Các cụ dặn kỹ: Trong đời người có 3 nơi không ở, 4 nơi không ngủ đó là nơi nào?

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy khi xây nhà cần tránh 3 nơi này, khi đặt giường tránh 4 vị trí sau kẻo hao tài đau ốm cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Các cụ dặn 3 nơi không ở không xây nhà là nơi nào?

Những nơi mà ở phía sau nhà bị sạt lún, hố sâu

Theo các chuyên gia phong thủy học cho rằng, năng lượng xung quanh nhà có ảnh hưởng trực tiếp đến chúng ta, theo cả cách tốt lẫn xấu. Chính vì vậy, khi bạn xây nhà, mua nhà, vị trí nhà rất quan trọng. Đặc biệt, ở những nơi mà có thế đất ở sau bị dốc, tức có dốc đằng sau nhà, thì đó là một ngôi nhà được cho là không may mắn về mặt phong thủy.

Đặc biệt, khi xây nhà bạn nên nhớ rằng nếu ngôi nhà bạn đang ở có một con dốc phía sau thì nhìn chẳng khác gì nhà không có chỗ dựa vững chắc, nên người xưa nói rằng chọn nhà “tựa núi” là thế.

Khi nhà có dốc đằng sau, năng lượng vào trong nhà sẽ không đọng lại được mà nhanh chóng bị trượt ra khỏi đằng sau, khiến cho chủ nhà khó tích lũy được tài chính, tiền kiếm được bao nhiêu cũng hết.

Không xây nhà ở nơi có đường lớn đâm thẳng vào cửa chính

Khi xây nhà nếu như nhà gần đường lớn thì khi thiết kế cửa chính nên tránh để cửa chính có đường đâm thẳng vào bởi điều này rất kỵ. Nói cách khác là cửa chính đâm thẳng đường lớn tựa như một mũi tên đâm vào nhà sát khí cao khiến cho cuộc sống của gia chủ khó lòng làm ăn phát đạt.

Nguyên nhân là do, cửa chính được cho là nơi hút lộc, đón Thần Tài ghé thăm. Nếu cửa chính có đường lớn sẽ tạo nên lỗ hổng tiền bạc sẽ đi ra khó tụ lại trong nhà.

3 nơi không nên ở, 4 nơi không nên kê giường ngủ đó là nơi nào?

3 nơi không nên ở, 4 nơi không nên kê giường ngủ đó là nơi nào?

Nhà có cửa chính thẳng nhà vệ sinh

Một trong những cấm kỵ khi thiết kế nhà ở là xây nhà mà cửa chính thẳng cửa nhà vệ sinh. Ai cũng biết nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi khuẩn và ô uế. Còn khu vực cửa chính là bộ mặt thẩm mỹ của ngôi nhà. Xét về phong thủy cửa chính phòng khách là nơi đón tiếp Thần Tài ghé thăm. Bởi vậy, khi thiết kế như vậy sẽ khó lòng hút lộc hiến ngôi nhà của bạn trở nên khó lòng thăng quan tiến chức, kinh doanh buôn bán hao tài.

4 nơi không nên kê giường ngủ dễ đau ốm hao tài tổn hai sức khỏe?

Không đặt giường ngủ ở nơi có nhiều âm khí

Phòng ngủ âm u, không có ánh ánh sáng mặt trời chiếu vào, không có cửa sổ hoặc lỗ thoáng gió được cho là chứa nhiều âm khí, thiếu dương khí. Do mất yếu tố cân bằng âm dương, năng lượng không được lưu thông nên tiền bạc khó chảy vào, người ngủ ở đây lâu ngày dễ ốm đau.

Xét về mặt khoa học, sống trong một căn phòng tối tăm, không có ánh sáng dễ bị ảnh hưởng tới sức khỏe và tâm trạng. Theo người xưa, căn phòng thiếu khí khiến bạn dễ khiến sức khỏe của bạn suy giảm, dễ ốm đau hơn. Phòng tối tăm sẽ khiến con người có cảm giác ngột ngạt, tù túng, bí bách.

Không kê giường ngủ nơi có hoa tươi, cây xanh

Nhiều người thích đặt cây xanh, hoa tươi trong phòng ngủ để khiến không gian này thêm sinh động, tươi mát. Tuy nhiên, không nên đặt quá nhiều hoa và cây cảnh ở nơi này, vì như thế vi khuẩn, nấm mốc, sâu bọ ẩn nấp trong cây xanh có thể khiến gia chủ dễ bị nhiễm bệnh về đường hô hấp, dị ứng,… Vì vậy, theo người xưa, không nên đặt quá nhiều hoa, cây cảnh ở phòng ngủ.

Ngoài ra, nếu chọn cây và hoa đặt trong phòng ngủ cần phải thật cẩn thận, không nên đặt bừa bãi. Nên chọn những loại cây có khả năng nhả ra khí O2, hấp thụ khí CO2 vào ban đêm như lưỡi hổ, nha đam,… như vậy sẽ giúp con người ngủ ngon hơn.

3 không ở 4 nơi không nên ngủ

3 không ở 4 nơi không nên ngủ

Không kê giường ngủ nơi có nhiều dao, kéo, đồ sắc nhọn sát khí cao

Trong phong thủy thì những nơi có chứa các món đồ sắc nhọn, làm bằng kim loại như dao, kéo, kiếm,… được cho là có sát khí rất nặng. Theo quan niệm của ông bà từ xưa, đặt chúng ở đầu giường sẽ khiến gia chủ khó ngủ, mơ linh tinh, khiến tinh thần và sức khỏe giảm sút, từ đó khiến cơ thể suy yếu và gặp xui xẻo trong công việc. Đồng thời, xét về khoa học nơi có đồ vật sắc nhọn vô tình chạm vào có thể gây họa chảy máu ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Không kê giường ngủ thẳng gương soi

Ai cũng biết là gương soi chiếu thẳng vào giường ngủ là nơi kiêng kỵ, bởi gương soi là nơi có nhiều âm khí là cầu nối âm dương nên khi gương soi chiếu thẳng vào giường ngủ sẽ khiến cho người ngủ trên giường dễ bị mộng mị. Đặc biệt, khi gương soi chiếu vào giường ngủ sẽ khiến cho bạn dễ bị giật mình giấc ngủ không sâu lâu ngày sẽ dễ bị ảnh hưởng sức khỏe.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link