Tại sao phụ nữ thời xưa không có nội y mà vẫn khoác áo choàng? Lý do khó tin

( PHUNUTODAY ) - Trang phục của những mỹ nhân thời xưa khiến nhiều người tò mò. Đặc biệt, có thể bạn không biết phụ nữ thời xưa không mặc nội y và diện trang phục đặc trưng của thời kỳ này.

Trong lịch sử, ghi chép về phụ nữ Trung Quốc thời cổ đại cho thấy họ không ưa chuộng việc mặc đồ lót, thay vào đó, họ thường chỉ mặc một lớp trang phục lót dưới váy và áo choàng.

Thời kỳ cổ đại của Trung Quốc nổi tiếng với những điều bí ẩn, trong đó có thói quen ăn mặc. Những người xưa thường ưa chuộng trang phục như váy và áo dài kéo lê trên sàn, những kiểu trang phục hiếm khi xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày ngày nay, trừ khi xuất hiện trên thảm đỏ.

6ae66dde45bc178f27d503c6c007fb29

Hiện nay, việc mặc đồ lót bên trong là điều phổ biến đối với cả nam và nữ. Tuy nhiên, điều thú vị là phụ nữ thời cổ đại lại không mặc đồ lót. Điều này không phải là do họ có tư duy "cởi mở" mà là do ảnh hưởng của quan điểm và lối sống cổ xưa. Phụ nữ thời xưa không có thói quen mặc quần lót, thay vào đó, họ chọn mặc áo choàng và váy.

Mặc dù việc mặc áo choàng không thoải mái và tiện lợi như mặc quần, nhưng đây liên quan chặt chẽ đến tư tưởng xã hội thời kỳ đó. Trong xã hội cổ đại, quan niệm về sự coi trọng giới tính nam hơn nữ đã làm cho phụ nữ bị ràng buộc bởi những quy định đạo đức như "Tam tòng tứ đức". Người ta tin rằng mối quan hệ giữa phụ nữ và chiếc quần liên quan đến an ninh lâu dài của đất nước. Do đó, phụ nữ cổ đại không mặc nội y hay quần trong thời gian dài.

Mặc dù không mặc đồ lót, phụ nữ cổ đại thường mặc nhiều lớp trang phục hơn so với ngày nay. Có người thậm chí mặc 3 lớp bên trong và 3 lớp bên ngoài, tạo nên một lớp trang phục dày dặn, không để tia sáng nào có thể chiếu vào bên trong cơ thể.

30

Trong thời nhà Hán, xuất hiện một sự thay đổi đáng chú ý trong trang phục của phụ nữ khi họ bắt đầu mặc quần. Tuy nhiên, loại quần này đặc biệt với 2 ống rộng nhưng không có đáy. Thực tế, việc chọn mặc những kiểu quần như vậy không chỉ nhằm giữ ấm đôi chân trong những ngày gió lạnh, mà còn để thuận tiện trong việc duy trì vệ sinh cá nhân.

Lý do phụ nữ cổ xưa bắt đầu mặc quần có liên quan đến vị tướng Hoắc Quang thời nhà Hán. Hoắc Quang, một tướng quyền lực trong triều đình, đã thực hiện những thay đổi trong trang phục phụ nữ. Hoàng hậu của nhà Hán kia lại là cháu gái của ông. Hoắc Quang mong muốn Hoàng hậu có thể sinh ra một tiểu vương tử để bảo vệ quyền lực của gia đình Hoắc.

6-ngoisaovn-w422-h181

Tuy nhiên, cả Hoàng hậu và Hoàng đế đều không khỏe, và việc sinh con trở nên khó khăn. Để ngăn chặn sự quyến rũ từ các mỹ nhân trong hậu cung và giữ châu gái của mình trong sự chú ý, Hoắc Quang đã quy định rằng tất cả phụ nữ trong cung đều phải mặc "quần có đũng." Mục đích là để ngăn chặn sự quyến rũ và tranh giành sự quý phái từ Hoàng đế.

Tuy nhiên, việc này bị xem là không phù hợp và sau đó, thái giám đã đưa ra một giải pháp khác. Họ yêu cầu cung nữ mặc quần không có đáy và sau đó buộc chúng bằng dây lưng. Từ đó, loại quần không đáy xuất hiện lần đầu tiên, và sau này, quần dài dần dần trở nên phổ biến ở Trung Quốc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link