Có nên trồng hoa Sen trước cửa nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm có nên trồng hoa sen trước cửa nhà không, hãy cùng tìm hiểu.

Đặc điểm của hoa sen

Hoa sen là cây thực vật thủy sinh và có tên khoa học là Nelumbo nucifera, thuộc họ Nelumbonaceae. Trong tiếng Anh, hoa sen được gọi là lotus và trong tiếng Việt, hoa sen cũng được gọi với cái tên khác là liên hoa.

Thân rễ của cây sen có hình trụ, mọc thon dài và có gai tù mọc xung quanh thân. Thân sen ngầm là dạng củ sen, có hình thuôn dài, được chia từng đốt và có thể ăn được. Rễ mọc từ củ sen thường có rất nhiều nhánh.

hoa-sen5

Lá của cây sen vươn dài mọc lên trên mặt nước. Cuống lá sẽ khá dài và thường có gai nhỏ hơi tù. Phiến lá của hoa sen rất to và thường có hình khiên, đường kính toàn bộ lá sen thường rơi vào khoảng từ 60cm đến 70cm và có gân tỏa thành hình tròn nhìn rất đẹp mắt.

Hoa sen khi nở sẽ tỏa ra nhiều lớp cánh hoa tạo cảm giác chồng lớp đan xen nhau. Hoa sen có nhiều mức độ màu khác nhau từ hồng đậm đổ về trắng.

Đài sen chứa nhiều hạt sen, thường có hình tròn, cấu trúc bề mặt nhìn như tổ ong và đài sen thường có màu xanh lục. Quả của cây sen hay chính là hạt sen chứa một hạt không nội nhũ và có hai lá mầm dày.

hoa-sen

Ý nghĩa phong thủy cây hoa sen

Hoa sen đẹp có những phẩm chất vô cùng thanh cao mà hiếm loài hoa nào có thể sánh được. Hoa sen tuy sống trong nước, mọc dưới bùn nhưng luôn cố gắng vươn mình lên khỏi mặt nước để đón những ánh sáng, toả hương thơm rất nhẹ nhàng. Từ lâu rất lâu, trong văn hoá Việt Nam, hình ảnh bó hoa sen đẹp chính là biểu tượng văn hoá trong tâm thức người Việt Nam. Hoa sen đẹp bởi chúng là loài hoa duy nhất hội tụ đầy đủ những yếu tố như ý nghĩa nhân sinh cao quý, ý nghĩa âm dương ngũ hành, ý nghĩa triết học,…

Trong phong thủy hoa sen cũng được sử dụng khá nhiều như các vật phẩm thờ tự như đĩa sen, cành sen, đèn thờ hình hoa sen làm cho không gian cúng trở nên ấm áp và thanh tịnh. Ngoài ra, trong phong thuỷ, hoa sen giúp điều hòa khí vượng, tăng cường những năng lượng tốt và ngăn chặn những điều xấu giúp gia chủ tránh ưu phiền, tĩnh tâm.

hoa-sen4

Có nên trồng sen trong nhà hay trước nhà không?

Vì đây là loài hoa tượng trưng cho Phật giáo nên không ít người dù rất thích hoa sen nhưng không dám trồng loại hoa này trong nhà. Cho tới bây giờ, các chuyên gia phong thủy cũng chưa thể đưa rất bất kỳ câu trả lời nào trả lời cho câu hỏi có nên trồng hoa sen trước nhà hay trong nhà không. Tuy nhiên, ở một số tài liệu hay một vài quan niệm ở các vùng miền, việc trồng hoa sen trong nhà hay trước cửa nhà là vô cùng tốt

Vì hoa sen luôn gắn liền với Phật giáo, mà Phật giáo luôn mong muốn con người được thoát khỏi những khó khăn, điều tiêu cực nên trồng hoa sen trong nhà sẽ mang tới rất nhiều những điều tích cực. Thế nhưng để trồng được hoa sen trong hoặc trước nhà, không gian phải đủ rộng. Chính vì thế khi bạn quyết định mua bán nhà, bạn cần chọn những ngôi nhà, mảnh đất có diện tích có thể đáp ứng được điều kiện trồng sen.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link