Cổ nhân dạy 5 việc nên làm nếu không muốn ân hận suốt đời

( PHUNUTODAY ) - Ông cha đã dạy 'miệng ăn núi lở'. Nếu như bạn không biết tiết kiệm, lúc nào sống xa hoa thì chắc chắn đang giàu sẽ chuyển sang nghèo. Bởi vậy nên hãy quản lý cách tiêu tiền của mình, nên cân nhắc đến lúc rơi vào túng thiếu thì cũng có hướng giải quyết.

1. Lúc khỏe mạnh mà không điều dưỡng thì lúc bệnh sẽ hối hận

Những người khi bị đau ốm, bệnh tật họ thường hối hận rằng đã làm việc mà không nghỉ ngơi thật hợp lý. Ấy thế nhưng khi cơ thể khỏe mạnh lại thì họ lại quên đạo lý này và bắt đầu làm việc không khoa học.

Là con người hãy nhớ rằng khi khỏe mạnh thì đừng tính toán danh lợi, buông thả trong rượu và sắc. Đến khi cơ thể ốm đau thì mới ân hận. Đã hiểu được nỗi khổ đó thì nhất định phải cố gắng rèn luyện sức khỏe, tránh ham muốn những thứ xa xỉ.

2. Nói lời ngông cuồng khi say rượu chắc chắn sẽ ân hận

Rượu có thể làm cho tinh thần một người bị loạn tính, có những người lúc tỉnh sẽ cân nhắc lời nói của mình nhưng lúc say thì lại dễ dàng tùy tiện nói. Vậy nhưng trên đời này thì khi lời đã nói ra chắc chắn sẽ không rút lại được. Lúc say ăn nói thiếu suy nghĩ tới khi tỉnh lại chắc chắn sẽ ân hận.

3. Lúc trẻ không học nghề, lúc quá tuổi chắc chắn ân hận

rwAufy-20170924-co-nhan-day-con-de-con-tro-thanh-nguoi-hien-duc-moi-la-trong-yeu-nhat

Lúc còn trẻ trí tuệ thường thông minh, tinh thần nhiệt huyết dễ tiếp thu những điều mới lạ. Vậy nên khi còn trẻ mà lười biếng, mải chơi đến khi tuổi già chắc chắn phải ân hận cả đời. Đời người vô cùng ngắn ngủi, tuổi trẻ là khoảng thời gian vô cùng quý giá lại trôi qua nhanh, nếu không cố gắng chắc chắn tuổi già sẽ hối hận, bi thương.

4. Lúc giàu tiêu hoang, lúc nghèo sẽ hối hận

1-21

Ông cha đã dạy 'miệng ăn núi lở'. Nếu như bạn không biết tiết kiệm, lúc nào sống xa hoa thì chắc chắn đang giàu sẽ chuyển sang nghèo. Bởi vậy nên hãy quản lý cách tiêu tiền của mình, nên cân nhắc đến lúc rơi vào túng thiếu thì cũng có hướng giải quyết. Khi giàu thì được nhiều người vây quanh, nhưng tới khi nghèo thì người ta lại mỉa mai xa lánh. Lúc đó có hối hận cũng không kịp.

5. Gặp việc không học, lúc cần dùng sẽ hối hận

Tro ng cuộc sống, cứ trải qua một việc thì trí tuệ của con người lại được tăng lên một phần. Nếu như một người lúc nào ham học hỏi, gặp việc thì lưu tâm chắc chắn là sẽ tích lũy được nhiều kiến thức và khiến bản thân ngày càng trưởng thành hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link