Cách phân biệt gạo mới tươi ngon và gạo cũ bị tẩm hóa chất, tất cả nhờ vào một tờ giấy

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần dùng một tờ giấy, bạn đã có thể phân biệt rõ gạo mới tươi ngon hay gạo cũ bị tẩm hóa chất.

Khi đi mua gạo, thói quen mang theo một tờ giấy có thể là một mẹo hữu ích giúp bạn luôn chọn được loại gạo mới, điều mà không phải ai cũng biết đến.

Bởi vì nhu cầu sử dụng gạo cao, thị trường luôn cung cấp gạo với số lượng lớn, dẫn đến khả năng lưu cữu thành gạo cũ, ảnh hưởng đến chất lượng.

dung-giay-thu-gao-ngon-1612-1-ng

Đa số các loại gạo được bày bán không cung cấp đủ thông tin về ngày sản xuất và xuất xứ, khiến người tiêu dùng khó tránh khỏi việc mua gạo đã cũ, không chỉ mất dinh dưỡng mà còn không thơm ngon.

Để chọn được gạo chất lượng, có nhiều cách lựa chọn, và việc sử dụng giấy để kiểm tra cũng là một trong những cách thông thường.

Một số bí quyết để chọn mua gạo tốt, mới

Mua Gạo Theo Mùa:Để đảm bảo chất lượng, hãy mua gạo vào mùa vụ thích hợp. Gạo mới trong mùa thường có hương vị thơm ngon, hạt dẻo, và tốt cho sức khỏe.

Kiểm Tra Màu Sắc Gạo:Màu sắc của gạo cũng là một chỉ số quan trọng. Gạo mới thường có màu trắng nhạt, trong suốt, và có độ cứng. Ngược lại, gạo cũ có thể có màu sắc đậm, mờ hoặc vàng, và khi ăn, nó sẽ thiếu đi vị ngon và chất dinh dưỡng.

meo-chon-mua-gao-ngon-1612-1-ngo

Nhai Thử Gạo:Một phương pháp thử nghiệm đơn giản là nhai thử gạo. Gạo mới thường có hương vị bùi, ngọt và độ dính nhẹ. Gạo kém chất lượng thường cứng, có thể bở hoặc không có mùi thơm.

Ngửi Mùi Gạo:Sự khác biệt giữa gạo mới và gạo cũ cũng có thể được phát hiện thông qua mùi hương. Gạo mới sẽ mang mùi thơm tự nhiên đặc trưng, trong khi gạo cũ có thể có mùi hôi mốc, ẩm, và không thơm.

Đốt Gạo:Một phương pháp khác là đốt thử gạo. Đặt một lượng gạo lên thìa, sau đó sử dụng bật lửa để đốt. Nếu mùi thơm lan tỏa, đó là dấu hiệu của gạo mới, trong khi mùi lạ (như mùi khét) có thể là dấu hiệu của gạo cũ đã qua xử lý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link