Rằm tháng 7 âm: Cúng 5 loại hoa 3 loại quả để thần Tài "ưng bụng", xóa sạch hết mọi vận đen

( PHUNUTODAY ) - Cúng gì cho ông Địa, Thần tài ngày Rằm tháng 7 cũng là vấn đề được rất nhiều gia đình quan tâm bởi ngày rằm tháng 7 là một ngày lễ quan trọng trong năm. Trong ngày rằm tháng 7 đừng quên dâng cúng 5 loại hoa và 3 loại quả sau đây:

1. Các loại hoa cúng Thần tài – Ông địa

Hoa mẫu đơn

Không phải ngẫu nhiên mà mẫu đơn lại được xem là vua của các loài hoa. Trong quan niệm của dân gian xưa, mẫu đơn gắn liền với biểu tượng của hoàng tộc, quyền quý, đại diện cho những người phụ nữ có uy tiền trong xã hội. Ngày nay hình tượng hoa mẫu đơn xuất hiện phổ biến trong tranh trang trí, đồ thờ cúng, vật phẩm phong thủy. Loài hoa này cũng thường được sử dụng làm hoa trang trí, hoa thờ cúng bàn thờ Gia tiên, bàn thờ Phật, bàn thờ Thần tài-Thổ địa. Dâng hoa mẫu đơn lên đấng bề trên vừa thể hiện lòng thành kính, vừa mang đến ý nghĩa thanh cao, may mắn.

Empty

Hoa cúc

Nói đến hoa cúng không thể không nhắc đến hoa Cúc. Đây là một trong những loại hoa quý thuộc tứ lâm bao gồm tùng – cúc – trúc – mai. Theo quan niệm dân gian xưa hoa cúc là loại hoa đại diện cho trường thọ, may mắn và phúc lộc. Do khả năng tươi lâu, bền màu nên hoa cúc thường xuyên được lựa chọn làm hoa cúng. Vào các dịp như Tết Nguyên Đán, Tết Thanh Minh, Tết Trung Thu, hay các dịp giỗ chạp, ngày lễ, ngày tuần hoa Cúc vẫn được các gia đình lựa chọn nhiều nhất.

Không những thế người xưa cho rằng màu sắc tươi tắn và khả năng sống, thích nghi với môi trường nhanh chóng của hoa cúc sẽ mang đến may mắn, sinh khí cho gia chủ. Hoa cúc có nhiều loại, nhiều màu, kích thước, tên gọi phù hợp với từng nhu cầu thờ cúng. Thông thường để chọn hoa thờ cúng bàn thờ Thần tài-Thổ địa bạn có thể chọn hoa cúc đại đóa, cúc vạn thọ, cúc vàng để tăng may mắn.

Hoa thủy tiên

Thủy tiên là một trong những loại hoa xuất hiện phổ biến trong ngày Tết của người miền Bắc. Loại hoa này được nhiều người ví như “chén ngọc, đũa ngà”. Ưu điểm của loài hoa này là có hình thức đẹp, sinh động mang đến sức sống và sinh khí cho bàn thờ nhà bạn. Không những thế thủy tiên còn đại diện cho khí chất thanh cao, nhẹ nhàng, nhã nhặn phù hợp với không gian thờ cúng linh thiêng.

Không những thế theo quan niệm phong thủy và dân gian xưa thủy tiên còn là loại hoa có khả năng thu hút sinh khí, vượng khí, nguồn năng lượng tốt. Loài hoa này cũng có công dụng trừ tà ma, tránh sát khí mang đến may mắn, tài lộc cho chủ nhân. Chăm hoa thủy tiên vô cùng phức tạp và công phu, yêu cầu người trồng phải cẩn thận, tỉ mỉ. Việc dâng hoa thủy tiên lên bàn thờ Thần tài-Thổ địa còn thể hiện được lòng thành kính, tâm huyết, tấm lòng của gia chủ đến các vị thần linh.

