Tổ tiên dạy:"Ra đường nhớ cất 3 thứ, mang theo 2 thứ thì vạn sự may, vàng bạc về tay", đó là thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo lời truyền dạy của tổ tiên, trong đời sống con người khi ở trong nhà phải cẩn trọng khi đi ra đường càng thận trọng, đường càng dài thì càng phải cẩn thận. Và theo đó ông bà ta truyền lại cho cháu không cần mang nhiều vật phong thủy, nhớ mang 2 và bỏ 3 là đủ

Quan niệm của người xưa và phong thủy thì khi ra đường chú tâm cất bỏ 3 thứ và mang theo 2 thứ là có thể đảm bảo hóa xui thành may. Quanh chúng ta có rất nhiều vật phẩm phong thủy nhưng khi đi ra đường thì chúng ta không thể mang theo vô số thứ để trợ tâm trợ lực cho chúng ta được. Do đó người xưa dặn phải nhớ chú trọng những điều dưới đây thì đi đâu cũng hợp phong thủy, đất nào có mặt bạn tới thì đất đó hợp phong thủy.

co-nhan-day-con-chau-ra-duong

2 thứ nên mang theo là

Mang theo vòng/tay/nhẫn bạc

Theo quan niệm và kinh nghiệm từ xa xưa, bạc là vật phẩm phong thủy cực tốt giúp trừ tà ma xú uế. Bạc cũng là một thứ kim loại đặc biệt mà người xưa mang phòng thân vì chúng giúp tránh gió độc, và còn để thử độc. Bạc được dùng như một "phép màu" trong đời sống xa xưa. Cho đến ngày nay bạc vẫn được xem là một loại vật phẩm trang sức phong thủy vừa độc đáo vừa có giá trị đuổi vận xui. Bạc hỗ trợ cho sức khỏe người dùng. Bạc dùng để đánh gió, trị cảm. Bạc để yên tâm trấn an, giải tà khí. 

cat-3-thu-mang-theo-2-thu-van-su-may

Vòng, nhẫn bạc còn là vật phẩm phong thủy dễ mang theo mình, không gây nặng nề, không gần phiền phức và cũng không lo bị trộm cắp. Đặc biệt dùng vòng, nhẫn lắc bạc trong phong thủy rất linh hoạt. Đó là khi đến những nơi nhiều âm khí xui rủi như nghĩa trang, đất hoang, nhà tù, bệnh viện, bãi rác, nhà ma... muốn trấn an và đuổi vận xui thì đeo sang tay phải. Trong khi bạn đi cầu may, đấu giá, thi cử, mua bán... thì chuyển chúng sang tay trái để cầu xin vận may, rước tài lộc, thu hút tiền bạc về mình. 

Chính vì thế tổ tiên ta thường dặn con cháu khi ra ngoài nhớ mang theo đồ bạc mà nhỏ gọn dễ dùng nhất thì là nhẫn là vòng, là lắc bạc, vừa có giá trị phong thủy, lại có giá trị bảo vệ sức khỏe.

Tinh thần học hỏi suy trước nhìn sau

Người xưa rất trọng lễ nghĩa, và thời nay cũng vậy, những người không giữ quy tắc khi ra ngoài sẽ không được người khác trọng. Trong giao tiếp càng cần để ý những quy tắc lễ nghĩa để không rước họa vào thân. 

Ra đường muốn gặp quý nhân thì phải cầu thị học hỏi không huênh hoang khoe khoang thì quý nhân sẽ chỉ bảo. Muốn biết thì phải hỏi, muốn giỏi thì phải học. Nên giả vờ mình giỏi mình biết rồi thì đi ra ngoài không ai chỉ cho nữa, thậm chí họ biết mình sai họ sẽ không nói cho biết, chỉ vì tính mình kiêu ngạo.

Suy trước nhìn sau là cách để bạn biết phân biệt đúng sai và hanh xử chín chắn hơn. Lời nói đường đột, hành động đường đột chính là cái bẫy tai họa ập tới. Vì thế các cụ mới dặn con cháu ra ngoài phải biết nhìn trước nhìn sau, mang theo cái tâm cẩn trọng, và tinh thần cầu thị học hỏi khiêm tốn, Như thế thì trời phật phù hộ, thần tài nối gót và tai họa đẩy lùi.

to-tien-day-mang-theo-2-thu-vang-bac-ve-tay

3 thứ nhớ bỏ lại ở nhà

Cảm xúc bực bội chán nản: Cảm xúc tiêu cực là khởi nguồn cho phong thủy xấu bởi chúng mang năng lượng âm, tỏa ra xung quanh bạn một năng lượng chết chóc và giận dữ nên thần tài sợ hãi bỏ chạy, người sợ phiền mà tránh xa. Do đó khi ra ngoài dù bạn có chuẩn bị nhiều vật phẩm phong thủy đi theo nhưng mang theo tiêu cực thì cũng không giải được xui. Hãy mang theo nụ cười và niềm tin để vẫy chào tài lộc, để quý nhân tới giúp để thần tài trợ duyên. Đặc biệt khi được mời tới làm khách hoặc khi đi gặp khách hàng làm ăn mà mang tâm trạng tiêu cực là bạn "thua" ngay từ phút đầu. 

Tâm so sánh đố kỵ: Cổ nhân đã dạy: "Giao tiếp bất luận giàu hay nghèo, làm người không nên so sánh". Do đó bạn cần tránh tâm so sánh khi ra ngoài. Bởi nếu so sánh bạn sẽ không còn tỉnh táo nữa sẽ trở nên lố bịch tự ti hoặc khoe khoang. Đừng bận tâm tới người, hãy quan tâm tới sâu thẳm trong mình. Đừng ghen tuông vì bạn sẽ dễ bị kích động và để người khác nắm được điểm yếu. Do đó mà bạn sẽ có hành động sai lầm. Hơn nữa mang tâm so sánh ra ngoài, bạn sẽ mất dần khả năng tự kiểm soát bản thân và khiến người khác khó xử. Hãy mang tâm thoải mái bao dung và rộng lượng, lúc đó bạn chứa đựng được nhiều hơn. Tâm người chứa đựng càng nhiều thì càng may mắn, tài lộc càng rộng mở. 

Những cử chỉ mạo muội, nông nổi

Càng ra ngoài tới nơi xa lạ thì cử chỉ mạo muội của bạn càng gây nguy hiểm bởi sẽ rước họa vào thân. Kể cả khi bạn nghĩ rằng mình là kẻ mạnh thì bạn cũng không thể nào biết được ai ngoài kia mạnh hơn, núi cao có núi cao hơn. Thế nên một người khi đi xa, muốn an toàn thì phải biết tôn trọng người khác. Hanh xử có chừng mực, tránh mạo muội vội vàng nông nổi sẽ giúp bạn có vị trí trong lòng người khác, đặc biệt không bị tiến thoái lưỡng nan, miệng nhanh hơn não. 

Những người khiêm tốn, hành động cẩn trọng sẽ được người khác coi trọng và đảm bảo rằng không bị người pháp xâm phạm, lời nói hành động của bạn có thể dẫn bạn tới tòa án, và gây phiền toái lằng nhằng. Khi đi xa khi người ta không biết bạn là ai thì những hành xử mạo muội càng nguy hiểm hơn. 

Những người mạo muội sẽ bị đánh giá là không có lễ nghãi, kém hiểu biết, không tôn trọng người khác, tất sẽ không được thần phật phù hộ. Trong khi đó những người khiêm tốn sẽ được mọi ngưởi nể và cũng là để đường lui cho bản thân mình. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn