Canh ba dâng cúng những thứ này lên ban Thần Tài để khai mở mỏ vàng, cuối năm phất lên giàu ú ụ

17:09, Chủ nhật 26/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Cúng thần tài lúc canh ba với những lễ vật này là một niềm tin giúp gia tăng tài lộc, thu hút vận may

Thần Tài là vị thần cai quản ngân khố tiền bạc cho gia chủ, thu hút tài lộc và bảo vệ gia đạo bình an. Ban thần tài thường thờ cùng ban thổ địa, hai vị thần này cùng bảo hộ gia đao bình an, chống đạo chích quấy phá gia chủ. Theo niềm tin dân gian cứ canh Ba thường xuyên cúng thứ này lên ban Thần Tài sẽ được may mắn làm ăn thuận lợi.

Canh ba là giờ nào?

Canh Ba theo cách chia giờ của người xưa tức là vào lúc 23 giờ đến 1h sáng. Tại sao lại thắp hương Thần tài vào giờ này? Thần Tài làm việc ban ngày giúp gia chủ hút tài lộc gọi khách hàng. Đến đêm Thần Tài và Thổ địa bảo vệ gia chủ khỏi tà ma đạo chích. Canh ba là thời điểm mà con người đi ngủ, dương khí giảm và đạo chích bắt đầu lộng hành quấy phá.

Bởi thế vào thời điểm canh Ba mà dâng cúng lên ban Thần Tài được cho là rất may mắn, hỗ trợ Thần Tài bảo vệ gia đạo bình an việc làm ăn thuận lợi không bị ma xui quỷ khiến hoặc bị thế lực đen tối quấy phá nữa.

ban-than-tai-canh-ba

Những thứ nên cúng

Đặt tỏi lên bàn thờ Thần Tài: Tỏi là một vật phẩm cúng chỉ đặt lên ban thần tài. Bởi khi đặt lên ban gia tiên và phật thì không ai dùng tỏi. Tỏi có tính trừ tà ma, xú uế. Khi đặt tỏi lên ban thần tài canh ba như tiếp thêm sức để Thần Tài có thêm sức mạnh xua đuổi ma quỷ. Điều này cũng giúp cho con đường công danh tiền bạc của gia chủ được lợi lạc hơn, tiền vào như nước, làm ăn phát tài. Tỏi đặt lên ban thần tài thì bạn có thể đặt 3 củ, 5 củ hoặc mua một chùm tỏi đặt lên đĩa, chỉ cần lưu ý tỏi phải chắc, không móp không héo, không thối, không bị sâu. 

toi-thap-huong-than-tai

Cúng hoa đồng tiền: Hoa đồng tiền là loại hoa mang ý nghĩa tốt lành trong phong thủy mang lại may mắn tiền bạc cho gia chủ. Cúng hoa đồng tiền giúp gia chủ gặp thuận lợi may mắn, rủng rỉnh về tài lộc, tiền bạc, khai mở con đường kinh doanh kiếm tiền. 

CANH-PHAT-TAIPHAT-LOC

Cành phát tài phát lộc

Phát tài phát lộc là cành lá xanh tươi quanh năm. Có thể cắm cành phát tài phát lộc thủy sinh hoặc trồng đất. Nhưng khi đặt lên ban thần tài bạn nên cắm trong bình thủy sinh để tạo thêm thế tụ thủy thu hút tài lộc tốt hơn cho khu vực ban Thần Tài. Cành phát tài phát lộc nên chọn số lượng 6, 8, 9, hoặc 10 đó là những số đẹp về tài lộc tiền bạc. Lưu ý nên để số lượng cành tương ứng với bình để cành phát tài phát lộc có thể phát triển xanh tốt. 

Việc thờ cúng thắp hương ban Thần Tài vào canh Ba là niềm tin của nhiều người. Thông thường ban Thần tài thì cần thắp hương vào buổi sáng và tối. Đặc biệt 100 ngày đầu mới lập ban thần tài thì sáng nào cũng nên thắp hương để tụ khí sinh tài. Nếu canh Ba hàng ngày bạn cũng thường xuyên thắp hương thì rất linh nghiệm. Nếu không hãy duy trì vào dịp tuần rằm và ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng. Tỏi có thể thay hàng ngày còn cây phát tài phát lộc và hoa thay nước để bình sạch. Hoa tránh để đến khi héo. Cành phát tài phát lộc cần xem sự phát triển, nếu bị lá đỏ phải mang ra để hồi sức bên ngoài, tránh thờ cành vàng lá trên ban thờ.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên