Có tiền đừng khư khư giữ của: Đầu tư vào 3 việc này ít vốn sinh lời cao và lâu dài đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn có một tương lai giàu có phát triển lâu dài và sản sinh ra nhiều giá trị tài sản thì hãy nhớ nên đầu từ vào 3 việc này thường xuyên nhé!

Đầu tư cho sức khỏe

Sinh mệnh bắt nguồn từ một cơ thể khỏe mạnh. Vì thế một cơ thể khỏe mạnh là vô giá. Thực ra bất luận là người nghèo hay người giàu, đều cần phải đầu tư vào sức khỏe.

chayrunningHơn nữa, đầu tư vào sức khỏe cũng không cần đến nhiều tiền, chỉ cần chúng ta hình thành những thói quen sinh hoạt tốt, thời gian nghỉ ngơi vận động có quy củ, ăn uống hợp lý, tập luyện vừa mức, tránh xa rượu bia thuốc lá là đã có thể duy trì sức khỏe tốt.

Có một cơ thể khỏe mạnh, cho dù bạn không có trình độ học vấn cao, không có năng lực đầu tư kiếm tiền giỏi giang… chỉ cần bạn bỏ công sức ra là đã có thể tự nuôi sống bản thân. Và khi bạn có sức khỏe thì đó chính là điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống bởi bạn không tốn tiền để mua sức khỏe của mình.

3 viec nen lam dau tu sinh loi

Đầu tư cho học tập nâng cao khả năng của bản thân

Muốn thoát khỏi vận nghèo, mỗi người nhất định phải thay đổi tư duy và cần phải đầu tư. Thứ quan trọng, then chốt cần được đầu tư để thay đổi vận nghèo hèn đó chính là não bộ.

Đầu tư cho não bộ để chúng ta có thể tự tuy duy, tự phát triển, để chúng ta đủ hiểu biết để giải quyết, ứng phó với mọi việc. Khi bạn đã có một lượng kiến thức tích lũy đủ nhiều, chúng ta sẽ phát hiện ra rằng tài nguyên có thể tận dụng xung quanh mình rất nhiều, não bộ của chúng ta cũng sẽ càng lúc càng trở nên linh hoạt.

Chúng ta cần một điểm tựa, điểm tựa này chính là một kỹ năng hoặc một sở trường của chúng ta, có nó, trí tuệ, kiến thức của chúng ta mới có thể "có đất" để phát huy. Vì thế, những lúc nghèo khó không có tiền, hãy bỏ thời gian để gây dựng, hình thành cho mình một vài kỹ năng sở trường nào đó, đây cũng là một khâu đầu tư quan trọng.

dau tu sinh loi

Đầu tư cho các mối quan hệ làm ăn

Trong một xã hội hiện đại mà người ta cần các mối quan hệ làm ăn, mối quan hệ tương tác nâng đỡ thì việc bạn đầu tư tiền cho các mối quan hệ làm ăn, xã giao là điều nên làm. Bởi ông bà ta thường nói buôn có bạn bán có phường nếu bạn muốn thành công thì chắc chắn không thể đi một mình được.

Trong bất kỳ mối quan hệ nào con người cũng cần có những đối tác, bạn hàng, để có thể làm việc đôi bên cùng có lợi. Để có những người bạn làm ăn tốt, người bằng hữu sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ nhau thì trước tiên bạn cần phải đối đãi với họ chân thành, thể hiện được thành ý của mình.

dau tu

Nói cách khác, khi nghèo, chúng ta nên đầu tư cho tình bằng hữu. Cái nghèo không ảnh hưởng đến việc giao lưu kết bạn một cách chân thành mà thường là những người bạn kết giao với nhau đúng vào lúc nghèo khó lại càng đáng tin cậy.  Nói tóm lại, nếu đã nghèo, chúng ta càng không nên tiêu tốn thời gian và tiền bạc vào việc tìm kiếm cách để tiết kiệm tiền tối đa, càng không nên oán thán trách cứ số phận hay người khác, việc quan trọng nhất là thay đổi tư duy và đầu tư vào những thứ đáng đầu tư nhất được liệt kê ở trên. Thay vì ngưỡng mộ sự giàu có của người khác, chi bằng hãy bắt đầu thay đổi từ bản thân!

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, suy ngẫm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link