Có nhiều kiểu đàn ông ở nhà gắt gỏng với vợ nhưng lại ân cần với phụ nữ bên ngoài

( PHUNUTODAY ) - Một thực tế đang khá phổ biến chính là với phụ nữ ở ngoài thì đàn ông lúc nào cũng thân mật, vui tính, hài hước nhưng với vợ thì họ lại gắt gỏng, khó chịu.

Vấn đề trong cách cư xử của đàn ông là gì vậy?

Có nhiều người phụ nữ được khen ngợi khi có tấm chồng tốt, ga lăng. Ở ngoài lúc nào ăn nói hài hước, giúp đỡ hết người này đến người khác. Nhưng sự thật ở nhà thì người chồng đó chẳng bao giờ chịu giúp vợ, thậm chí còn quát tháo với vợ.

Tại sao đàn ông lại hay gắt gỏng với vợ nhưng ga lăng với phụ nữ ở ngoài

Thứ nhất: 1 cái lạ bằng tạ cái quen

Câu này có thể áp dụng với cả đàn ông và phụ nữ. Đương nhiên thì với người vợ đã sống chung nhiều năm đủ để hiểu những thói hư tật xấu của nhau. Thế nên với đàn ông cái gì đã quá quen thuộc thì họ đều không cần.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thứ hai: Có rồi thì lười giữ gìn

Bản tính của đàn ông là thích chinh phục cái mới, cái lạ. Cái gì mà có rồi thì có thể yên tâm và nghĩ rằng chẳng mất đi được. Lúc ấy bản chất của đàn ông sẽ quát nạt và gắt gỏng với vợ. Còn với phụ nữ ngoài mà gắt gỏng thì làm sao chinh phục được họ cơ chứ.

Thứ ba: Nguyên nhân có thể xuất phát từ chính vợ

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Quả thật thì vợ cũng là người có nhiều ưu điểm, cư xử nhẹ nhàng nên đàn ông mới lấy về làm vợ. Thế nhưng cuộc sống với quá nhiều áp lực, khiến phụ nữ khó giữ được nét dịu dàng, đáng yêu như ban đầu của mình.

Nhiều bà vợ bắt đầu ăn nói to tiếng, quát tháo chồng. Mà đàn ông thì ghét nhất tính nói nhiều của phụ nữ. Càng thế nên họ ra ngoài tìm người phụ nữ khác để tâm sự.

Thứ tư: Áp lực công việc và xã hội

Người đàn ông mang trọng trách là trụ cột của gia đình, ra ngoài làm ăn kiếm tiền nên sẽ chịu khá nhiều áp lực từ công việc mà không thể bộc lộ được. Đôi lúc không thể kìm nén được nữa nên trút hết tức giận lên vợ của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link