Có tiền gửi tiết kiệm, đừng chỉ chọn kỳ hạn 6 tháng hay 1 năm, đây là cách gửi ít vẫn có lãi cao

( PHUNUTODAY ) - Khi gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng, bạn hãy chú ý đến những vấn đề dưới đây.

Chọn ngân hàng có lãi suất hấp dẫn nhưng không nên "bỏ trứng vào một giỏ"

Khi đi gửi tiết kiệm, điều đầu tiên mà bạn cần cân nhắc chính là chọn ngân hàng. Nên chọn những ngân hàng đảm bảo các yếu tố như uy tín, giao dịch an toàn, nhanh chóng, thuận tiện; lãi suất tiết kiệm hấp dẫn; sản phẩm tiết kiệm đa dạng; nhiều ưu đãi...

Lưu ý, khi gửi tiết kiệm, bạn nên áp dụng phương thức chia trứng vào nhiều giỏ. Tức là thay vì dồn toàn bô số tiền đang có vào cùng một số tiết kiệm, hãy chia số tiền đó vào nhiều sổ khác nhau và có thể gửi ở nhiều ngân hàng khác nhau.

Ví dụ, bạn có 500 triệu đồng thì có thể chia làm 2-3 sổ tiết kiệm. Trong đó có ít nhất 1 sổ dài dạn, 1 sổ ngắn hạn để rút ra bất cứ lúc nào mà không làm ảnh hưởng đến lãi suất của các sổ còn lại.

gui-tien-tiet-kiem-01

Cân nhắc về kỳ hạn tiết kiệm

Kỳ hạn tiết kiệm cũng là vấn đề mà bạn phải cân nhắc. Các ngân hàng thường thiết kế sản phẩm tiết kiệm có kỳ hạn dài và ngắn khác nhau, phù hợp với nhu cầu của từng người. Kỳ hạn ngắn có thể là 1 tuần, 1 tháng cho đến 6 tháng; kỳ hạn dài từ 6 tháng đến 15 năm.

Tùy vào mục đích tiết kiệm như dùng để mua nhà, mua xe, đóng học phí cho con, dưỡng già... mà bạn có thể cân nhắc kỳ hạn tiết kiệm cho phù hợp.

Thông thường, các kỳ hạn tiết kiệm càng dài sẽ có lãi suất cao hơn kỳ hạn ngắn.

Lãi suất tiết kiệm

gui-tien-tiet-kiem-02

Lãi suất tiết kiệm là điều mà ai cũng quan tâm. Mỗi ngân hàng sẽ có một mức lãi suất riêng. Thông thường, nhóm ngân hàng thương mại cổ phần sẽ có mức lãi suất cao hơn nhóm ngân hàng nhà nước.

Lãi suất tiết kiệm = Số tiền gửi x lãi suất (%/năm) x số ngày thực gửi x 365.

Chú ý ngày đáo hạn, tất toán sổ tiết kiệm

Dù bạn chọn kỳ hạn ngắn hay dài, hãy chú ý đến ngày đáo hạn, tất toán. Đến ngày này, khách hàng có thể tiến hành tất toán và nhận toàn bộ số tiền gốc và lãi suất.

Việc rút tiền trước thời hạn có thể sẽ khiến bạn không nhận được số lãi như mong muốn.

Chọn thời điểm gửi tiền

gui-tien-tiet-kiem-03

Vào những ngày đầu năm, cuối năm hoặc các ngày đặc biệt, các ngân hàng thường có chương trình ưu đãi cho khách hàng. Bạn có thể cân nhắc những thời điểm này để gửi tiền tiết kiệm. Đây là thời điểm tốt để gia tăng giá trị của các khoản tiết kiệm.

Có thể gửi tiết kiệm online

Hiện nay, ngoài hình thức gửi tiết kiệm tại quầy, các ngân hàng còn có hình thức gửi tiết kiệm online. Với hình thức online, khách hàng có thể thực hiện thao tác gửi tiền thông qua ứng dụng ngân hàng vào bất cứ thời điểm nào, không cần giao dịch viên, đảm bảo an toàn.

Một số ngân hàng có mức lãi suất gửi tiết kiệm online cao hơn so với gửi tiền trực tiếp tại quầy. Do đó, khách hàng có thể cân nhắc hình thức gửi tiền phù hợp và mang lại mức lãi suất tốt nhất cho mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link