Cổ nhân dạy: "Người không tiền, không quan hệ, siêng làm 2 việc này ắt có ngày đổi vận, thành danh"

( PHUNUTODAY ) - Dù xuất phát điểm thấp, bạn vẫn có thể đổi vận nhờ làm 2 việc này thường xuyên và tích cực.

Ai trong chúng ta đều mơ ước có một cuộc sống giàu có, nhung lụa, nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, nhiều người ngoài kia đang hăng say làm việc nhưng có rất ít người thành công. Ngoài năng lực cao, một người cần có kỹ năng, khả năng giao tiếp, biết cách tạo dựng các mối quan hệ xã hội.

Làm việc chăm chỉ hay dựa vào may mắn là chưa đủ. Muốn tồn tại ngoài xã hội, chúng ta cần nhiều hơn thế. Dù xuất phát điểm như thế nào, mỗi người đều có thể tích lũy được nhiều của cải.

Việc phàn nàn về cuộc sống khó khăn, khổ sở chỉ tốn thời gian vô ích mà chẳng mang lại hiệu quả gì. Quan trọng là bạn phải bắt tay làm việc có ích để thay đổi hoàn cảnh.

Người xưa để lại lời khuyên quý báu rằng một người khi không có tiền, không có các mối quan hệ thì nhất định phải làm 2 việc này thì mới có thể đổi vận, thành danh.

Chăm chỉ đọc sách, không ngừng học tập

Trong cuộc đời, dù tu thân theo cách nào, điều cao quý nhất vẫn là học tập. Đọc sách, học tập chính là cách con người tiếp thu kiến thức, họ hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước.

Những kiến thức, tư tưởng tốt đều có trong sách. Kiên trì đọc sách giúp bạn tiếp thu tinh hoa trí tuệ của cuộc sống nhờ đó mà mỗi người sẽ không ngừng hoàn thiện bản thân, nâng cao năng lực.

8

Sách là nguồn tri thức vô hạn, giúp chúng ta có thể bổ sung kiến thức và nâng cao vốn hiểu biết của chính mình. Ở sách, bạn có thể tìm tòi thêm về văn hoá - chính trị, kinh tế - xã hội, lịch sử hoặc đơn giản hơn là phong cách sống,... Những điều tưởng chừng nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống như cách nói lời cảm ơn, xin lỗi cũng được truyền tải nhẹ nhàng và tinh tế qua những trang sách.

Có thể nói, sách đóng vai trò “bổ trợ” cho mọi hoạt động giáo dục về nhận thức và ý thức. Đây cũng là lý do chính người ta đưa văn hoá đọc vào chương trình giáo dục mầm non, giúp thế hệ trẻ hình thành thói quen đọc sách ngay từ khi còn nhỏ.

Kỷ luật với bản thân

Điều khó nhất trên đời mà ít người làm được là kiềm chế bản thân. Muốn thành công trong cuộc sống, bạn cần có kỷ luật. Kỷ luật chính là điều kiện tiên quyết để một người có xuất phát điểm bình thường nhưng lại có thành tích đáng ngưỡng mộ.

Người có xuất phát điểm không tốt, không có quan hệ sẽ không thể thay đổi tình thế, bước lên tầm cao mới nếu không tự đặt ra kỷ luật cho bản thân và tự giác khổ luyện.

khong-tien-khong-quan-he-cham-la

Con người sống phải có nguyên tắc nhất định để tuân theo. Một người trông bên ngoài thì bận rộn nhưng trong đầu họ thường đã sắp xếp mọi việc ổn thỏa, biết mình cần làm gì, làm thế nào để đạt được mục tiêu. Dù không biểu hiện ra bên ngoài nhưng họ đã muốn làm gì thì nhất định sẽ đạt được điều đó.

Trong khi đó, người do dự, hành động chậm chạp, ngẫu hứng thường chẳng biết trước nên làm gì, sau nên làm gì. Người như vậy rất khó thành công.

Theo:  xevathethao.vn copy link