Muốn hoa nhài lớn nhanh, ra hoa đầy cành, hương thơm dễ chịu: Chỉ cần làm điều này

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn hoa nhài lớn nhanh, hoa nở đầy cành, hương thơm dễ chịu thì người chơi hoa chỉ cần đáp ứng 3 “sở thích” đơn giản này.

Hoa nhài là một trong các loài hoa vừa là cây cảnh, vừa là cây phong thủy lại còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Khoác lên mình vẻ đẹp của màu trắng tinh khôi, dịu dàng, lãng mạn và một mùi hương quyến rũ, hoa lài đã chinh phục được tấm lòng của những con người yêu hoa. Nếu muốn cây càng lớn nhanh, hoa nở đầy cành, hương thơm dễ chịu thì chỉ cần đáp ứng 3 “sở thích” của nó.

hoa-nhai-muon-lon-nhanh-ra-hoa-trang-chau-huong-thom-de-chiu-can-thoa-man-3-so-thich-don-gian-nay_1

Cây hoa nhài có hương thơm dễ chịu, dáng cây đẹp, thanh thoát, sai hoa, thường mọc hướng lên trên, thuộc tính dương được xem là loài cây mang lại tài lộc, thịnh vượng. Nó được xem là cây phong thủy trong gia đình, giúp bài trừ xú uế, hút năng lượng tích cực, cải thiện các mối quan hệ trong gia đình, giúp gia chủ giảm căng thẳng, lo âu, từ đó nhanh chóng đạt được thành công trong công việc. Ngoài ra, hoa nhài còn có tác dụng kích thích sự hưng phấn, giúp cho tình cảm vợ chồng thêm nồng thắm khi đặt 1 chậu hoa nhài tại phòng ngủ hay bên ngoài ban công cửa phòng ngủ.

Vậy làm cách nào để trồng được một chậu hoa nhài tây đầy hoa và nụ tại nhà? Chỉ sau khi thỏa mãn ba sở thích này, nó mới có thể ngoan ngoãn, sinh trưởng thuận lợi, ít chậm lớn, mau lớn, nở hoa nhiều, và mọc thêm nhiều cành và chồi mới, có màu sắc tươi tắn và nở hoa thơm.

1. Thích ánh nắng mặt trời

hoa-nhai-muon-lon-nhanh-ra-hoa-trang-chau-huong-thom-de-chiu-can-thoa-man-3-so-thich-don-gian-nay_3

Hoa nhài rất ưa nắng, có yêu cầu khắt khe về thời gian chiếu sáng và cường độ ánh sáng nên khi trồng hoa nhài dù trồng trong nhà hay ngoài trời đều cần phải có đủ ánh sáng mặt trời. Hơn nữa, vào mùa xuân, hạ, thu, đông cần đặt ở nơi có ánh nắng, đặc biệt vào mùa xuân phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời hơn để cành cây đâm chồi nảy lộc, ra lá mới thuận lợi trong thời kỳ ra hoa. Bạn nên chọn trồng cây ở sân vườn, ban công, sân thượng nơi có ánh sáng sẽ giúp cây sinh trưởng tốt.

2. Thích bón phân

hoa-nhai-muon-lon-nhanh-ra-hoa-trang-chau-huong-thom-de-chiu-can-thoa-man-3-so-thich-don-gian-nay_4

Là cây hoa rất ưa béo, vì tốc độ sinh trưởng nhanh, thời gian ra hoa kéo dài, nên để đáp ứng nhu cầu sinh trưởng của cây, nhất là thời kỳ sinh trưởng, mùa xuân, nên bón phân nhiều lần, ít nhất mỗi tháng một lần trong mùa sinh trưởng. Hơn nữa nó cũng ưa môi trường đất hơi chua, có thể tưới phân phèn 1 tuần 1 lần, khi trồng hoa nhài cũng nên bón một ít phân hữu cơ làm phân bón gốc, tốt nhất cung cấp phân chuồng cho cây thường 2 lần/năm.

3. Thích khí hậu ấm áp và ẩm ướt

hoa-nhai-muon-lon-nhanh-ra-hoa-trang-chau-huong-thom-de-chiu-can-thoa-man-3-so-thich-don-gian-nay_2

Hoa nhài có thể nở hoa liên tục vào mùa hè, hoa nhiều, tương đối tươi tốt. Nó ưa nóng, thích nghi với nhiệt độ tương đối cao, nhưng không chịu được rét nên vào mùa đông nên đặt trên ban công trong nhà hoặc trong nhà kính để sưởi ấm.

Nhiệt độ thích hợp cho sự phát triển của cây là từ 25 độ đến 35 độ, nhiệt độ này rất thích hợp cho sự phát triển và ra hoa của nó. Nếu nhiệt độ thấp hơn 10 độ thì tốc độ sinh trưởng của nó sẽ chậm lại thậm chí là ngừng phát triển. Vào mùa đông nhiệt độ nên đặt ở nơi trên 5 độ đối với mùa đông để tránh hiện tượng tê cóng trên cành, lá. Cây mới trồng bạn nên tưới nước thường xuyên, với những cây trồng công viên thời tiết nắng nóng tưới 2 lần/ngày đến khi cây ổn định bạn có thể giảm chế độ tưới. Ngoài ra, bạn cần thường xuyên cắt tỉa, cắt bỏ một số cành hoa còn sót lại, cành già, cành khô héo để cây ra nhiều nụ, ra hoa nhiều và đẹp, cành lá sum suê, hoa tươi tốt.

Theo:  xevathethao.vn copy link