3 thứ để trong ví khiến tài lộc thất thoát, tiền một đi không trở lại

( PHUNUTODAY ) - Ví tiền là một trong những món đồ tùy thân rất gắn bó với con người hiện đại. Với những người coi trọng yếu tố phong thủy, ví tiền liên quan đến tài lộc, vì vậy họ rất quan tâm đến việc nên để gì vào trong đó, cũng như những đồ vật tuyệt đối không đặt trong ví.

Những đồ vật không nên đặt trong ví

Bạn không nên cố nhét vào ví những chiếc thẻ hay loại giấy tờ có kích thước quá lớn vì chúng có thể làm mất phom dáng của ví. Nhất là với những chiếc ví hàng hiệu đắt tiền, tình trạng mất phom sẽ làm món đồ giảm giá trị, phong cách của bạn cũng mất đi sự sang trọng.

Empty

Cùng lý do trên, món đồ dày, gây phồng, cộm... như chìa khóa, điện thoại cũng là những đồ vật tuyệt đối không đặt trong ví. Chúng không chỉ làm hỏng ví mà còn dễ bị rơi, mất, những phiền toái do mất điện thoại, chìa khóa mới thật là điều xui xẻo mà nguyên nhân chính là sự bất cẩn, tùy tiện của bạn. Nếu cần, bạn hãy sắm riêng một chiếc túi khác cho những vật dụng này.

Ngoài ra, việc để đồ đạc có kích thước hợp lý nhưng số lượng quá nhiều trong ví cũng là không nên.

Linh phù, bùa chú không rõ nguồn gốc cũng là những đồ vật tuyệt đối không đặt trong ví. Chưa bàn đến chuyện chúng có ảnh hưởng huyền bí gì hay không, nhưng sự hiện diện của chúng có thể gây tâm lý bất an, không tốt cho chủ nhân.

Ngoài ra, nhiều người còn truyền tai nhau về những đồ vật tuyệt đối không đặt trong ví, tuy nhiên đây là những kiêng kỵ mang màu sắc mê tín, không có cơ sở khoa học, bạn đừng tin nếu ai đó nói rằng mình sẽ gặp chuyện đen đủi nếu có những vật sau trong ví:

- Ảnh gia đình: Nhiều người cho rằng hình ảnh người thân có thể làm nhiễu loạn trường khí trong ví và làm giảm sức hút tài lộc. 

- Biên lai, hóa đơn: Bạn đừng tin nếu ai đó nó rằng biên lai và hóa đơn là những đồ vật tuyệt đối không đặt trong ví vì chúng đại diện cho sự mất mát về tiền bạc. Nếu không giữ chúng trong ví, bạn có thể đánh mất và cái rắc rối bạn đối mặt sẽ còn lớn hơn.

Empty

- Khi bạn giữ quá nhiều biên lai và hóa đơn trong ví, chúng có thể tạo ra cảm giác tiêu hao và hao mòn. Để tập trung vào tài lộc và thịnh vượng, hãy chỉ giữ lại những giấy tờ cần thiết và luôn giữ ví có tiền. 

Nên để những gì trong ví?

Dĩ nhiên đầu tiên là tiền. Ví được sinh ra để đựng tiền, đây là công năng của nó, giúp bạn tự tin, thoải mái ra đường ngay cả khi không mang theo đồ đạc gì khác. 

Ngoài ra, bạn cũng nên để vào ví những thứ giấy tờ tùy thân tối cần thiết như căn cước công dân, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng... để sử dụng trong các giao dịch cũng như xuất trình khi lực lượng chức năng yêu cầu. 

Còn về khía cạnh phong thủy, nhiều người đặt vào ví những đồng tiền được coi là may mắn như đồng 2 USD. Một số người dù túng thiếu đến mấy cũng không bao giờ để ví ở trạng thái không có đồng tiền nào vì họ xem đó là điều không may mắn, khiến tài lộc khó về trong tương lai.

Empty

Chiếc ví cũng là nơi nhiều người để ảnh chân dung thu nhỏ của những người thân thiết, người mình yêu quý nhất như cha mẹ, con cái, bạn đời, người yêu... để luôn nhìn thấy họ, vừa đỡ nhớ nhung vừa để có thêm nguồn động viên tinh thần, cũng như nhắc nhở mình sống có trách nhiệm hơn, nỗ lực nhiều hơn. 

Nếu chọn ví làm quà tặng cho người khác, bạn có thể đặt vào một vài tờ tiền mệnh giá nhỏ. Đó là cách bạn gửi thông điệp cầu chúc người ấy có nhiều tài lộc và may mắn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link