Có phải chân thành quá "hóa vô duyên", qua 3 cuộc tình tôi vẫn đi về lẻ bóng

( PHUNUTODAY ) - Ngoài 30 tuổi, tôi cũng muốn một bến đỗ cho mình, một gia đình đầm ấm... nhưng dường như mọi thứ quá xa vời với tôi.

 34 tuổi, tôi là người đàn ông thành đạt. Gia đình tôi cũng đàng hoàng, cơ bản, ai cũng nói với điều kiện này tôi thừa khả năng để kiếm một người vợ tốt, thế nhưng ngược lại. Trải qua 3 mối tình, giờ tôi vẫn đi về lẻ bóng. Có lẽ là do sự nhút nhát, thật thà quá mức của mình.

Mối tình đầu tiên của tôi là từ hồi đại học, nhưng ra trường mỗi đứa xin việc một nơi. Tôi ở lại Hà Nội, còn người yêu về quê làm việc. Chúng tôi dùng dằng hơn 1 năm mới chấm dứt hoàn toàn.

chan-thanh.01

Sau đó tôi lao đầu vào công việc, mấy năm sau khi đã thành đạt. Bố mẹ tôi bán nhà ở quê, sau đó chung tiền với tôi mua một căn chung cư ở Hà Nội, lúc này bố mẹ đều đã về hưu.

Tôi yêu một cô gái làm cùng, nhưng cô ấy là người mạnh bạo, cá tính, yêu được gần 5 tháng thì cô ấy chủ động chia tay vì nói tôi quá khô khan, cứng nhắc.

Ngày cô ấy đi lấy chồng, tôi buồn vô cùng, sau đó cô ấy chuyển công tác, từ đó tôi không còn gặp lại nữa.

Sau đó rất lâu, nhờ người giới thiệu, tôi quen cô gái thứ 3. Lúc này đã gần 30 tuổi, tôi cũng muốn yêu đương nghiêm túc để cưới xin, nhưng mối tình này cũng nhanh chóng chết yểu khi cô ấy chê tôi không tâm lý, vô tâm rồi bỏ tôi theo người khác. Phải thú thật, tôi kém khoản ăn nói thật, tôi không biết nịnh nọt gì, tôi chỉ yêu âm thầm vậy thôi, nhưng có lẽ cô ấy không thể hiểu.

chan-thanh

Nhiều lúc tôi thấy mất niềm tin vào tình yêu kinh khủng. Tôi cũng không hiểu sao, phụ nữ luôn đòi hỏi người đàn ông chân thành, nhưng gặp được người như thế lại chê là khô khan, vô tâm, vô cảm.

Đàn ông yêu chân thành thì không biết cách nói lời hoa mỹ, nhưng ngặt nỗi phụ nữ lại không thích cái kiểu chân thành đến chân thật ấy, phụ nữ thích lời ngọt êm tai, mà lời ngọt êm tai thì thường ít chân thành.

Tôi giờ bước vào tuổi ngại yêu, dù bố mẹ tôi giục giã lắm rồi. 34 tuổi, hình như chân thành quá cũng là cái tội?

Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT