6 dấu hiệu đặc trưng của người sống giả tạo, cẩn trọng khi kết giao thân thiết

( PHUNUTODAY ) - Kiểu người xảo ngôn thì lúc nào cũng lo trau chuốt cho lời nói bóng bẩy để làm đẹp lòng người khác, lấy lòng người khác nhằm đạt được mục đích của mình.

Chỉ tôn trọng những người có quyền lực

Những người giả tạo thì lúc nào cũng tìm cách giành giật những thứ mà họ có thể. Họ lúc nào cũng sống theo cách đó. Đặc biệt là ở chốn công sở, với cấp trên thì họ nịnh nọt, cười nói ngọt ngào. Với những người địa vị thấp kém thì họ lại coi thường, khinh bỉ.

Một người tử tế sẽ luôn luôn tôn trọng những người xung quanh, bất kể vị trí của đối phương trong xã hội là gì, hay người đó có làm được gì giúp ích cho họ hay không.

Ưa chỉ trích

Tâm lý của những người đạo đức giả chính là luôn cảm thấy không an toàn. Thay vì khen ngợi một người mà họ đánh giá hơn mình, họ lại cảm thấy bị đe dọa, bị coi thường rồi họ tìm cách nói xấu người đó.

Ngược lại, những người tử tế luôn luôn tự tin vào năng lực của mình và lấy thành công của người khác làm động lực.

a2-copy-1623482617-655-width640height480

Hay đưa chuyện

Những người thích tám chuyện thường là những người không hài lòng với bản thân và lúc nào cũng có mức độ lo lắng cao. Để chống lại cảm giác này, họ “buôn chuyện” để kéo người khác xuống nhằm nâng mình lên.

Trong khi đó, người tử tế lúc nào có xu hướng bày tỏ ý kiến của mình vì thể hiện ác ý thông qua những lời bình phẩm.

Chỉ giúp người khác khi có lợi cho mình

Người có đạo đức giả chỉ nghĩ cho bản thân họ, trước khi nghĩ cho người khác. Nếu họ nhận thấy rằng mình có thể kiếm lời hay được lợi từ một việc gì đó, họ sẽ thực hiện nó một cách nhanh chóng. Còn nếu việc đó chẳng có lợi lộc gì, họ sẽ tìm cách né tránh.

nguoi-gia-tao

Thích gây sự chú ý, gây ấn tượng

Nếu là một người đạo đức giả thì đạt được thành quả nào đó lúc nào họ cũng muốn cả thế giới biết đến điều đó. Điều đó là bởi vì những kẻ đạo đức giả luôn luôn khao khát sự chú ý của những người xung quanh, xuất phát từ thực tế rằng họ đã không học cách nuôi dưỡng điều đó từ trong chính mình.

Họ thích gây ấn tượng, tạo thiện cảm tốt là điều bình thường mỗi người. Nhưng nếu nó trở thành một lối sống của một người, thì chắc chắn đó là một người đạo đức giả.

Thích nói suông

Những người đạo đức giả thường thích phóng đại mọi thứ. Lời họ nói lúc nào cũng hùng hồn, họ thích khoác lác, khoe khoang và tạo ra hình ảnh long lanh về bản thân. Tất cả những điều này đến từ một người có lòng tự trọng thấp, một người cố gắng tạo ra hình ảnh sai lệch về bản thân, chỉ nhằm mục đích tạo ấn tượng. Kể cả là hứa hão để được tiếng, họ cũng không từ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link