Các cụ dạy: "Đàn ông sợ mài, đàn bà sợ ngâm", đọc xong sẽ hiểu về tâm lý con người

( PHUNUTODAY ) - Người xưa đã truyền lại một câu rất hay. Đó là "Đàn ông sợ mài, đàn bà sợ ngâm". Vậy đó là nỗi sợ nào?

Cổ nhân từ hàng ngàn nằm về trước đã truyền lại những câu rất hay cho con cháu của mình. Ví dụ như câu: “Đàn ông sợ mài, đàn bà sợ ngâm” vẫn còn được lưu truyền đến tận ngày hôm nay. 

“Đàn ông sợ mài” có nghĩa là gì?

Từ "mài" trong câu này có nghĩa là quấn quýt triền miên. Câu này có nghĩa là đàn ông dù cứng rắn đến mấy cũng sợ phụ nữ "mài giũa", tỉ tê, rồi sẽ mềm lòng.

Người đàn ông cô đơn lâu ngày, một khi gặp được người đàn ông quan tâm, lo lắng hỏi han, trái tim của anh ấy sẽ dần tan ra và rung động theo thời gian. Nhưng một khi người này quấn lấy anh ta cả ngày lẫn đêm, mang đến cho anh ta sự ấm áp dịu dàng thì dù là tảng đá cũng dần dần bị tan chảy mà thôi.

1

Thực tế, con người là động vật sống theo xã hội, rất cần tình cảm và sự ấm áp, rất sợ cô đơn. Vì vậy, khi được phụ nữ quan tâm, quấn quýt, đàn ông. Chính vì thế, một khi người khác giới tiến đến và cho anh ta hơi ấm sẽ khiến anh ta dần mềm lòng và rung động. Trường hợp này còn đặc biệt có tác dụng với người đàn ông sinh ra trong gia đình không hòa thuận, thiếu sự ấm áp.

Điều này trong hôn nhân là vô cùng đáng sợ. Nhiều người đàn ông tuy đã có gia đình nhưng vẫn bị sức quyến rũ của gái lạ làm cho nghiêng ngả. Vậy làm thế nào để phòng tránh? Thực tế cho thấy, để đối đầu và có thể miễn nhiễm với cám dỗ, điều duy nhất chúng ta có thể làm chính là cắt đứt sự “đeo bám” của người khác càng sớm càng tốt.

Tại sao nói “Đàn bà sợ ngâm”?

Trong cuộc sống, phụ nữ hay lụy tình, khi yêu ai rồi, họ ại khó có thể độc lập trong cuộc sống. Nếu như người phụ nữ cô đơn lâu ngày, một khi gặp được người đàn ông quan tâm, lo lắng hỏi han, trái tim của cô ấy sẽ dần tan ra và rung động theo thời gian. Nếu so với đàn ông, phụ nữ sẽ chú trọng đến cảm tính hơn. Một khi cảm nhận được sự chân thành, trân trọng họ sẽ dễ dàng bị rung động. 

2

Đây cũng là nguyên nhân khiến một số phụ nữ có gia đình rồi nhưng vẫn phải lòng người khác. Tất nhiên, bên cạnh sự chân thành thì những người phụ nữ vẫn cần người đàn ông phải có tinh thần trách nhiệm, để cô ấy nghĩ anh ta là một người đáng để dựa dẫm. Đây chính là một yếu tố quan trọng trong hôn nhân, giúp giữ lửa hạnh phúc và duy trì mái ấm gia đình.

Có thể nói, câu “Đàn ông sợ mài, đàn bà sợ ngâm” cho đến nay vẫn còn giữ được nguyên giá trị và được nhiều người tham khảo.

Theo:  xevathethao.vn copy link