Có nên trồng hoa ti gôn (tigon), loài hoa đẹp nhưng buồn trước nhà?

( PHUNUTODAY ) - Hoa ti gôn (tigon) gắn liền với truyền thuyết về câu chuyện tình yêu buồn nên loài hoa này mang vẻ đẹp rực rỡ mà vẫn buồn

Hoa ti gôn (tigon) trong cảm nhận của nhiều người là loài hoa đẹp, nhỏ nhắn dịu dàng nhưng lại gắn liền với câu chuyện tình yêu buồn. Loài hoa này xuất xứ từ Mexico cùng với câu chuyện cô gái tên Tigon. Bông hoa cũng mang hình trái tim rực rỡ nhưng tan vỡ.

Ý nghĩa của ti gôn (tigon) không chỉ là buồn?

Khi du nhập về Việt Nam, Tigon vẫn mang những nét buồn lãng mạn trong câu chuyện tình chia ly nuối tiếc. Nhưng ngoài ra ti gôn (tigon) tại Việt Nam còn mang nhiều ý nghĩa khác. Hoa ti gôn có nhiều màu, mối màu có một ý nghĩa khác biệt:

gian-tigon

Ti gôn (tigon) trắng:  Biểu trưng cho sự trong sáng, thuần khiết

Hoa Ti gôn (tigon)  hồng: Hoa ti gôn bộc lộ tình yêu thể hiện sự yêu thương trân quý của bạn cho người khác. Hoa ti gôn cũng mang cảm giác nỗi nhớ, sự xúc động. 

Hoa Ti gôn đỏ: Loài hoa này biểu trưng cho sự đam mê cháy bỏng, tình yêu nồng nàn. Tại một số nền văn hóa phương Tây, hoa Ti gôn đỏ còn tượng trưng cho tình yêu đích thực.

Nếu bạn muốn trồng ti gôn theo mệnh thì có thể chọn màu sắc tương ứng. Hoa ti gôn trắng hợp cho người mệnh Kim, hoa ti gôn hồng, đỏ hợp với bản mệnh Thổ, Hỏa

ti-gon-trang

Có nên trồng ti gôn trong nhà?

Hoa ti gôn là loài hoa dễ sống, thân leo, hoa ti gôn mọc thành chùm rất đẹp và nổi bật. Hoa nở nhiều tạo nên sự rực rỡ khi trồng thành giàn leo. Hoa Ti gôn rất dễ sống và thường có hoa quanh năm, do đó, hoa rất được người dân ưa chuộng trồng làm cảnh. Về mặt y học, hoa Ti gôn còn được dùng làm trà thảo dược để chống viêm, giảm đau, chống lạnh và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Hoa ti gôn thích hợp khí hậu nóng ấm áp và nhiều ánh sáng. 

Do đó bạn nên trồng hoa ti gôn ở nơi nhiều sáng như ban công, sân thượng, hàng rào, giàn leo hoặc cổng vòm đều rất đẹp. Bạn có thể trồng chúng ở phía trước hoặc xung quanh tường bao quanh nhà. 

Với những cặp vợ chồng trẻ, những gia đình có con gái, trồng hoa ti gôn trong khuôn viên nhà thu hút được tình yêu viên mãn, trọn vẹn, gia tăng hạnh phúc. Theo nhiều người thì người tuổi hợi rất thích hợp trồng hoa ti gôn trong khuôn viên nhà tạo nên gia đạo bình an yên ấm, đời sống lứa đôi hạnh phúc, an vui. 

hoa-ti-gon-vom-cong

Cách trồng hoa ti gôn

Bạn có thể trồng hoa ti gôn bằng giâm cành hoặc gieo hạt. Nhưng nên giâm cành sẽ nhanh hơn gieo hạt. 

Đất trồng: Hoa ti gôn không kén đất nhưng nên chọn đất màu mỡ tơi xốp.

Ánh sáng: Hoa ti gôn cần ánh sáng để ra hoa và quang hợp. Thiếu sáng cây sẽ tốt lá và không ra hoa. Khi mới trồng thì bạn nên hạn chế ánh nắng trực tiếp, khi cây trưởng thành tới kỳ ra hoa thì cần có nhiều ánh sáng.

Tưới nước: Ti gôn không ưa úng nước nhưng cần tưới hàng ngày.

Bón phân: Ti gôn leo giàn to nên bón 2 tuần một lần phân tổng hợp để cây phát triển và ra hoa, tránh bón buổi trưa, nên bón xa gốc.

Cắt tỉa: Ti gôn ra hoa quanh năm nhưng nở đẹp nhất vào mùa hè và mùa xuân. Bạn nên cắt tỉa những cành già, héo để lá non phát triển và ra nhiều cành giúp hoa nở đều và đẹp hơn. 

Hoa ti gôn (tigon) khi trồng kết hợp nhiều màu sẽ tạo ra một không gian đa sắc và lãng mạn và lại không ngại khắc mệnh các thành viên trong gia đình. Trồng hoa ti gôn bạn cần nhớ bắc giàn và chú ý để chúng đủ tốt cho hoa nhưng không nên quá rậm rạp vì có thể sẽ thành nơi trú ngụ của rắn, rết côn trùng, muỗi. Khi giàn hoa ở vòm cổng nên chú ý tránh giàn thấp vướng lối đi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn