Người giàu thường trồng 3 loại hoa này trong phòng khách, vừa giúp không gian sống bừng sáng vừa mang lộc vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những loại hoa tượng trưng cho gia đình sum vầy, đầm ấm trong phong thuỷ. Vì vậy nếu trồng trong nhà, gia chủ và người thân lúc nào cũng làm ăn phát tài, thuận buồm xuôi gió.

Đào đông đỏ

Là loại hoa được nhập khẩu từ các nước như Hà Lan hay Mỹ, đào đông đỏ được săn đón khá nhiều, đặc biệt vào dịp Tết nguyên đán. Loại hoa này có thể cao tới 9m và có lá dày, xanh đậm, sáng bóng bắt mắt. Đào đông đỏ bắt đầu xuất hiện những quả mọng đỏ mọng từ mùa thu và có thể tươi hết mùa đông. Vì vậy, chỉ cần đặt một chậu nhỏ hay bình hoa đào đông đỏ trong nhà, bạn sẽ thấy không gian sống của mình bừng sáng rực rỡ.

Empty

Trong phong thuỷ, những cành đào đông đỏ với quả mọng chi chít trên cành là tượng trưng cho sự đủ đầy, sung túc và giàu sang phú quý. Bên cạnh đó, màu đỏ rực của chúng cũng là biểu tượng của sự may mắn và mang đậm “mùi Tết". Do đó, nhiều người trưng đào đông đỏ dịp Tết với mong muốn gia đình có thể đón một năm mới phát tài phát lộc, viên mãn đủ đầy và may mắn gấp nhiều lần năm cũ. Không chỉ có giá thành đắt đỏ, đào đông đỏ còn khá khó chăm sóc nên bạn cần chú ý kỹ khi mua về. Cây có thể sống ở nơi râm mát nhưng bạn vẫn cần cung cấp đủ nước, ánh sáng và bón phân thường xuyên.

Hồng gai

Ngoài tên gọi hồng gai, người ta còn biết đến loại cây này với những cái tên như táo gai, gai lửa… Đây là loại cây thân bụi có nguồn gốc Đông Á và thuộc họ hoa hồng. Cây hồng gai nổi bật với những tán lá xanh tốt và quả đỏ rực như lửa. Theo quan niệm của nhiều người, những chùm quả hồng gai màu đỏ chính là tượng trưng cho sự sum vầy, đoàn viên và đầm ấm.

Empty

Không những vậy, hồng gai còn là cây cảnh có sức sống mạnh mẽ, tuổi thọ cao và nhiều trái nên trong phong thuỷ, chúng có ý nghĩa cát tường, trường thọ và thịnh vượng. Nếu đặt một chậu hồng gai trong nhà, nơi làm việc sẽ giúp gia chủ thu hút may mắn, tăng khả năng phát triển cao trong công việc, cuộc sống. Bạn nên đặt hồng gai ở nơi có ánh nắng dịu và trồng trong đất than bùn để chúng có thể phát triển tốt nhất.

Bảo liên hoa

Dù không thuộc họ phong lan nhưng bảo liên hoa được nhiều người gọi bằng cái tên phong lan Mã Lai. Đây là loại cây có nguồn gốc từ Philippines và có thân cây mập mạp, lá bóng đẹp. Hoa của bảo liên hoa cũng có màu sắc đa dạng, từ hồng đến tím và trông chẳng khác gì những chùm nho sai chĩu chịt. Cánh hoa xếp lớp chồng nên nhau có màu sắc tương sáng và hương thơm thoang thoảng, dễ chịu. Với màu sắc, mùi hương và ý nghĩa may mắn, bảo liên hoa ngày càng được nhiều người yêu thích và mua về trưng bày ở phòng khách.

Empty

Bảo liên hoa là loại cây ưa nắng nên chúng sẽ phát triển mạnh mẽ ở những nơi đủ ánh nắng. Tuy nhiên nếu thời tiết quá nóng nực, bạn cũng cần sử dụng các dụng cụ che mát để tránh làm lá cây bị cháy. Loại đất phù hợp trồng bảo liên hoa là nơi màu mỡ,hơi chua và có khả năng thoát nước tốt. Nhiệt độ thích hợp cho cây phát triển là từ 15 đến 25 độ C. Vì thế nếu trời vào đông, bạn nên đặt chậu bảo liên hoa ở nơi ấm áp và thường xuyên chăm sóc cẩn thận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link