Có thể theo dõi độ lây lan của Covid-19 bằng công cụ, cập nhật kịp thời, chính xác

( PHUNUTODAY ) - Người dùng có thể truy cập đến địa chỉ bing.com/covid để cập nhật số liệu dịch bệnh Covid-19 mới nhất.

Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, Microsoft vừa phát hành công cụ theo dõi diễn biến Covid-19 dựa trên nền tảng tìm kiếm Bing. Bản đồ cung cấp thông tin về số lượng trường hợp mắc bệnh ở các quốc gia, được chia nhỏ theo tìm trạng đang nhiễm, đã phục hồi và tử vong.

Khi lựa chọn quốc gia hoặc tiểu bang (nếu ở Mỹ), công cụ sẽ cung cấp cho người dùng liên kết đến các tin tức và video có liên quan. Tuy nhiên, The Verge cho rằng những bài viết này không phải lúc nào cũng cập nhật kịp thời hoặc mô tả đúng tình trạng bùng phát.

Bản đồ lây lan của Covid-19 theo thời gian thực do Microsoft cung cấp. Ảnh chụp màn hình/Zing

Bản đồ lây lan của Covid-19 theo thời gian thực do Microsoft cung cấp. Ảnh chụp màn hình/Zing

Microsoft cho biết công cụ của họ sử dụng dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh châu Âu (ECDC) và Wikipedia. Bản thân công cụ này không cho biết tần suất cập nhật số liệu, nhưng có vẻ nó được làm mới hàng giờ.

Ngoài Microsoft, hôm 15/3, Google cho biết họ sẽ ra mắt một trang web cung cấp đầy đủ thông tin về Covid-19, bao gồm tình trạng bùng phát, cách ngăn chặn sự lây lan và liên kết đến các tài nguyên địa phương.

Google đang thực hiện việc này trên trang chủ của mình, cũng như thông qua dịch vụ YouTube và Maps.

Tại Việt Nam, người dùng có thể tham khảo thông tin chính thức về tình trạng lây lan của Covid-19 qua trang web của Bộ Y Tế ở địa chỉ ncov.moh.gov.vn hoặc tải về ứng dụng nCovi trên Google Play Store hoặc App Store.

Ngoài việc cập nhật thông tin, ứng dụng còn có thể giải đáp tự động, liên tục 24/7. Cùng một lúc, nhiều người dùng có thể hỏi về dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, ứng dụng cho phép người dùng kết nối với các bác sĩ từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương; Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai thông qua tin nhắn, gọi điện thoại, hoặc video trực tuyến với 3 khung giờ hàng ngày: từ 10 - 11h; từ 16 - 17h và từ 20 - 22h.

TAGS:covid-19
Theo:  khoevadep.com.vn copy link