Cổ nhân dạy: 3 loại tiền không cho vay, 3 loại lễ không tùy tiện và 3 con đường không được phép đi

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân dạy: 3 loại tiền không cho vay, 3 loại lễ không tùy tiện, 3 con đường không đi. Chúng ta cùng suy ngẫm.

3 loại tiền không nên cho vay

Cổ nhân dạy" Mất lòng trước, được lòng sau''. Trong cuộc sống này người thân, bạn bè, gia đình có lúc sẽ vay tiền chúng ta. Những việc liên quan đến tiền bạc thường dễ sinh ra mâu thuẫn, thậm chí đánh mất đi mối quan hệ tốt đẹp vốn có. Thế nên bạn hãy cân nhắc có nên cho vay hay không.

1. Đối với những người chơi tín dụng, chúng ta không nên cho họ vay

Nếu họ thực sự gặp khó khăn, số tiền đã cho vay cũng có thể được đưa ra trực tiếp. Kiểu người này thường không có khả năng trả tiền. Nếu họ vay một lần mà không vay lần sau, có thể sẽ còn ôm mối hận, không ngừng oán trách bạn.

2. Đừng bao giờ cho vay tiền chỉ vì sĩ diện

Một người thân không thể đối diện, không thể chào hỏi vì mượn tiền không trả, điều này hết sức phiền phức. Không những dễ thất thu mà còn khó thiếp lập với người thân các mối quan hệ nên tốt nhất đừng cho vay mượn.

loi-day-cua-nguoi-xua-ve-doi-nhan-xu-the-trong-cuoc-song-095313

3. Không cho vay nặng lãi

Nhiều người cho vay nặng lãi đều bị hủy hoại, vì khi cho vay nặng lãi ngày càng nhiều nên hầu hết mọi người đều không kham nổi.

3 loại lễ không tùy tiện

1. Kiểu người nhiều năm không tiếp xúc, không liên lạc

Có nhiều người cả năm cả tháng chẳng bao giờ gặp gỡ nhưng khi trò chuyện là gọi đi uống rượu để cậy nhờ. Với tình huống như vậy, bạn không nhất thiết phải gặp, cũng đừng cảm thấy xấu hổ.

2. Đối với những người không đưa ra lời mời cụ thể

Đôi khi chúng ta biết được từ những người khác rằng ai đó tổ chức tiệc, nhưng không nhận được lời mời từ họ thì đừng tham gia vào. Điều này có nghĩa là những người khác sẽ không để ý đến bạn và bạn không cần phải vội vàng xuất hiện.

3. Người chạy tiền làm việc

Có những người có thói quen dùng tiền bạc, chỉ cần trong nhà xảy ra chút chuyện là nhất định phải tổ chức tiệc lớn. Loại người này chắc là lưu hành tiền rượu, cần cân nhắc. Đó không phải là việc lớn, vì vậy không cần phải đi dự tiệc.

3 con đường không đi

loi-day-y-nghia-cua-nguoi-xua-con-nguoi-khi-ngheo-nen-luu-tam-092815

1. Con đường mà đa số mọi người đi, không có nghĩa là bản thân mình cũng phù hợp

Trong cuộc sống này, mỗi người hãy tự tìm vị trí cho chính mình và đi con đường phù hợp với bản thân. Nhất định bạn phải nhớ, đừng bao giờ đi theo đám đông

2. Con đường nhiều cạm bẫy

Khi bạn gặp khó khăn, những người vốn thường khó chịu với bạn bỗng trở nên nhiệt tình, phần lớn con đường này không thể đi được, nguyên nhân có lẽ là những cạm bẫy ẩn giấu.

3. Đường nguy hiểm chưa thử thì đừng đi, đừng nghĩ mình có siêu năng lực

Hồi còn trẻ trẻ, chúng ta đều nghĩ mình là siêu nhân, nghĩ mình có khả năng ảnh hưởng và thay đổi cuộc sống của người khác. Năm tháng trôi qua đã nhiều trải nghiệm, bước qua vài ngõ bụi trần, chợt hiểu ra rằng mình thật ngốc nghếch. Những con đường chưa từng bao giờ thử thì đừng nghĩ mình hoàn toàn có thể vượt qua.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link