Đời người tuyệt đối không được phạm sai lầm này kẻo nghiệp chướng trùng trùng

( PHUNUTODAY ) - Mỗi người đều có những lựa chọn riêng cho bản thân, đừng bao giờ chế giễu hay xát muối vào người khác. Sống trên đời đừng quá tính toán chi ly, đôi khi thua thiệt cũng chính là phúc phận mà bạn không thể ngờ trước được.

1. Người hay coi thường người khác sẽ phải gánh nghiệp tham, sân, si

Mỗi người chúng ta đều là những cá thế khác nhau, có những điều riêng biệt. Cũng chính vì vậy nên bạn sống như nào không phải người ta biết mà chính bạn mới là người biết rõ nhất. Một khi đã không biết gì về người khác, hoàn cảnh, điều kiện sốn của họ thì bạn cũng không được phép coi thường họ. Phật dạy rất rõ, coi thường người khác chính là tham, sân, si.

tam-an-lac

Mặt khác coi thường người khác chính là tội ác, bởi bạn không có quyền chế nhạo người khác nếu như không biết gì về họ cả. Con người, sống trên đời nếu tạo nghiệp, làm điều ác thì khó tránh khỏi quả báo.

2. Phải biết học cách trân trọng, cũng chính là lưu lại cho mình một đường lui

Khi bạn giàu có, tuyệt đối đừng bao giờ xem thường những người lao động, những người bán hàng rong. Bởi làm người không ai biết được tương lai, hãy chừa cho mình một đường lui để sau gặp lại còn dễ bề ăn nói. Nếu bạn may mắn tìm được người giúp đỡ mình, đừng bao giờ đi kể xấu hay hạ bệ những người cũ.

Nhờ có người cũ thì bạn mới có thể tìm được người tốt ở tương lai để phù hợp với mình. Như gia đình bạn viên mãn, hạnh phúc đừng bao giờ chê cười người khác khi họ ly hôn, càng không được xem thường những người đổ vỡ trong hôn nhân. Được ăn những bữa cơm đầy đủ những bao giờ dè bỉu những món ăn ngoài vỉa hè.

muoi-dieu-cho-voi-tin

Mỗi người đều có những lựa chọn riêng cho bản thân, đừng bao giờ chế giễu hay xát muối vào người khác. Sống trên đời đừng quá tính toán chi ly, đôi khi thua thiệt cũng chính là phúc phận mà bạn không thể ngờ trước được.

Nếu cha mẹ bạn còn khỏe mạnh, thì đừng cười chê những đứa trẻ sống mồ côi. Hãy quan tâm hơn đến những đứa trẻ không cha không mẹ, những người già không còn con cái ở bên. Sống trên đời đừng bao giờ coi thường người khác, bởi bạn không phải họ, không làm nên cuộc đời họ thì càng không có quyền phán xét và coi thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link