Tình tiết bất ngờ vụ thi thể bị đổ bê tông: Nghi phạm nói chuyện với gia đình nạn nhân sau khi gây án

( PHUNUTODAY ) - Cách đây một tháng, một trong những nghi phạm trong vụ án 2 thi thể bị chôn trong bê tông từng nói chuyện điện thoại với gia đình của nạn nhân.

Mới đây, Báo SGGP cho biết, nhóm đối tượng liên quan đến 2 thi thể bị đổ bê tông trong thùng nhựa ở Bình Dương từng bị xử phạt hành chính và người cầm đầu được xác định là Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TPHCM).

Trong quá trình lấy lời khai mới đây, các đối tượng cho biết, Phạm Thị Thiên Hà và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang) cùng với hai nạn nhân Trần Đức Linh (quê Nghệ An), Trần Trí Thành (quê TPHCM) là đồng môn theo học một pháp môn tu luyện từng tập trung ở TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) để tu luyện. 

Tuy nhiên được thời gian, nhóm người bị chính quyền địa phương xử phạt vi phạm hành chính nên đã chuyển về nhà bà Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ Hà, tại quận Tân Phú, TPHCM) và sau đó di chuyển qua nhiều địa điểm khác, bao gồm cả ở TP Vũng Tàu.

Do lời khai các nghi phạm có một số mâu thuẫn, công an hiện tiếp tục giữ thi thể ông Linh lại để làm rõ thêm một số chi tiết. Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, cơ quan chức năng sẽ tiến hành bàn giao thi thể các nạn nhân cho các gia đình, dự kiến việc bàn giao sẽ được thực hiện trong ngày hôm nay (21/5).

Nhóm đối tượng do Hà cầm đầu từng bị xử phạt hành chính ở Nha Trang

Nhóm đối tượng do Hà cầm đầu từng bị xử phạt hành chính ở Nha Trang

Chia sẻ trên VTC News, ông Trần Đức Trung (trú tại xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An, là em ruột của ông Trần Đức Linh) xác nhận, anh Linh có mối liên hệ với nhóm người mà Công an Bình Dương vừa bắt giữ do liên quan đến vụ giết người rồi đổ bê tông phi tang xác.

Anh Trung cũng cho biết, anh Linh là từng sang Ukraine để làm nghề kinh doanh tự do, mở cửa hàng bán quần áo thời trang. Cũng trong thời gian này, anh Linh có tham gia học Pháp luân công.

Ông Trần Đức Trung - em trai nạn nhân Linh.

Ông Trần Đức Trung - em trai nạn nhân Linh.

Ông Trung cho biết: "Cách đây 1 tháng, vợ tôi là Đinh Thị H. có gọi điện thoại cho bà Trịnh Thị Hồng Hoa (người bị Công an bắt giữ liên quan đến vụ án mạng) thì bà này trả lời: "anh Linh đã đi sai đường". Tuy nhiên, họ không nói là anh Linh đã mất hay sai thế nào cả".

Ông Trung khẳng định, ông Linh là người hiền lành và cho rằng, nhóm người giết hại ông Linh khả năng không phải là do ghen tuông, mà có thể là do hiểu lầm hoặc kéo bè phái để tham gia phản động.

Trước đó, ngày 15/5, ông Nguyễn Thanh Huân (ngụ xã Hưng Hòa) mua lại căn nhà (nơi phát hiện hai thi thể) của ông Nguyễn Minh Vương ở ấp 5, xã Hưng Hòa. 

Khi dọn dẹp căn nhà vừa mua, ông Huân phát hiện bồn nhựa có xác người nên báo công an. Khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện thêm xác thứ hai trong thùng nhựa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn