Chơi cùng anh trai, bé 18 tháng bị nĩa nhựa đâm thẳng vào cổ họng

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc chơi đùa với anh trai, bé 18 tháng tuổi đã không may bị một chiếc nĩa nhựa đâm thẳng vào cổ họng.

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TPHCM vừa tiếp nhận một bệnh nhi (18 tháng tuổi, Tiền Giang) trong tình trạng khó thở, nôn ói liên tục. Bệnh nhi này là bé N.T.L. (18 tháng tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang).

Ảnh chụp CT-scan vùng cổ của bệnh nhi.

Ảnh chụp CT-scan vùng cổ của bệnh nhi.

Được biết, trước đó bệnh nhi này có chơi với anh trai 3 tuổi tại nhà bằng các vật dụng ăn uống như ly, chén, muỗng, nĩa nhựa….Trong lúc chơi đùa, bé trai này có ngậm một chiếc nĩa nhỏ có 4 ngạnh. Tuy nhiên, sau đó người anh không may chạy tông trực diện làm chiếc nĩa nhựa đâm vào cổ họng bé.

Khi thấy bé khóc, ói mửa, chảy máu,… người mẹ đã lập tức cho con nằm sấp vỗ lưng lọt ra được 2 ngạnh, còn lại một ngạnh trên chiếc nĩa và còn một ngạnh vẫn còn trong họng bé. Ngay sau đó, bệnh nhi đã được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Dị vật trong cổ bé trai sau khi lấy ra.

Dị vật trong cổ bé trai sau khi lấy ra.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành chụp CT-scan vùng cổ và phát hiện thấy dị vật dài khoảng 2 cm nằm sâu trong thành sau họng bé trai. Ngay sau đó, các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật bóc tách cơ thành sau họng lấy ra dị vật là thanh nhựa trắng, mảnh, dài khoảng 2 cm.

Được biết, sau quá trình phẫu thuật bệnh nhi này đã tỉnh táo, hết khó thở, không chảy máu, nôn ói.

Sự việc trên cũng là lời cảnh báo các phụ huynh không nên cho trẻ chơi đồ chơi có kích thước nhỏ vì trẻ có thể ngậm, nuốt và hóc rất nguy hiểm đến tính mạng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link