Cổ nhân dặn: 'Người tắm 3 kiểu, mạng mỏng hơn giấy', nhiều người không chú ý

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen tắm dưới đây được đánh giá là không tốt, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Mùa hè, thời tiết vô cùng nắng nóng khiến con người luôn cảm thấy khó chịu. Đối mặt với thời tiết như vậy, nhiều người có thói quen tắm để hạ nhiệt.

Tắm đúng cách không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi mà còn mang đến cảm giác sảng khoái, thoải mái.

Tuy nhiên, không phải ai cũng chú ý đến những đại kỵ khi tắm, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Dưới đây là 3 thói quen tắm không tốt, gây hại, nên bỏ ngay.

Tắm sau khi vận động mạnh, đi ngoài trời nắng hoặc tập thể dục

Sau khi vận động mạnh, tập thể dục hoặc đi ngoài trời nắng về, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi gây ra cảm giác khó chịu. Việc đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến chính là đi tắm cho mát mẻ. Tuy nhiên, tắm ngay thời điểm này sẽ gây hại cho sức khỏe.

thoi-diem-khong-nen-tam-01

Khi cơ thể còn nhiều mô hôi, nhiệt độ cơ thể đang cao, tắm sẽ khiến cơ thể bị kích thích, gây ảnh hưởng đến huyết áp, khiến máu cung cấp cho một số khu vực không đủ và gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Sau khi hoạt động mạnh, tập thể dục hay đi ngoài nắng về, bạn nên nghỉ ngơi, lau khô mồ hôi, uống một chút nước và thư giãn để giảm mệt mỏi. Chờ nhiệt độ cơ thể ổn định rồi mới đi tắm.

Tắm ngay sau khi ăn no

thoi-diem-khong-nen-tam-02

Nhiều người cho rằng "ăn no, tắm mát" thì mới sảng khoái, thoải mái. Tuy nhiên, việc tắm ngay sau khi ăn lại không hề tốt cho sức khỏe. Sau khi ăn, thức ăn cần có thời gian để tiêu hóa. Tắm ngay sau khi ăn sẽ khiến máu lưu thông nhiều hơn ở bề mặt da, làm giảm lượng máu cung cấp cho đường tiêu hóa. Khi đó, quá trình tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng bị ảnh hưởng, khiến cơ thể không thể tiếp nhận các dưỡng chất cần thiết.

Tắm sau khi uống rượu

Tắm sau khi rượu sẽ không tốt cho sức khỏe.

Sau khi uống rượu, các mạch máu trong cơ thể bị giãn nở nhanh chóng, nhịp tim cũng tăng lên. Nhiều người cảm thấy bức bối và muốn đi tắm. Lúc này, nếu tắm bằng nước nóng, nhiệt độ của da tăng lên, quá trình tuần hoàn máu sẽ nhanh hơn và khiến nhịp tim trở nên nhanh hơn.

Trong khi đó, nếu tắm bằng nước lạnh lại khiến mạch máu bị co lại đột ngột, cơ thể không thể thoát nhiệt ra bên ngoài.

Tất cả những điều ngày đều khiến cơ thể chịu ảnh hưởng xấu.

Ngoài ra, nếu tắm khi đang say, cơ thể không tỉnh táo, con người dễ bị mất thăng bằng, bị ngã, gây tổn thương cho cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link