Hoa đồng tiền

Ngay từ tên gọi người ta đã biết được công dụng và ý nghĩa của hoa đồng tiền. Loại hoa này có bông lớn, cánh nhỏ, nhiều cánh, tươi lâu, màu sắc tươi tắn,… mang đến tiền tài, của cải và may mắn cho gia chủ. Theo quan niệm phong thủy đồng tiền còn là loài hoa tượng trưng cho tuổi thọ, sức khỏe. Việc dâng hoa đồng tiền lên bàn thờ Gia tiên, bàn thờ Phật hay Thần tài-Thổ địa sẽ giúp đem đến may mắn, bình an và tiền tài cho gia đình bạn.

Hoa lay ơn

Lay ơn là một loại hoa quen thuộc trong ngày Tết của người Việt. Loài hoa này có nhiều tên gọi như hoa kiếm lan, hoa dơn, thường có thân cao, nhiều nụ, nhiều bông có hình dáng vươn lên đầy kiêu hãnh. Lay ơn thường ra hoa vào mùa đông lạnh nên được dùng nhiều vào dịp cuối năm. Loài hoa này có nguồn gốc từ các nước Âu-Phi mang lại vẻ đẹp sang trọng, rực rỡ.

Lay ơn có nhiều màu, phổ biến nhất vẫn là các màu như đỏ, vàng, cam, vàng xanh, hồng,… Theo quan niệm phong thủy lay ơn có tác dụng xua tuổi tà ma, hung khí mang đến may mắn và tài lộc cho gia đình.

2. Trái cây cúng ông địa gồm những gì?

  • Cam: Loại quả tươi mát nên được ứng dụng trong khá nhiều phong thủy truyền thống, dễ dàng xua đuổi xui xẻo ᴠà mang đến những may mắn, thịnh vượng, bình an cho gia đình.
  • Táo: Là ᴍộᴛ trong các loại trái cây cúng ông địa mà mọi người có thể trưng bày. ʙởɪ lẽ, theo tiếng Trung Quốc “táo” có cách phát âm khá giống từ “hòa bình”, tức là gắn liền với sự hòa hợp ᴄũɴɢ như dồi dào sức khỏe.
  • Dứa: Không chỉ là loại trái cây có hương thơm ngào ngạt mà dứa ᴄòɴ được biết đến là biểu tượng của phong thủy truyền thống mang ý nghĩa may mắn, thành công ᴠà thịnh vượng vững bền mãi về sau.
Empty

3. Cách sắp xếp mâm cúng ban Thần Tài rằm tháng 7 âm

Việc thờ cúng ban Thần Tài rất quan trọng, đặc biệt là đối với người kinh doanh và những người đang mong cầu tài lộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thờ cúng và sắp xếp ban thờ Thần Tài sao cho vượng khí, hút tài đắc lộc nhất.

Ban thờ Thần tài cần được an vị và sắp xếp một cách chuẩn chỉnh thì mới đạt được hiệu quả tối ưu. Có một số vật phẩm không thể thiếu trên ban thờ Thần tài trợ mệnh vượng phát tài lộc gồm: Bài vị, tượng thần tài, thổ địa, 3 hũ gạo, nước, muối, nậm rượu, bát hương, bình hoa, ống hương, đĩa bồng.

Một ban thờ nếu như muốn đầy đủ, vượng linh khí, chiêu đón cát trạch và giúp gia chủ phát tài phát lộc, ăn nên làm ra thì rất nên có sự trợ lực của 3 nhóm vật phẩm phong thủy: Chiêu tài, Tụ tài và Hóa sát. Nếu chiêu thỉnh và hội tụ được cả 3 nhóm vật phẩm này là tốt nhất, còn không gia chủ có thể thỉnh từng vật phẩm tùy theo mong cầu và điều kiện của mình.

Chỉ khi Thần tài được an vị chuẩn chỉnh thì việc thờ cúng mới linh ứng. Cúng Thần tài Rằm tháng 7 cũng như những mâm cúng khác, cách sắp xếp mâm cúng hợp lý vừa đẹp mắt vừa bày tỏ tấm lòng tri ân của gia chủ. Do vậy, hãy chuẩn bị sớm để công việc thờ cúng được chu tất nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link