Cổ nhân dạy "Bước vào nhà thì 2 không, 3 có": Làm được thì gia chủ hưởng lộc cả đời không hết!

( PHUNUTODAY ) - "3 không -2 có" trong lời dạy của cổ nhân có nghĩa là gì?

Cổ nhân rất coi trong phong thủy nhà để tránh những điều không may, xui xẻo, đón tài lộc vào nhà. Theo quan niệm phong thủy của cổ nhân, khi bước vào nhà cần đảm bảo "3 không 2 có" thì vượng khí tràn đầy, chủ nhà hưởng lộc cả đời không hết.

"2 không" trong nhà

1. Bình hoa rỗng

Cái "không" đầu tiên mà người xưa nhắc đến khi vừa bước vào một ngôi nhà đó là: Việc nhìn thấy một/hay nhiều bình hoa hoặc lọ rỗng.

Bình hoa là vật trang trí phổ biến nhất trong nhà, nhiều người thích đặt bình hoa ở nơi có thể nhìn thấy ngay khi bước vào cửa. Tuy nhiên, cách làm này là sai lầm. Sai lầm hơn nữa nếu gia chủ cắm một bình hoa giả hoặc hoa héo.

photo1641716614454-1641716614742

Bởi theo phong thủy, người ta cho rằng, một khi bước vào cửa mà nhìn thấy lọ rỗng, hoa giả, hoa héo thì rất có thể sẽ xảy ra rạn nứt tình cảm vợ chồng. Hơn nữa, bình rỗng theo quan niệm phong thủy có nghĩa là ở một mình trong căn nhà trống; còn hoa giả tượng trưng cho tà khí vào nhà, vì vậy bình rỗng hay hoa giả đều không phải là biểu tượng tốt.

Điều này không có nghĩa là gia chủ không được dùng bình và hoa. Gia chủ có thể cắm một bình hoa tươi và đặt bình hoa đó ở vị trí không đối diện với cửa chính của căn nhà.

2. Ban công đối diện cửa chính

Cái "không" thứ hai chính là ban công. Ban công vốn tạo cho ngôi nhà thêm điểm nhấn và không gian đón nắng, gió. Tuy nhiên, đặt ban công sai thì gia chủ không có vượng khí.

Theo quan niệm phong thủy, ban công thông với cửa ra vào chính của căn nhà (đặc biệt là khoảng cách của cửa chính đến ban công càng ngắn) thì tài sản sẽ tiêu hao nhanh chóng bởi tài lộc khi đó rất dễ thất thoát vì cửa và ban công là nơi ra vào của tài lộc.

Vậy trong phong thủy thời xưa, đâu là những thứ nên có khi vừa bước chân vào một ngôi nhà

"3 có trong nhà"

1. Bức tranh phong cảnh hoặc tranh tư pháp

Ngay khi bước vào cửa, nếu gia chủ và khách có thể nhìn thấy một bức tranh phong cảnh hoặc bức thư pháp lớn, thì điều đó không chỉ thể hiện ý nghĩa văn hóa của người ở mà còn mang lại phong thủy tốt cho đại gia đình.

Theo quan niệm, trong các bức tranh phong cảnh và thư pháp kiểu Trung Quốc, nước và mực chính là tài lộc. Do đó, gia chủ có thể treo chúng ở nơi có thể nhìn thấy đầu tiên khi bước chân vào cửa nhà, để có thể hút được nhiều của cải

3

Theo quan niệm, trong các bức tranh phong cảnh và thư pháp kiểu Trung Quốc, nước và mực chính là tài lộc. Do đó, gia chủ nên treo ảnh phong thủy/bức thư pháp trong nhà.

2. Đồ trang chí lễ hội ở cổng/cửa

Cổng/cửa là nơi ra vào. Nếu có thể nhìn thấy đồ trang trí lễ hội hoặc đồ thủ công ngay khi bước vào cổng/cửa nhà, nó sẽ mang lại cho mọi người cảm giác vui vẻ và phấn khởi, tâm trạng sẽ tốt hơn.

Theo quan niệm, không khí lễ hội cũng có tác dụng tốt đối với phong thủy. Khi con người ta hạnh phúc hơn, may mắn sẽ tự nhiên đến.

3. Cây xanh trước cửa nhà

Cây cối xanh tươi, đâm chồi nảy lộc và tỏa hương thơm là dấu hiệu rất tốt trong phong thủy. Không chỉ mang lại sắc màu xanh mát, đầy sức sống, có tác dụng cải thiện tâm trạng của người thưởng lãm, cây cối còn rất đặc biệt trong quan niệm phong thủy.

Chúng có thể hấp thụ năng lượng tiêu cực trong ngôi nhà, lan tỏa năng lượng tích cực, thu hút tài lộc và vượng khí cho gia chủ.

5

Vừa bước vào cửa đã thấy cây cỏ xanh tươi, điều này giống như 'liều thuốc an thần', mang đến cho con người sự tươi mới và tràn đầy sức sống của thiên nhiên.

Theo:  xevathethao.vn copy link