Làm ăn ế ẩm, không giữ được tiền của, xem ngay bàn thờ có phạm 5 đại kỵ này không

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, bàn thợ phạm phải những đại kỵ này sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Bàn thờ là nơi linh thiêng, trang trọng trong mỗi căn nhà, là nơi con cháu thể hiện tấm lòng thành kính, tưởng nhớ đến ông bà, tổ tiên. Từ xa xưa người ta tin rằng đặt bàn thờ đúng phong thủy, gia chủ có lòng thành thì sẽ được tổ tiên phù hộ, gia đình yên ấm, làm ăn thuận buồm xuôi gió. Ngược lại, việc bố trí bàn thờ phạm đại kỵ phong thủy sẽ khiến gia đình lụi bại, làm ăn thất bát.

Do đó, nhiều người rất coi trọng phong thủy bàn thờ. Dưới đây là 5 đại kỵ phong thủy bàn thờ mà các gia đình nên biết.

Đặt bàn thờ sát lối đi

dai-ky-ban-tho-01

Các chuyên gia phong thủy khuyên gia đình nên đặt bàn thờ ở nơi yên tĩnh, hạn chế tối đa sự xao động, tiếng ồn. Trong khi đó, lối đi là nơi mọi người qua lại, ồn ào, bụi bặm. Đặt bàn thờ ở đây sẽ làm ảnh hưởng đến sự thanh tịnh, tôn nghiêm của nơi thờ cúng.

Ngoài ra, cửa ra vào còn là đón nhận sát khí từ bên ngoài, là nơi có gió thổi, dễ làm lay động bát hương khiến lộc lá của gia đình bị ảnh hưởng.

Để nắng chiếu, gió thổi vào bàn thờ

dai-ky-ban-tho-02

Theo quan niệm phong thủy, nắng và gió mang nhiều dương khí. Để nắng và gió chiếu vào bàn thờ thì khó tụ âm khí, không phù hợp với nơi thờ cúng tổ tiên. Điều này có thể khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy bất an, chuyện làm ăn không suôn sẻ.

Gia chủ nên đặt bàn thờ ở góc tối, ánh sáng chỉ ở mức vừa phải.

Đặt bàn thờ trong phòng ngủ

dai-ky-ban-tho-03

Phòng ngủ là nơi riêng tư, không phù hợp để đặt bàn thờ. Để bàn thờ trong phòng ngủ bị cho là thiếu sự tôn trọng, trang nghiêm cần có của nơi thờ cúng từ đó khiến gia chủ dễ bị trách phạt, gặp nhiều xui xẻo.

Trên góc độ khoa học, để bàn thờ trong phòng ngủ khiến người trong phòng dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng tụng kinh gõ mõ, nhang khói... Về lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe.

Để bàn thờ ở cung - hướng xấu

Hướng của bàn thờ là hướng ngược với hướng của người đứng khấn. Bàn thờ không nên để ngược hướng nhà. Bàn thờ nên tránh đặt đối diện của ra vào của phong khách; không đặt ở đoạn cuối cầu thang, đối diện cửa sổ, ban công, nhà vệ sinh.

Không gian thờ cúng bừa bộn

Không gian thờ cúng cần phải giữ sạch sẽ và thường xuyên lau dọn. Nếu để khu vực này bừa bộn hoặc có thùng rác, các vật ô uế khác thì tài vận, sức khỏe, sự nghiệp của các thành viên trong gia đình sẽ chịu ảnh hưởng không tốt.

Khu vực dưới bàn thờ cũng không nên chất đống đồ đạc. Đặc biệt, không đặt đồ điện, bể cá cảnh, bình hoa giả dưới chân bàn thờ.

Phía dưới bàn thờ chỉ nên đặt la bàn phong thủy hoặc tranh phong thủy hợp mệnh gia chủ để cầu bình an, may mắn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link