Có nên trồng cây mai chiếu thủy trước nhà không?

06:36, Chủ nhật 29/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Mai chiếu thủy là cây hoa trắng tinh khiết và thơm, là một cây thuộc dạng cây phong thủy cao quý

Mai chiếu thủy hay còn gọi là mai chấn thủy, mai chiếu thổ. Dân gian còn gọi cây này là cây nổ nẻ, bởi vì hoa trắng li ti như khi nổ thóc tạo ra bỏng trắng tinh khôi. Mai chiếu thủy có hương thơm thanh khiết nên được nhiều người chơi tao nhã thích. Mai chiếu thủy thân gỗ sống lâu năm. Vì khi trồng mai chiếu thủy hoa nở cúi xuống đất và nước, đặc biệt nếu quanh chậu có nước thì cây ra càng nhiều hoa hơn.

Ý nghĩa phong thủy của mai chiếu thủy

Mai chiếu thủy là cây thể hiện sức sống mãnh liệt và sự bền vững của gia đình. Hoa mai chiếu thủy 5 cánh thể hiện cho ngũ hành. Mai chiếu thủy đại diện cho loài cây trấn na long mạch, kichst ài vận mang may mắn cho gia đình. Bởi vì hoa mai hướng về đất nên có tính chất trấn yểm long mạch và hướng về nước là hướng về sự giàu có giúp cho ngôi nhà vượng khí gia chủ giàu mạnh con cái vui vầy hạnh phúc. 

mai-chieu-thuy-trong-nha

Mai chiếu thủy trong sân nhà thể hiện sự bình yên và gia đình hòa thuận khang trang. 

Hương thơm của mai chiếu thủy còn giúp thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng trong cuộc sống. Cây này cũng hút bụi thanh lọc cơ thể tốt, mang lại sự thanh sạch trong gia đình.

Mai chiếu thủy còn mang ý nghĩa về sự hy vọng và những điều tốt lành trong tương lai.

Cây mai chiếu thủy hợp mệnh gì?

Mai chiếu thủy thường hợp với người mệnh Mộc vì cây Mai chiếu thủy thường xếp vào mệnh Mộc – Mộc tương sinh sẽ giúp gia chủ thuận buồm xuôi gió và giúp giữ vững tài lộc quanh năm như chính các bông hoa mai trắng vậy. Mai chiếu thủy cũng hợp với người mệnh Thủy vì Thủy sinh Mộc và cung Mộc dưỡng Thủy giúp gia chủ sẽ gặp được bình an cát tường.

Trồng mai chiếu thủy ở vị trí nào?

Mai chiếu thủy có thể trồng trước nhà hoặc trong nhà. Bạn có thể trồng mai chiếu thủy trong chậu đất hoặc tốt nhất là hệ thống chậu đất có viền xung quanh có nước thì sẽ hợp phong thủy và tốt cho cây hơn. Có hệ thống nước xung quanh chậu thì mai càng nở đẹp hơn. 

Mai chiếu thủy cũng có thể trồng trong phòng khách, đặt trên bàn khách, bàn làm việc, hành lang, ban công...  Tuy nhiên nên chú ý ánh sáng cho mai chiếu thủy. 

cay-mai-chieu-thuy

Chú ý chọn mai chiếu thủy

Mai chiếu thủy có 3 loại dựa theo kích thước lá là mai chiếu thủy lá lớn, mai chiếu thủy lá trung, mai chiếu thủy lá kim. Nhiều người thích loại lá kim hơn vì lá nhỏ sẽ tương xứng với hoa hơn, khi hoa nở trắng trông sẽ xinh đẹp hơn

* Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên