơn trước nhà?

Với màu sắc nổi bật, hoa mẫu đơn thích hợp dùng làm cây cảnh cho không gian sống. Do đặc điểm về kích cỡ của cây, bạn nên trồng hoa trước sân nhà, khi cây hoa bắt đầu ra hoa, bạn có thể cắt vài cành hoa, cắm vào bình đặt phòng khách của gia đình.

Ngoài ra, theo phong thủy, hoa mẫu đơn ta tượng trưng cho vẻ đẹp rạng rỡ và lộng lẫy nhất, đại diện cho sự giàu sang phú quý. Trồng hoa mẫu đơn trước nhà mang lại nhiều niềm vui, sự may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Nhiều người lựa chọn loại hoa này ở dạng bonsai (màu đỏ) để tặng cho bạn bè, người thân vào các dịp Tết hay dịp đặc biệt nào đó nhằm gửi đến cho họ lời cầu chúc sự vương giả, phú quý, giàu sang trong cuộc sống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn