Cắm hoa đừng chỉ dùng nước lã, thêm vài giọt này để 10 ngày hoa vẫn còn nở đẹp

( PHUNUTODAY ) - Để lọ hoa tươi lâu, nở đều, bạn cần có những bí kíp nho nhỏ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Chú ý khi chọn hoa

Đây là điều kiện quan trọng nhất để có được một bình hoa tươi lâu. Khi chọn mua hoa, bạn nên quan sát thật kỹ các cành hoa. Nên lựa những cảnh hoa thẳng, cứng cáp, lá còn tươi mới, màu xanh đậm, không héo úa.

meo-cam-hoa-tuoi-lau-01

Hãy quan sát cả vết cắt ở cành hoa. Nết vết cắt còn mới thì gần như khẳng định được rằng nó là hoa mới cắt. Nếu vết cắt cũ và có dấu hiệu thâm đen thì không nên chọn bởi đó có thể là hoa cũ, hoa đông lạnh.

Hãy chọn những bông hoa có màu sắc tươi sáng, cánh hoa cứng cáp.

Rửa sạch lọ hoa

meo-cam-hoa-tuoi-lau-02

Nhiều bà nội trợ quên việc phải vệ sinh thật sạch lọ hoa trước khi cắm. Lọ hoa bẩn sẽ chứa rất nhiều vi khuẩn và vô tình làm hoa chóng tàn.

Vì vậy, trước khi cắm hoa, hãy rửa lọ thật sạch. Mỗi lần thay nước cũng nên rửa sạch lọ rồi mới cắm hoa vào lọ.

Xử lý hoa và cành

meo-cam-hoa-tuoi-lau-03

Sau khi lựa chọn được những bông hoa tươi mới, việc quan trọng tiếp theo mà bạn phải làm chính là xử lý chúng. Hãy loại bỏ những lá dập, lá có dấu hiệu héo úa. Sau đó, ngâm cành hoa trong nước ấm khoảng 10-15 phút.

Dùng kéo cắt cành hoa theo góc nghiêng 45 độ. Cách này sẽ giúp hoa hút được nhiều nước nhất khi cắm trong bình.

Thêm dinh dưỡng cho hoa

Ngoài việc sử dụng nước sạch để cắm hoa, bạn cần bổ sung thêm một số dinh dưỡng để hoa nở đẹp và tươi lâu.

Sử dụng B1

Nghiền nát một viên B1 rồi hòa vào nước cắm hoa. Những viên thuốc B1 sẽ giúp hoa hút nước nhanh hơn, tươi lâu hơn. Cách này sẽ phát huy hiệu quả rõ rệt với những loại hoa thân cứng như hoa hồng, hoa cúc, cẩm tú cầu...

meo-cam-hoa-tuoi-lau-04

Đường trắng

Để hoa tươi lâu và không bị thối, bạn có thể sử dụng đường trắng. Hãy hòa tan 3 thìa đường trắng và 2 thìa giấm trắng vào 1 lít nước ấm. Sau đó, đổ nước này vào bình, đảm bảo cảnh hoa được bao phủ 7-10 cm nước.

Đường sẽ cung cấp dinh dưỡng giúp đẩy nhanh quá trình quan hợp. Trong khi đó, giấm kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn. Với cách này, hoa sẽ tươi lâu hơn.

Thuốc aspirin

Aspirin là loại thuốc khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Bạn có thể dùng aspirin để giữ hoa tươi lâu.

Hãy nghiền nát 1 viên aspirin rồi pha chúng vào nước cắm hoa. Ngoài ra, đừng quên thay nước bình hoa thường xuyên để hoa tươi lâu hơn.

Sử dụng thuốc tẩy

Bạn có thể thêm một ít thuốc tẩy vào bình cắm hoa. Thuốc tẩy sẽ kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn gây thối gốc hoa từ đó giúp hoa tươi lâu hơn.

Bạn chỉ cần cho 1/4 thìa cà phê thuốc tẩy vào mỗi lít nước hoặc thêm 3 giọt thuốc tẩy, 1 thìa cà phê đường vào 1 lít nước. Khuấy đều để các chất được hòa tan và dùng nước này để cắm hoa.

Hàng ngày, bạn nên thay nước cho hoa vào sáng sớm. Buổi tối có thể đem bình hoa ra ngoài sân để hoa đón những giọt sương tinh khiết, thêm sức sống.

Mỗi lần thay nước, hãy cắt bớt cành để hoa hút được nhiều nước hơn. Nếu trong bình có hoa héo thì cần loại bỏ ngay để không làm ảnh hưởng đến các bông hoa khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link