Cổ nhân nói: Muốn biết gia đình tương lai giàu hay nghèo cứ nhìn vào "chỗ này" là rõ mồn một

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có quan niệm rằng, người phụ nữ là phong thủy lớn nhất của gia đình. Người phụ nữ tốt sẽ giúp nhà cửa ngày càng ấm êm, phát đạt.

Người vợ là “hòm tiền” của gia đình

Người xưa thường dùng câu “Vượng phu ích tử” để ví với người phụ nữ hiền đức, có lợi cho chồng, có ích cho con. Người phụ nữ hiền hòa như nước, mới có thể chở được của cải, giúp chồng đảm việc nhà, dạy dỗ con cái thành tài.

Người phụ nữ tốt chân chính, không phải là ở sắc đẹp, mà phải xuất phát từ vẻ đẹp nội tâm. Người vợ tốt, không phải là do diện mạo, mà là thế giới tâm linh dồi dào, phong phú.

Cổ nhân thường ví phụ nữ như nước. Nước có thể nâng thuyền cũng có thể lật thuyền. Một người phụ nữ hiền hậu, lương thiện, chính là tướng mạo của người ‘vượng phu ích tử’. Cuộc sống của một người phụ nữ tốt hay xấu hoàn toàn quyết định vởi phẩm hạnh của họ có tốt hay không.

phong-thuy-gia-dinh

Có một loại nước, tinh khiết và trong sạch, tinh thần nhẹ nhàng, hòa ái, có thể thanh lọc, nuôi dưỡng và tịnh hóa tâm linh, cũng có một loại nước, bẩn thỉu và bất tịnh, có thể làm ‘đục ngầu’ dòng nước, làm vấy bẩn và tổn hại cho gia đình.

Trong chữ Hán, chữ có mang hàm nghĩa sâu xa và hàm xúc nhất chính là chữ An “安”. Kết cấu chữ An “安” bao gồm: Phía trên có bộ miên, tức là mái nhà, ở phía dưới có bộ nữ, tức ý chỉ người phụ nữ. Chính là ý nói rằng, phụ nữ chính là biểu tượng của phong thủy trong nhà, trong nhà có một người phụ nữ, mới có thể bình an. Cổ ngữ cũng có câu: “Thê hiền phu an”, tức là nói, một người vợ hiền đức, chồng mới có thể ‘an cư lập nghiệp’.

Phụ nữ hiền hậu, dịu dàng như nước là phong thủy tốt nhất của gia đình

Một ngôi nhà, chồng ôm chí hướng cao, vợ có tính cách thiện lương và cảm xúc ôn hòa, đây chính là phong thủy tốt nhất của gia đình. Nếu như ví chồng là núi, thì vợ chính là biển. Núi có thể tạo cho người khác cảm giác tin tưởng mà dựa vào, biển thì lại có thể vỗ về và sưởi ấm nhân tâm.

Nếu như nói chồng là ngọn đèn, thì vợ chính là ngọn lửa soi sáng. Đèn soi rọi phương hướng, lửa thì mang đến ấm áp. Hạnh phúc gia đình, là do vợ chồng cùng nhau vun đắp và xây dựng nên.

"Phong thủy" tốt hay xấu phụ thuộc nhiều vào đối xử của đàn ông

Văn hóa truyền thống cũng cho rằng phụ nữ được tạo ra từ nước, nước tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng. Sự giàu có của đàn ông có sự đóng góp của "nước".

Đó cũng là lý do mà người đàn ông sợ vợ thường dễ giàu có, sung túc. "Sợ" ở đây không có nghĩa là sợ hãi mà là yêu thương, trân trọng, không muốn để vợ buồn.

Đàn bà dịu dàng như nước, đàn ông vượng phu ích tử, gia đạo tự nhiên hưng vượng. Nếu phụ nữ thường xuyên nóng nảy, càm ràm, la hét thì đàn ông chắc chắn sẽ có vận khí xấu, ít tài lộc, gia đình tự nhiên sa sút.

Đương nhiên, tính khí của phụ nữ còn tùy thuộc vào việc người đàn ông yêu người phụ nữ của mình đến mức nào. Một người phụ nữ không thể tốt tính vô điều kiện một cách lâu dài nếu như người đàn ông không trả giá tương đương.

Có người nói rằng hạnh phúc hay không hạnh phúc của một gia đình 80% phụ thuộc vào bà chủ. Chỉ cần nhìn tướng mạo, tinh thần của bà chủ mà bạn có thể đoán được tình hình gia đình hiện tại.

12qxpR-20180129-vi-sao-co-nhan-chon-vo-lai-chu-trong-duc-hanh-chu-khong-phai-dung-nhan

Người phụ nữ ăn mặc chỉnh tề - Nhà cửa thường gọn gàng, ngăn nắp. Người phụ nữ luộm thuộm và cẩu thả - Nhà cửa thường bề bộn.

Đàn bà quan tâm đến chuyện vụn vặn, hay hiềm tị, ghen ghét thì trong nhà cũng sẽ không có hòa bình. Phụ nữ hào phóng và hiểu biết, bao dung - Gia đình có của cải, thành viên trong gia đình khỏe mạnh.

Một người phụ nữ tốt không phải ở nhan sắc, mà là tâm trạng.

Người vợ tốt hay xấu sẽ phản ánh nên chính gương mặt của bạn. Người phụ nữ đức hạnh, càng lớn càng phúc hậu. Một người phụ nữ xấu tính, càng lớn tuổi mặt càng khắc nghiệt, xấu xí.

Tổ ấm có đàn bà là tổ ấm trọn vẹn. Có phụ nữ tốt trong nhà, gia đình sẽ luôn có tiếng cười, hạnh phúc dài lâu.

Nếu đàn ông là trụ cột của một gia đình, là xương sống thì phụ nữ là phong thủy của gia đình, khí chất của gia đình.

Do đó, đàn ông muốn vượng vận, phát tài, hạnh phúc thì hãy quan tâm đến "phong thủy" trong nhà của mình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link