Giặt áo dạ tại nhà nhớ làm việc này để áo giữ phom dáng, không bị xù

15:11, Thứ hai 27/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình giặt áo dạ, bạn cần chú ý một số điểm để vừa loại bỏ bụi bẩn trên áo, vừa không làm hỏng áo.

Giặt áo dạ bằng tay

Cho một lượng nước vừa đủ vào chậu và hòa bột giặt vào đó. Lưu ý, khi giặt áo dạ, bạn sẽ dùng nước lạnh, không dùng nước nóng. Nên đọc kỹ các thông tin hướng dẫn in trên mác áo (nếu có) bởi nhiều loại quần áo cao cấp chỉ được giặt bằng phương pháp giặt khô.

Nhẹ nhàng nhúng áo vào chậu. Ngâm cho áo ngập trong nước xà phòng khoảng 5-10 phút. Vò nhẹ để loại bỏ các vết bẩn bám trên áo.

giat-ao-da-tai-nha-02

Đến bước xả nước, bạn có thể sử dụng vòi sen xả nước trực tiếp vào áo cho trôi hết các bụi bẩn và xà phòng hoặc có thể nhấc áo lên xuống trong chậu nước sạch cho tới khi hết bọt thì thôi. Không nên vò, chà mạnh tay tránh áo bị nhăn, xù, mất dáng.

Treo áo lên móc cho ráo nước. Đem áo ở nơi thoáng mát. Tránh phơi áo ở nơi có nhiệt độ cao hoặc dưới ánh nắng mặt trời quá gắt vì dễ làm hỏng áo.

Giặt áo dạ bằng máy giặt

Bạn cũng có thể giặt áo dạ bằng máy giặt để tiết kiệm thời gian, công sức. Khi giặt, nên chọn các loại nước giặt dịu nhẹ và an toàn để tránh làm hỏng lớp vải. Cài khuy, đóng cúc, kéo khóa áo rồi cho vào túi giặt cỡ lớn.

giat-ao-da-tai-nha-01

Cho áo vào máy giặt và chọn giặt ở chế độ nước mát, lực vắt thấp nhất để không làm hỏng áo.

Tuy nhiên, cách giặt đạt hiệu quả tối đa cũng như giữ độ bền của áo khoác dạ tốt nhất vẫn là giặt bằng tay.

Cách giặt khô áo dạ tại nhà

Giặt khô là cách giúp giữ cho áo không bị mất phom dáng rất tốt. Bạn hoàn toàn có thể tự giặt khô áo dạ tại nhà mà không cần đem ra tiệm.

Đầu tiên, hãy đập bụi bẩn bám trên áo. Sau đó, lấy một chiếc khăn tắm lớn, làm ẩm khăn rồi phủ lên áo dạ. Sau đó, dùng bàn là để ủi trên bề mặt áo. Làm như vậy, bụi bẩn sẽ theo hơi nước bám bào khăn.

Thực hiện thao tác này 2-3 lần, vừa ủi vừa thay khăn để đạt hiệu quả làm sạch tốt nhất. Làm cách này, áo sẽ sạch hơn rất nhiều mà không cần giặt trực tiếp với nước.

Lưu ý, với cách này, các vêt bẩn cứng đầu sẽ khó được xử lý triệt để.

Làm khô áo khoác dạ

Bạn có thể phơi áo khoác dạ ở nơi thoáng mát để áo khô tự nhiên.

Ngoài ra, để áo khoác khô nhanh hơn, bạn cũng có thể sử dụng máy sấy quần áo ở nhiệt độ thấp. Trong quá trình sấy, để áo khô đều, bạn có thể dừng vài lần để lật trở áo.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền