Tin mới nhất về tình hình sức khỏe của ca nhiễm Covid-19 bay chuyên cơ về nước

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân thứ 32 trước khi được xác định dương tính với Covid-19 từng tiếp xúc bệnh nhân 17.

Ngày 18/3, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM thông tin, bệnh nhân N.T.T.T (24 tuổi), ca nhiễm Covid-19 thứ 32 tại Việt Nam sức khỏe đã ổn định, ăn uống bình thường, hết sốt, còn ho ít. Kết quả lấy mẫu phệt họng mũi lấy ngày 16/3 đã âm tính lần 1.

“X-quang phổi của bệnh nhân bình thường, đã ngừng kháng sinh”, bác sĩ Châu thông tin. Được biết, dự kiến bệnh nhân N.T.T.T có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bệnh nhân thứ 32 này sống tại London, Anh, sang Milan (Italy) dự tuần lễ thời trang ngày 21-23/2 và từng tiếp xúc với “bệnh nhân 17″. Sau đó, bệnh nhân có các triệu chứng bệnh hô hấp và đã đến bệnh viện tại Anh khám và được bác sĩ cho điều trị tại nhà. 

Ngày 9/3, bệnh nhân thuê chuyên cơ từ Anh về TP.HCM. Sau khi về nước, bệnh nhân được đưa vào khu cách ly của bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi) để xét nghiệm, lấy mẫu. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, bệnh nhân đã được chuyển về BV Bệnh nhiệt đới chữa trị. 

Theo kết quả xét nghiệm hôm 9/3, X-quang phổi của bệnh nhân này có tổn thương mô kẽ, thâm nhiễm hai phế trường, có lúc sốt trên 38,5 độ.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, TP.HCM đã phát hiện 11 người nhiễm Covid-19, trong đó ba người đã được chữa khỏi bệnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đến nay ghi nhận 68 ca bệnh Covid-19, trong đó 16 người đã khỏi hoàn toàn, những người còn lại đang điều trị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link