Dù nhiều tiền đến mấy không được xây móng nhà theo cách này: Tính mạng cả gia đình đặt hết ở đây

( PHUNUTODAY ) - Xây nhà cũng giống như làm người. Đều cần có nền móng vững chắc. Móng nhà là một phần quan trọng nhất cần lưu ý khi xây dựng, bởi nó là nền tảng nâng đỡ và quyết định cho sự bền vững của cả công trình.

Bên cạnh những chuyện như sinh, lão, bệnh, tử thì người xưa đặc biệt quan tâm đến vấn đề nhà ở.

Ngôi nhà là nền tảng của sự sống

Dù ở thời đại nào thì người ta đều chú trọng nhà cửa. Thời hiện nay nhiều người ngoài coi nhà là nơi ở, nơi có hơi ấm gia đình thì họ còn lấy đó làm điều kiện để kết hôn.

Với người xưa, ngôi nhà là nền tảng của sự sống, là nơi che nắng che mưa, nuôi dưỡng tinh thần. Vì vậy, theo quan niệm xưa, mỗi khi quyết định xây nhà, hầu hết mọi người đều phải xem ngày và chọn ngày lành tháng tốt để đào móng hoặc đặt xà.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng xây dựng một căn nhà mới hoàn toàn. Để tiết kiệm thời gian, công sức và giảm chi phí, một số người chọn cách tối giản quy trình làm móng khi xây nhà. Nhiều gia đình không bắt đầu từ việc đào và xây móng mới cho căn nhà mà tận dụng móng từ căn nhà cũ để xây dựng tiếp lên một căn nhà mới.

anh-213-0950

Những điều kiêng kỵ khi xây nhà

1. Thêm tường cao, nhà gặp họa

Người xưa nhắc nhở điều này vì không an toàn, nguy cơ sụp đổ rất cao. Những ngôi nhà được xây dựng theo phương pháp này là có độ bền không cao, nguy cơ sụp đổ rất lớn.

2. Trực tiếp xây “công trình hai tầng” trên nền nhà nguyên căn dễ nguy hiểm

Để tăng thêm diện tích, nhiều người đã trực tiếp xây công trình hai tầng trên nền nhà nguyên căn. Nhưng chính việc này hoàn toàn không tính đến khả năng chịu lực của móng. Một số người có thể thắc mắc điều này, vì nghĩ rằng các thành phố ngày nay đầy rẫy những tòa nhà cao tầng. Thậm chí có gặp thiên tai nguy hiểm đến mấy cũng không xảy ra hiện tượng sập đổ. Tuy nhiên, hầu hết các công trình ở thành phố đều là kết cấu thép, phần móng cũng được đúc, luyện bằng máy móc quy mô lớn.

loi-day-cua-nguoi-xua-ve-doi-nhan-xu-the-trong-cuoc-song-095313

3. Trồng cây to hay cột điện ngay trước nhà sẽ tích âm khí

Cây cổ thụ hoặc cột điện trước nhà sẽ gây sự khó khăn trong việc đi lại, thêm nữa sẽ chắn khí dương vào nhà, để âm khí tích tụ khó thoát ta. Hãy trông cây có dáng mảnh, lá thưa trước nhà sẽ mang lại may mắn, tài lộc hơn.

4. Cổng nhà đối diện với góc nhà người khác, không tốt

Nếu góc của tường rào nhà người khác chĩa vào cửa nhà mình, thì gọi là “nê tiêm sát”. Nếu góc tường chĩa vào bên trái nhà, thì bất lợi cho đàn ông. Nếu góc tường chĩa vào bên phải, thì bất lợi cho đàn bà.

An toàn là ưu tiên hàng đầu khi xây nhà ở

Dù ở thời đại nào thì chúng ta cũng cần nhớ xây nhà cần chú ý an toàn. Làm việc gì cũng phải thận trọng, an toàn tính mạng là quan trọng nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link