4 loại thực phẩm ảnh hưởng trí não, giảm trí thông minh của trẻ

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây khiến bé suy giảm trí nhớ, giảm khả năng tập trung làm cho trẻ học trước quên sau.

Thức ăn có đường

Khi trẻ sử dụng nhiều thức ăn có chứa đường và những sản phẩm được sản xuất từ đường chẳng những là kẻ thù của vòng eo mà là kẻ thù của cả não bộ. Bé sẽ gặp nhiều vấn đề về thần kinh, trí nhớ, thậm chí cản trở khả năng học hỏi của con bạn. Chính vì vậy, mẹ đừng bao giờ cho trẻ ăn nhiều đồ ăn có chứa đường để bé tăng cường khả năng ghi nhớ.

Thức ăn nhanh

Trong thành phần dinh dưỡng của thức ăn nhanh thường chứa hàm lượng cao các chất béo, muối, chất bảo quản và đường được thêm vào trong đồ ăn vặt... có khả năng gây hại cho não bộ của trẻ.

Thực phẩm chiến rán làm trẻ kém thông minh

Thực phẩm chiến rán làm trẻ kém thông minh

Bên cạnh đó, đồ ăn nhanh chứa nhiều những chất phụ gia này có khả năng gây biến đổi hóa học trong não và dẫn đến rối loạn não, nếu ăn nhiều có thể gây trầm cảm cho bé yêu của mẹ.

Thực phẩm chiên

Trong thành thực phẩm chiên sẽ phá hủy từ từ các tế bào thần kinh nằm trong não khiến ảnh hưởng tới sự phát triển tới trí não của trẻ. Bên cạnh đó,  trong thực phẩm chiên còn chứa nhiều hóa chất, thuốc nhuộm, chất phụ gia, hương liệu nhân tạo và chất bảo quản ảnh hưởng đến hành vi và chức năng nhận thức đều góp mặt trong kha khá các loại thực phẩm chiên.

Muối khiến trẻ kém thông minh

Muối khiến trẻ kém thông minh

Thực phẩm quá mặn

Khi mẹ cho trẻ ăn nhiều thực phẩm quá mặn sẽ ảnh hưởng đến huyết áp và tim mạch. Theo nhiều nghiên cứu đã cho thấy thực phẩm chứa một lượng muối lớn có thể ảnh hưởng chức năng nhận thức và làm giảm khả năng suy nghĩ, tức là ảnh hưởng trực tiếp đến trí thông minh của con bạn. Vì vậy, các mẹ không nên cho trẻ ăn quá nhiều muối để trẻ thông minh hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn