Người xưa dặn vào nhà chớ để giày dép hướng mũi vào trong, đi ngủ chớ quay dép vào giường, tại sao?

20:29, Thứ bảy 20/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa quay hướng mũi giày dép vào trong nhà và vào giường là phạm đại kỵ phong thủy vô cùng nguy hiểm

Giày dép là thứ giúp chúng ta đi lại khỏe mạnh không bị đau chân, không bị bẩn. Thế nên giày dép thay chúng ta tiếp xúc với nền đất, môi trường bẩn nhất trong những nơi chúng ta tới. Do đó giày dép rất nhiều vi khuẩn, và ám nhiều âm khí, xú uế bẩn thỉu so với các món đồ khác.

Thế nên theo quan niệm phong thủy cách dùng cách để giày dép khi về nhà là vô cùng quan trọng, vì chúng ảnh hưởng tới vận mệnh và sức khỏe của mọi người trong gia đình. 

giay-dep-huong-vao-trong

Giày dép đi về nên để ngoài, tủ giày không đặt trong nhà

Theo phong thủy giày dép nên được để ở ngoài, tức là không mang tà khí xú uế vào trong nhà. Khi ra về chúng ta thường để dép ở cửa ra vào bởi vì dép đi khắp nơi, mang đủ loại vận khí, lại tiếp cận địa khí tức khí âm thế nên không nên mang giày dép ở ngoài đi trong nhà. Ngoài yếu tố phong thủy thì giày dép nên để ngoài đê đảm bảo vệ sinh,bởi chúng chứa rất nhiều bụi bẩn vi khuẩn vi trùng. 

Giày dép nên đặt vào tủ giày, không hướng mũi vào cửa nhà

Giày dép ngoài việc nên để ngoài nhà tránh mang tà khí vào trong nhà còn nên cất vào tủ, tránh để ngoài thềm. Và theo quan niệm phong thủy tránh để mũi giày dép hướng thẳng vào nhà. Mũi giày dép thường có chiều nhọn hướng vào nhà là mang sát khí vào nhà, phạm vào đại sát trong phong thủy do đó sẽ gây bất lợi, vận hạn tới cho gia đình. 

giay-dep-huong-ra-ngoai

Hơn nữa để chặn xú uế và sát khí này thì để giày dép trong tủ là hợp lý nhất. Khi đặt giày vào tủ thì nên hướng mũi vào trong không hướng mũi ra ngoài, bởi hướng mũi ra ngoài là phóng ra âm khí, phân tán xú uế ra xung quanh. Do đó đặt giày dép vào trong tủ là "khóa" lại những nguy cơ. Đặc biệt tủ giày nên có cửa để tránh phân tán khí xấu của giày dép ra ngoài. Tủ giày dép nên dựa vào tường, và tránh để hướng vào trong nhà, tránh để trong phong khách, tránh để trong gầm giường ngủ.

Khi giày dép đặt hướng mũi vào nhà tức là khiến tà khí đi thẳng vào trong nhà làm ảnh hưởng tới âm dương trong gia đình, ảnh hưởng vận mệnh của gia chủ.

Đi ngủ chớ hướng mũi dép vào giường

Ngoài việc tránh đi giày dép bên ngoài vào nhà thì những đôi giày dép đi trong nhà cũng cần tránh quay hướng vào giường khi bạn đi ngủ, khi bạn không dùng tới. Và giày dép nên để ở cuối giường tránh để đầu giường. Giày dép để đầu giường khiến cho tà khí xâm thẳng vào đầu vào mặt khiến tinh thần chúng ta bất ổn, ngủ mơ, gặp tà ma.

tu-giay-dep

Giày dép hướng mũi vào trong giường tức là mang tà khí xú uế đâm thẳng vào trong giường ngủ giống như phi tên, phi dao vào giường nên đêm ngủ sẽ hay bị nằm mơ, mơ ác mộng. Hơn nữa giày dép hướng mũi vào giường gây ra khí xấu làm giảm vận khí khiến gia chủ gặp vận đen làm ăn không phát đạt, gặp khó khăn cản trở.

Trong khi đó giày dép hướng ra ngoài tức là địa khí âm khí đi ra theo không quấy nhiễu giấc ngủ của bạn, không mang tà ma vào nhà.

Hơn nữa theo cách nhìn khoa học thì giày dép nên để cuối giường vì khi chúng ta lên giường thường lên từ phía dưới. Chúng ta nên chạm mông ngồi xuống, chân hướng mũi ra ngoài rồi sau đó thu chân lại lên giường. Tư thế đó giày dép đang hướng mũi ra ngoài. Khi thức dậy thì ngược lại, và mũi dép hướng ra ngoài thuận tiện cho việc đón chân chúng ta xuống. Còn nếu làm ngược lại thì không thuận theo khoa học.

giay-dep-di-trong-nha

Nếu khi bạn đi xa mà không có giày dép riêng đi trong nhà thì nên lưu ý đôi giày dép của bạn nên đặt hướng mũi ra ngoài tránh quay vào giường ngủ. Giày dép nên được vệ sinh sạch sẽ khi về nhà. Trong trường hợp bạn đến nơi xa lạ, không rõ tình hình địa thế nơi ấy ra sao thì đặt một chiếc hướng ra một chiếc hướng vào trong.

Do đó người xưa rất kiêng kỵ việc để giày dép trong nhà và giày dép khi ngủ. Giày dép là vật bất ly thân khi chúng ta đi đứng bên ngoài. Do vậy cũng cần bảo quản cho chúng sạch sẽ. Tủ giày cũng cần tránh để ẩm ướt mốc sẽ gây mùi hôi cho giày dép.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên