4 điều đàn bà khôn ngoan không bao giờ làm khi phát hiện chồng ngoại tình

( PHUNUTODAY ) - Chồng ngoại tình là chuyện không một người đàn bà nào muốn. Và không phải ai cũng may mắn có một người đàn ông thủy chung luôn kề vai sát cánh. Đối với người đàn bà khôn ngoan khi phát hiện ra chồng mình ngoại tình dù có đánh chết họ cũng không bao giờ làm 4 điều này.

70

1. Khóc lóc, kể lể

Khi cưới xin là chuyện của hai bên gia đình thì mọi câu chuyện trong hôn nhân sẽ là của riêng hai vợ chồng. Khi phát hiện ra chồng ngoại tình, dù có hoảng loạn, tổn thương như thế nào, một người đàn bà khí chất sẽ luôn tự trấn an, điềm tĩnh trước sóng gió.

43

Họ sẽ không phát điên cầm ngay điện thoại ấn số bố mẹ chồng, bố mẹ ruột rồi cô dì chú bác họ hàng để kể về nỗi bất hạnh của mình. Học cũng sẽ khô khóc lóc ỉ ôi than trời kêu đất với những người quen biết. Vì họ hiểu bố mẹ mình đã quá tuổi để phải lo nghĩ thêm hay bạn bè người quen họ đều có cuộc sống riêng, đừng bắt ai phải có trách nhiệm khổ cùng mình.

Người đàn bà khôn sẽ luôn tự ngồi lại suy sét mọi ngóc ngách của vấn đề : là vì sao chồng mình lại ngoại tình. Đây cũng chính là khoảng lặng để họ nhìn lại quãng thời gian hôn nhân của mình, nhìn lại người bạn đời mà họ đã đặt trọn niềm tin.

Ngoại tình cũng có năm bảy kiểu, chuyện tình bộc phát ngắn ngủi sẽ khác hoàn toàn với chuyện vụng trộm trong tận mấy năm dài. Lúc biết rõ đầu đuôi ngọn ngành họ hẳn sẽ có cách giải quyết thấu đáo.

Nếu là một người khôn ngoan, hãy bỏ qua những câu hỏi như, “Cô ta có gì hơn tôi” hay “Cô ta trẻ hơn tôi à?”. Vì chúng ta vốn không vui vẻ gì để nghe câu trả lời, cũng không cần thiết phải biết vào lúc này. Điều này chỉ khiến cho người chồng cảm thấy khó chịu và mệt mỏi hơn trong mối quan hệ này thôi.

2. Hạ thấp danh dự của chồng

Người xưa thường có câu : “ Xấu chàng hổ ai?”. Người đàn bà biết nghĩ sẽ không bao giờ khiến chồng cảm thấy khó xử, mất mặt trước mặt bạn bè, gia đình. Đặc biệt là với cha mẹ, con cái của anh ấy. Thế nên việc chồng ngọai, bạn đừng rêu rao khắp nơi. Đừng nói những lời đụng chạm, thậm chí là xúc phạm đến lòng tự trọng của anh ấy. Vì điều đó chỉ càng có tác dụng ngược lại mà thôi.

68

Người đàn bà khôn ngoan sẽ biết cách giữ im lặng, khoảng cách với chồng mình khi phát giác chuyện vụng trộm. Họ không rủa xả chửi bới cũng không khóc la thảm thiết. Lãnh đạm như vậy mới là cao thượng, chồng mới nể sợ và sẽ quay đầu hối hận.

3. Tự hành hạ bản thân mình

Chỉ có đàn bà dại mới đòi sống đòi chết khi chồng ngoại tình. Chỉ có người không hiểu chuyện, không thương bản thân mới đem mạng sống của mình ra để đe dọa chồng. Phụ nữ nên nhớ việc này đôi khi lại phản tác dụng, không mang lại kết quả tốt đẹp gì.

Đàn ông một khi đã chán rồi thì ta có chết trước mặt, họ cũng chẳng thèm quan tâm. Trong khi anh ấy đang vui vẻ cười nói bên nhân tình, còn bạn thì bỏ ăn bỏ uống, buông thả bản thân. Hành động này không chỉ có lỗi với bản thân mà bạn còn có lỗi với bố mẹ bạn, có lỗi với con cái bạn.

Hình hài này của cha mẹ cho, bạn không có quyền bạc đãi bản thân vì một người không ra gì. Phụ nữ mà đòi sống, đòi chết vì một người đàn ông vốn không hay ho, thậm chí còn bị chê cười.

Người đàn bà khôn ngoan sẽ giữ tư thế thẳng lưng ngẩn cao đầu thanh cao lãnh đạm. Họ chỉ cần ở yên một chỗ, không cần phải hùng hổ đứng dậy đi đánh ghen hay làm loạn ở công ty chồng. Vì họ biết việc đó vừa tốn thời gian công sức lại vừa khiến cho họ càng thêm thương tổn.

58

Khi đó, họ vẫn mặc những chiếc váy đẹp, vẫn ăn uống từ tốn, miệng luôn ẩn giấu nụ cười như có như không. Lúc họ bị tổn thương nhất cũng chính là lúc họ phải tự yêu bản thân mình nhất.

4. Không còn hứng thú với công việc, bỏ bê con cái

Đàn bà khôn luôn biết cách tìm niềm vui bên những việc khác khi chồng ngoại tình. Còn đàn bà dại chỉ đâm đầu việc giữ chồng mà quên đi công việc, con cái.

69

Khi chồng phản bội, người đàn bà khôn ngoan càng phải sống thật tốt, làm việc kiếm thật nhiều tiền, yêu thương con nhiều hơn để ngầm trả thù chồng. Bạn phải cho chồng biết, không có anh ta, bạn vẫn có thể sống tốt, hạnh phúc viên mãn. Thậm chí không có anh ta cuộc sống họ còn hạnh phúc tốt đẹp hơn gấp ngàn vạn lần. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link