Điện thoại báo pin yếu 20% mà cắm sạc ngay là sai bét, để pin luôn mới bạn cần làm điều này

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường để máy đến 1,2% pin hay thậm chí 10% mới cắm sạc pin, điều này không hề tốt với những loại pin dùng cho điện thoại hiện giờ. Vậy sạc pin thế nào là đúng nhất?

Bạn đã bao giờ gặp trường hợp máy mới mua sử dụng được tầm 6 tháng pin đã chỉ còn 95%? Nhiều người có thói quen khi điện thoại gần hết sạc pin mới cắm sạc bởi suy nghĩ "tái tạo" vòng sạc mới cho pin, nhưng suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Có nên để khi máy báo hết pin thì mới sạc pin? Và đâu là cách sạc pin đúng nhất để kéo dài tuổi thọ cho pin?

sac-pin-dien-thoai-dung-cach-3

Không bao giờ để máy sập nguồn mới sạc pin

Chỉ cần sạc bình thường là được, khi điện thoại báo sắp hết pin khoảng 20% trở lên bạn có thể sạc vì đây là mức cảnh báo chuẩn "dế yêu" cần phải ''nạp năng lượng". Hạn chế sử dụng đến khi pin gần cạn kiệt (dưới 10%) vì tình trạng này lâu dài sẽ ảnh hưởng đến chai pin. Chế độ lý tưởng nhất để bạn sạc pin cho máy chính là từ khoảng 22%-55% pin.

Nhưng nhìn chung, với smartphone hiện tại, bạn đừng quá bận tâm đến sạc pin. Mọi lý thuyết như sạc 8 tiếng, sạc xả 3 lần… đều đã cũ. Hãy thoải mái sử dụng thiết bị, miễn là bạn đừng để máy thường xuyên báo pin yếu là được, còn việc sạc khi máy còn từ 22%, 30%, 40%, 50% đều không ảnh hưởng đến pin.

Một số lưu ý khác khi sạc pin điện thoại

sac-pin-dien-thoai-dung-cach-1

1. Mỗi khi điện thoại của bạn xuống còn 20% pin, sẽ có nhiều dòng máy tự động chuyển máy thành chế độ tiết kiệm pin, và khi bạn cắm sạc thì nên tắt chế độ tiết kiệm pin này đi. Bởi khi vừa sạc vừa bật chế độ tiết kiệm pin sẽ khiến tốc độ sạc bị giảm đến 30%, đồng thời việc này cũng gây ra yếu tố chai pin.

2. Không nên để sạc qua đêm: 

sac-pin-dien-thoai-dung-cach-2

Nhiều người dùng điện thoại thông minh có thói quen sạc điện thoại quá mức. Khi sạc qua đêm, pin điện thoại sẽ mất dần dung lượng theo mỗi lần sạc. Đây là lý do tại sao người dùng thường bắt đầu nhận thấy sự suy giảm đáng kể dung lượng pin điện thoại sau một năm liên tục sạc qua đêm.

3. Tháo ốp điện thoại khi sạc pin:

sac-pin-dien-thoai-dung-cach-1

Việc sử dụng ốp điện thoại là 1 thói quen tốt để bảo vệ điện thoại khỏi va đập chày xước, tuy nhiên việc sử dụng điện thoại khi sạc điện thoại là không nên. Bởi do trong quá trình sạc điện thoại pin sẽ bị nóng lên, các ốp lưng bảo vệ sẽ chặn quá trình tản nhiệt. Sử dụng ốp điện thoại khi đang sạc lâu ngày sẽ khiến pin của bạn bị phồng.

Theo:  xevathethao.vn copy link