Có nên trồng hoa Mười Giờ trước cửa nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm, có nên trồng hoa Mười giờ trước cửa nhà hay không?

Hoa mười giờ là loại hoa mọc nhiều ở miền quê, với nhiều loại và nhiều màu sắc khác nhau. Hoa mười giờ thuộc họ rau sam, thân cây mọng nước, nhiều nhánh nhỏ, hoa nhiều cánh, thân cây thấp, chịu được nhiệt độ cao và rất dễ trồng.

Hoa mười giờ mọc thành từng cụm và nở hoa xen lẫn nhau dày đặc như một thảm hoa đầy màu sắc. Mỗi ngày hoa chỉ nở vào lúc 10 giờ sáng, thời gian này cũng là lúc hoa nở đẹp nhất, tươi tắn nhất, vì vậy loài hoa này được gọi với một cái tên thân thuộc, dễ nhớ là hoa mười giờ.

Hoa mười giờ có rất nhiều chủng loại và màu sắc khác nhau, ban có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích.

muoi-gio7

Hoa Mười Giờ có ý nghĩa gì?

Hoa Mười Giờ tượng trưng cho tình yêu đôi lứa chung thủy, son sắt và nói đến sự kiên trì, hi sinh tất cả cho người mình thương. Bên cạnh đó, sức sống mãnh liệt của cây hoa mười giờ như một lời nhắc nhở về một ý chí kiên cường, cố gắng vươn lên và không bao giờ bị khuất phục bởi nghịch cảnh và những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Ngoài ra, hình ảnh những cánh hoa mong manh, nụ chúm chím như nói lên tình yêu của tuổi học trò luôn ê ấp, ngại ngùng chưa dám thổ lộ. Nụ hoa như một mầm yêu được kết tinh từ trái tim, lòng chung thủy có phần ngây thơ của lứa tuổi bắt đầu biết rung động.

muoi-gio3

Có nên trồng hoa mười giờ trước cửa nhà?

Đối với rất nhiều người, việc sử dụng hoa làm vật trang trí cho không gian nhà cửa không chỉ là một thú vui lam đẹp mà còn nhằm mục đích mang lại những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho cả gia đình. Có nhiều luồng quan điểm khác nhau về việc trồng hoa mười giờ trước nhà.

Hoa mười giờ là loại hoa có màu sắc sặc sỡ, phổ biến nhất là màu hồng đậm của hoa trên nền xanh mát của lá. Việc sử dụng loài hoa này để trang trí không gian sống sẽ mang lại nguồn sức sống mới mẻ cho cả căn nhà. Loại hoa này khá nhỏ và thường mọc thành cụm nên không hề hao tốn diện tích cho gia chủ, đặc biệt là những căn nhà có diện tích hạn chế.

Về mặt phong thủy, loại hoa này không mang lại những tác động xấu đến phong thủy trong gia đình nên gia chủ hoàn toàn có thể trồng chúng trước nhà. Loài hoa này không mang vận xui nên sẽ không che lấp dương quan chiếu vào minh đường. Theo nhiều thông tin tìm hiểu được, hoa mươi giờ mang sắc hồng đậm như tượng trưng cho sự son sắt, thủy chung, êm đềm trong tình yêu đôi lứa, vợ chồng giúp không khí gia đình luôn ấm áp, tình cảm vợ chồng luôn vững bền.

muoi-gio

Hoa mười giờ hợp vớp gia chủ thuộc mệnh nào?

Hoa mười giờ là loại hoa tốt nên không hề kiêng kỵ với cả 5 ngũ hành nên gia chủ thuộc mệnh nào cũng có thể trồng hoa mười giờ quanh không gian nhà để làm đẹp cũng như mang lại những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho gia đình.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể lựa chọn màu sắc của hoa mười giờ để làm sống động, đa dạng hơn cho không gian sống của gia đình.

Gia chủ mệnh Kim nên chọn hoa mười giờ có màu trắng hoặc vàng

Gia chủ mệnh Thủy sẽ phù hợp với hoa có màu trắng hoặc xanh dương

Gia chủ mệnh Mộc nên trồng hoa màu xanh dương hoặc xanh đậm

Gia chủ mệnh Hỏa trồng hoa màu đỏ, hồng, cam, tím

Gia chủ mệnh Thổ nên trồng hoa màu đỏ, cam, tím, hồng

muoi-gio5

Cách chăm sóc hoa Mười Giờ ra nhiều hoa

Hoa Mười Giờ rất dễ sống, không hề tốn quá nhiều công chăm sóc mà vẫn cho ra rất nhiều sắc hoa rực rỡ. Mười Giờ là loại cây thích hợp cho những người mới bắt đầu trồng hoa vì có chi phí rất rẻ mà lại không tốn công. Khi bắt đầu đầu chỉ cần chú ý đến một số yếu tố như:

Ánh sáng

Mười Giờ là loại cây ưa sáng toàn phần và chỉ thích hợp trồng tại các khu vực có nắng chiếu trực tiếp. Không nên trồng trong nhà hay các vị trí ẩm ướt, khuất bóng râm vì có thể khiến cây bị chết hoặc thân cây vươn dài trông rất xấu.

Nước tưới

1 tuần chỉ nên tưới 2 – 3 lần với một lượng nước vừa đủ. Chỉ nên tưới vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn, khi nào đất khô thì mới tưới. Tuyệt đối không tưới nước trong khoảng 8 – 10h vì lúc này cây đang nở hoa, tưới nước sẽ làm dập, nát cánh hoa.

Chọn đất

Nên chọn các loại đất có khả năng thoát nước tốt để trồng cây. Nếu không rễ và thân cây sẽ bị thối khi bị ngập úng. Loại đất trồng mười giờ nên được pha theo tỉ lệ 2/5 đất, 2/5 cát, 1 phần còn lại là mùn và các loại phân bón cung cấp dinh dưỡng cho cây. Còn nếu không có điều kiện thì mười giờ vẫn sinh trưởng tốt trên nền đất cát hoàn toàn.

Cắt tỉa

Nên cắt bớt nhánh của những cây hoa mười giờ mẹ để cây mọc nhiều nhánh và sau cho ra nhiều hoa to, đều và đẹp hơn. Nên cắt 2/3 cây ban đầu và giữ lại 1/3 để cho cây ra nhánh.

Đồng thời nên loại bỏ các cành già, héo, các cành vươn dài để không khiến cho bụi mười giờ trông rậm rạp. Khi phát hiện mười giờ bị ốc sên, sâu ăn lá tấn công thì cần phải tỉa thưa bụi để ánh nắng chiếu vào và dễ xử lý, khắc phục tình trạng cho cây.

Thu hoạch hạt để nhân giống

Sau khi hoa tàn sẽ tạo thành quả, khoảng vài ngày thì quả sẽ chín. Lúc này bạn dùng tay tách nhẹ vỏ bên ngoài để thu hoạch hạt gieo trồng cho vụ sau. Một quả sẽ có 4 – 6 hạt, không nên để quả rụng xuống đất vì sẽ làm cho bụi cây rậm hơn và mất công cắt tỉa hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link