Sau 1 năm chung sống, bất kỳ người chồng nào cũng dễ chán vợ vì 4 lý do này

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ chú ý: Sau 1 năm sống chung, bất kỳ người chồng nào cũng dễ chán vợ vì 3 lý do sau. Đáng buồn thay, nguyên nhân là do bạn.

Không biết chăm chút cho bản thân

Với người đàn ông, vợ chính là một trong những niềm tự hào của anh ta. Nếu lấy được một người vợ xinh đẹp, giỏi giang, biết đối nhân xử thế sẽ khiến anh ta tự hào, nở mày, nở mặt vô cùng.

Người đàn ông nào cũng muốn một người phụ nữ mà mình có thể hãnh diện khoe với tất cả mọi người. Anh ấy bị thu hút bởi vẻ đẹp của bạn và mong người phụ nữ của mình chăm sóc vẻ bề ngoài chỉn chu cả khi đã có con cái. Nhưng thực tế thì có vẻ như đàn ông đã kết hôn với người phụ nữ già nua hơn cả mẹ mình vì phụ nữ không quan tâm chăm sóc bản thân.

Thế nên phụ nữ đừng nghĩ mình chỉ cần tề gia nội trợ là đủ, hy sinh quá nhiều, để rồi khiến bản thân trở nên nhếch nhác, thảm hại. Để rồi, chính bạn và ông xã bạn sẽ bị người khác chế nhạo, thậm chí là xem thường.

Hãy để ý đến quần áo, mái tóc của bạn khi ở nhà hoặc khi đi ra ngoài; tập thể dục cho cơ thể săn chắc, khỏe khoắn. Hãy trở thành người phụ nữ xinh đẹp mà anh ấy đã từng yêu và đây cũng là cách bạn yêu bản thân mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cáu kỉnh vì những chuyện nhỏ nhặt

Khi tiến vào cánh cửa hôn nhân, đồng nghĩa phụ nữ và ông xã sẽ phải tiếp xúc với nhau thường xuyên. Vì vậy, bạn hãy biết thông cảm và thấu hiểu nửa kia của mình một chút. Đừng cố gắng thay đổi anh ta, hay cáu kỉnh vì những điều nhỏ nhặt. Thay vào đó hãy biết nhìn vào những ưu điểm của đối phương, trân trọng và khuyến khích để anh ấy phát huy hết mình vào lần tới. Đồng thời, với những khuyết điểm, hãy biết góp ý chân tình và khéo léo, sao cho ông xã không cảm thấy ức chế và mất mặt.

Không biết lắng nghe

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cuộc sống hôn nhân luôn tồn tại trăm nghìn mối lo, vì vậy người đàn ông luôn cần được chia sẻ, lắng nghe hơn bao giờ hết. Nếu phụ nữ có thể lắng nghe ông xã của mình một cách chuyên chú và chân thành, sẽ khiến họ mãn nguyện vô cùng. Ngược lại, nếu phụ nữ quá thờ ơ, thậm chí vô tâm, sẽ khiến họ hụt hẫng, chán nản, mệt mỏi và tù túng vô cùng. Rất dễ khiến tình cảm vợ chồng nhanh chóng phai nhạt.

Dùng sự im lặng để xử sự với chồng

Hầu hết phụ nữ mong đợi đàn ông đọc được suy nghĩ, nhu cầu mong muốn của mình thay vì nói ra. Và khi nhu cầu không được đáp ứng thì chị em chọn cách im lặng và dùng sự im lặng đó như là “vũ khí” để mặc cả với đàn ông. Cách làm này có thể hiệu quả trong vài lần nhưng dần dần, đàn ông sẽ thấy khó chịu và muốn rời xa bạn.

Khi bị tổn thương, bạn hãy lên tiếng thay vì bĩu môi hờn dỗi và đi loanh quanh đợi anh ấy hỏi có chuyện gì. Một số chị em thì mang bộ mặt chán nản, dài thườn thượt và điều này càng khiến đàn ông chán ngấy. Đàn ông yêu những người phụ nữ hạnh phúc, rạng rỡ và có cảm xúc tích cực chứ không phải với bộ mặt chán nản, tiêu cực.

Theo:  xevathethao.vn copy link