Có nên đặt 1 chậu cây Kim Tiền trong nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm có nên đặt 1 chậu cây Kim Tiền ở trong nhà hay không?

Cây kim tiền còn được gọi là cây kim phát tài, cây phát tài, kim tiền phát lộc có nguồn gốc từ Châu Phi. Là loài cây cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, thường phổ biến trang trí trong không gian nhà hoặc văn phòng. Người ta tin rằng trồng cây kim tiền trong nhà sẽ đem lại sư may mắn, giàu có và thuận hòa cho gia chủ, giúp họ thăng tiến trong công việc.

kim-tien5

Cây kim tiền hợp mệnh gì?

Cây kim tiền là loại cây mang đến may mắn, thịnh vượng, những ý nghĩa tốt đẹp và nó phù hợp với hầu hết các bản mệnh. Nếu thích, ai cũng có thể trồng cho mình một chậu cây kim tiền để làm xanh không gian sống.

- Người mệnh Hỏa, Mộc: Người mệnh Mộc, Hỏa được xem là người có bản mệnh phù hợp nhất khi trồng cây kim tiền. Bởi cây kim tiền thuộc mệnh Mộc, mà theo ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh Hỏa. Vì vậy 2 mệnh này sẽ rất thích hợp để trồng cây kim tiền.

- Người mệnh Thổ, Kim: Người thuộc mệnh Thổ, Kim cũng rất hợp với cây kim tiền. Để cây có thể phát triển tốt cũng như đảm bảo yếu tố về mặt phong thủy thì bạn nên trang trí thêm một vài viên sỏi trắng, vàng hoặc treo thêm những dây đồng tiền vàng trên cây.

- Người mệnh Thủy: Người mệnh Thủy nên trồng những chậu cây kim tiền thủy sinh, đồng thời trang trí thêm một vài viên sỏi màu trắng bởi màu trắng thuộc hành Kim.

kim-tien1

Có nên đặt cây Kinh Tiền trong nhà không?

Phòng khách chính là vị trí rất tốt để đặt cây Kim Tiền. Phòng khách là vị trí trung tâm của mỗi gia đình, nơi mọi người nói chuyện và cũng là nơi tiếp khách của gia đình. Đây là vị trí phù hợp để đặt Cây Kim Tiền bởi sẽ cải thiện được phong thủy trong gia đình của bạn.

Trong số các loại cây cảnh thì Cây Kim Tiền được coi là cây Phát. Chữ Kim trong Cây Kim Tiền có nghĩa là Phú quý, có tác dụng chiêu tài lộc rất tốt. Vì vậy đây cũng là cây được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng trong dịp khai trương cửa hàng, tặng đối tác trong dịp lễ hay ngày tế. Điều tuyệt vời nhất khi trồng Cây Kim Tiền đó là chúng ra hoa đại diện cho sự may mắn nhất của phong thuỷ. Người ta quan niệm Cây Kim tiền nở hoa mang rất nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ.

kim-tien4

Trong phòng khách, nếu bạn muốn đặt Cây Kim Tiền nên đặt ở cung Đông Nam – quẻ tốn – mộc là cung tài lộc hay cung phía Đông – quẻ chấn – ngũ hành thuộc mộc. Tuyệt đối không nên đặt kim tiền trong phòng ngủ. Đối với sảnh nhà, có thể đặt cây này nhưng nên có bệ cao, gần cửa ra vào. Đây là các hướng tốt, nằm ở cung tài lộc, do đó vị trí đặt cây Kim Tiền ở trong văn phòng như trên sẽ kích thích cung tài lộc để mang đến nhiều tiền tài và may mắn cho gia chủ.

Lưu ý khi đặt Cây Kim Tiền trong phòng khách đó là tránh đặt cây đối diện cửa. Bởi trong phong thủy thì đây là điều cấm kỵ, vị trí này sẽ gây hao tán tài lộc, tiền tài và phản ý nghĩa của Cây Kim Tiền khi đặt trong phòng khách. Vì vậy bạn nên lưu ý điều này nhé.

kim-tien

Cách chăm sóc cây kim tiền

Cây kim tiền có thể sống được trong mọi điều kiện khác nhau tuy nhiên, chúng ta cần phải lưu ý những yếu tố sau để giúp cây phát triển tốt hơn.

- Tưới nước cho cây kim tiền

Không cần tưới quá nhiều nước cho cây kim tiền, bạn có thể dùng bình phun sương tưới cây 1 - 2 lần mỗi tuần khi đất có đủ ẩm là được, không nên tưới quá nhiều sẽ làm cây dễ bị ngập úng.

Mỗi 1 tháng bạn có thể tưới đẫm 1 lần, sau đó mang chậu cây ra ngoài trời phơi nắng, vừa giúp cây quang hợp vừa chống ngập úng.

- Ánh sáng cho cây kim tiền

Cây kim tiền là loài cây ưa sáng nhưng vẫn có thể sống thiếu sáng, bạn có thể đặt cây kim tiền ở nhiều vị trí khác nhau, nhưng không nên đặt ở những nơi có ánh nắng gắt trực tiếp của mặt trời.

Nếu đặt cây ở cửa sổ hay ban công hãy tránh cửa kính, đặt lệch một chút hoặc che chắn cẩn thận để tránh cháy lá.

- Bón phân và vệ sinh lá cho cây kim tiền

Hãy dùng khăn ướt lau sạch bụi bẩn trên lá, vừa giúp cây xanh đẹp, vừa hỗ trợ quá trình quang hợp cho cây. Nếu thấy lá vàng thì cần cắt tỉa để loại bỏ để tránh lây lan.

Khoảng 2-3 tháng nên bón phân cho cây kim tiền một lần. Bạn có thể mua phân bón cây kim tiền tại các cửa hàng chuyên bán cây cảnh. Nên rải một ít phân bón quanh gốc, và cách gốc khoảng 10 – 15cm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link